Không đơn giản chỉ hướng là xu hướng

Ecommerce
Theo nhiều dự đoán, quy mô của thị trường ecommerce sẽ đạt 39 tỷ đô vào năm 2025. Cùng với những bước tiến vượt bậc của ngành cộng với xu hướng mua hàng khách hàng đang trở nên số hóa hơn. Liệu bạn có đủ tự tin để gia nhập thị trường này?
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
Ecommerce đang ở đâu trong thời đại này?

Thực tế Ecommerce lần đầu tiên được biết đến vào năm 1960 với hình thức chính là trao đổi dữ liệu trên các hệ thống mạng giá trị gia tăng. Và theo xu thế thị trường, Ecommerce đang dần hoàn thiện và cải tiến vượt bậc cho đến ngày hôm nay. Ở trong xã hội khi thiết bị di động là vật bất ly thân của hàng triệu người, mạng lưới Internet phủ sóng ở khắp mọi nơi, các website, trang mạng máy tính được hậu thuẫn để trở thành động lực thúc đẩy cho sự phát triển của Ecommerce.

Tính đến năm 2023, tại Việt Nam tốc độ tăng trưởng của Ecommerce được xếp vào nhóm khá nhanh, có tỷ lệ là 27%. Hiện nay Việt Nam đang nổi lên với nhiều website thương mại điện tử khác nhau. Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), số lượng người dùng thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2023 ước đạt 62 triệu người, chiếm khoảng 74% dân số Việt Nam.Tất cả là bằng chứng hứa hẹn cho tốc độ phát triển của ngành vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Những thuận lợi khi kinh doanh trên Ecommerce

Tiếp cận thị trường lớn
Theo Q&Me, năm 2021 có sự phát triển vượt bật của 3 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam với tỉ lệ thị phần lần lượt là Shopee (32%), Lazada (9%) và Tiki (8%). Và hơn một nửa người tiêu dùng bắt đầu hành trình mua sắm trực tuyến của họ trên các sàn thương mại điện tử.
Khách hàng có sự linh hoạt trong mua sắm
Một trong những yếu tố khiến khách hàng yêu thích mua sắm trên sàn thương mại điện tử đó là sự phục vụ khách hàng được nâng cao. Không còn là hình thức bán hàng và tiếp thị truyền thống, với thương mại điện tử, khách hàng có thể mua sắm online mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi.
Phản ứng nhanh với xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của thị trường
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội như hiện nay, bất kể một xu hướng nào mới xuất hiện trên thị trường, bạn đều có thể cập nhật cho gian hàng thương mại điện tử của mình như sản phẩm, dịch vụ, chính sách vận chuyển, bảo hành,…
Tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp
Kinh doanh qua sàn thương mại điện tử không đòi hỏi bất kỳ chi phí nào như tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, thiết bị bán hàng,...
Gia tăng cơ hội bán hàng
Các sàn thương mại điện tử mang đến cho khách hàng một không gian bao gồm nhiều thông tin có giá trị để giúp khách hàng đưa ra các lựa chọn mua sắm một cách dễ dàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Cá nhân hóa thông điệp đến khách hàng
Nền tảng thương mại điện tử cho phép người bán cung cấp những nội dung được cá nhân hóa và đề xuất sản phẩm cho khách hàng đã đăng ký thành viên.
Nâng cao sự hài lòng của khách hàng và doanh số cho doanh nghiệp
Gian hàng thương mại điện tử không bị giới hạn bởi thời gian mở cửa như các cửa hàng truyền thống khác. Do đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng quá bận rộn để mua sắm trong giờ mở cửa thông thường của cửa hàng truyền thống.
Linh hoạt trong việc mở rộng hay thu hẹp quy mô bán hàng
Sự phát triển của gian hàng trực tuyến không bị giới hạn bởi không gian thực như cửa hàng truyền thống. Do đó, người bán có thể lựa chọn tăng hoặc giảm quy mô hoạt động của mình một cách nhanh chóng

Ecommerce: Trong kỷ nguyên chứng kiến sự tăng trưởng vượt bật của công nghệ số

Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), quy mô thị trường TMĐT Việt Nam năm 2021 đạt 13 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2020. Dự kiến, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ bình quân 25%/năm trong giai đoạn 2022-2025, đạt 39 tỷ USD vào năm 2025. Trong đó thị trường kinh doanh trên Ecommerce của các nhà doanh nghiệp trong tương lai sẽ còn hứa hẹn tiềm năng hơn nữa.
"Xương sống" của nền kinh tế số

Theo các chuyên gia, thương mại điện tử là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế số. Việc tiếp cận và làm quen với thương mại điện tử là vấn đề cấp thiết, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để có thể tiến tới chuyển đổi số hoàn toàn cho doanh nghiệp.

Xu hướng mua hàng của con người thay đổi sau đại dịch

Khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, người tiêu dùng ngay lập tức thay đổi các ưu tiên trong thói quen tiêu dùng: từ “thuận tiện” sang “an toàn”, từ “cân nhắc về giá cả” sang “tình trạng có sẵn của hàng hóa”, từ “mong muốn” sang “nhu cầu thiết yếu”. Từ đây dẫn đến việc hạn chế mua hàng trực tiếp tại các điểm bán truyền thống mà thúc đẩy sang các giao dịch trên trực tuyến.

Dịch vụ Ecommerce của Clover có gì?

Phát triển bền vững
Thấu hiểu thị trường Việt Nam
Hơn hết Clover có hơn 9 năm trong ngành Marketing Online vì thế chúng tôi tự tin có thể thấu hiểu khách hàng Việt Nam, sẵn sàng mang đến những chiến lược kinh doanh chi tiết, định hướng rõ lộ trình, để quá trình kinh doanh trên sàn của bạn được triển khai một cách tối ưu nhất.
Chuyên nghiệp, chỉn chu
Không chỉ là kinh doanh mà còn là branding thương hiệu
Clover hiện tại còn cung cấp các gói dịch vụ tư vấn thương hiệu để bạn có thể mang hình ảnh và câu chuyện của mình đến gần hơn vơi khách hàng. Thúc đẩy cảm xúc, xây dựng mối liên kết và tạo dựng tệp khách hàng trung thành.

Các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trên Ecommerce của Clover

Khẳng định chỗ đứng
Setup, đăng ký gian hàng Mall

Giúp khẳng định uy tín, tăng giá trị lòng tin cho khách hàng.

Chuẩn hóa thương hiệu
Thiết kế gian hàng theo chuẩn Branding

Thể hiện phong cách thương hiệu qua việc thiết kế gian hàng, bao gồm các yếu tố nhận diện thương hiệu như logo, màu sắc, font chữ,…

Vạch rõ lối đi
Chiến lược bán hàng

Xây dựng lộ trình bán hàng nhắm đúng mục tiêu, có cách triển khai bán hàng đúng đắn nhằm tối ưu lợi nhuận.

Tối ưu hóa chuyển đổi
Chiến lược Media đa kênh

Giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên đa nền tảng, tối ưu lượt

Kiểm soát tâm lý người tiêu dùng
Seeding đơn hàng

Hỗ trợ nâng cao mức độ uy tín cho shop và tăng hiệu quả bán hàng. Xây dựng cộng đồng khách hagf trung thành.

Làm chủ "mỏ vàng"
Affiliate Marketing

Mở rộng phạm vị tiếp cận, tăng độ tin cậy thông qua chiến lược tiếp thị

Màu sắc mới, nội dung mới, chất lượng trong thời đại mới
Production

Cung cấp giải pháp để tối ưu hình ảnh gian hàng của thương hiệu trên các sàn.

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Dịch vụ
Xem thêm
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Nâng cao mức độ uy tín cho shop và tăng hiệu quả bán hàng. Giúp xây dựng tốt lòng tin với khách hàng và tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh
Xem thêm
Tăng nhận diện tương hiệu trên mạng xã hội, tiếp cận khách hàng bằng câu chuyện thương hiệu thú vị.
Xem thêm
Giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo, động lực cho sự sáng tạo, tăng cường nhận diện thương hiệu cũng như hiệu quả tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Xem thêm
Cung cấp giải pháp thiết kế thương hiệu hàng đầu, giúp doanh nghiệp sở hữu một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, làm gia tăng giá trị và mức độ uy tín của doanh nghiệp.
Xem thêm
Bảo vệ công sức, quyền tác giả của website, tăng lợi thế cạnh tranh và xây dựng lòng tin đối với khách hàng.
Xem thêm

Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này

Hãy tham khảo và giải đáp mọi thắc mắc
  • Các hình thức kinh doanh ecommerce chủ yếu?

    Hình thức B2B

    Hình thức B2B là hình thức kinh doanh thương mại điện tử phổ biến nhất trong doanh nghiệp. Trong hình thức này, các doanh nghiệp sẽ sử dụng các kênh thương mại điện tử để giao dịch với nhau, chẳng hạn như mua sắm nguyên vật liệu, thiết bị, dịch vụ,…

    Hình thức B2C

    Hình thức B2C là hình thức kinh doanh thương mại điện tử phổ biến nhất đối với người tiêu dùng. Trong hình thức này, các doanh nghiệp sẽ sử dụng các kênh thương mại điện tử để bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

    Hình thức C2C

    Hình thức C2C là hình thức kinh doanh thương mại điện tử cho phép người tiêu dùng bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng khác. Trong hình thức này, các cá nhân, tổ chức có thể sử dụng các kênh thương mại điện tử để bán các sản phẩm, dịch vụ của mình.

  • Ecommerce là gì?

    E-commerce (Electronic Commerce) hay còn gọi là thương mại điện tử, là hình thức mua bán, trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ thông qua Internet. Trong đó, các hoạt động mua bán, trao đổi được thực hiện thông qua các trang web thương mại điện tử, các ứng dụng di động, các kênh mạng xã hội,…

Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Hiểu rõ khách hàng, bắt kịp xu hướng với hình thức kinh doanh theo xu thế thời đại

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started