Vạch rõ lối đi

Chiến lược bán hàng
Xây dựng lộ trình bán hàng nhắm đúng mục tiêu, có được cách thức triển khai bán hàng đúng đắn nhằm tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh.
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
Tại sao cần có chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử?

Chiến lược thương mại điện tử giúp cho doanh nghiệp một hướng đi đúng đắn trong hoạt động kinh doanh điện tử, nó tăng cường quảng bá thương hiệu, tương tác với khách hàng và tạo ra trải nghiệm mua sắm đáng nhớ. Ngoài ra, nó cũng cải thiện quá trình phân phối sản phẩm, tối ưu hóa chi phí hoạt động và đạt được hiệu quả kinh tế cao hơn.

Những nhân tố trực tiếp tác động đến việc lên kế hoạch kinh doanh trên sàn TMĐT

Sản phẩm chất lượng
Trên hết sản phẩm được cung cấp phải đảm bảo có được chất lượng tuyệt đối, có như thế dù cho chiến lược bán hàng ra sao thì lòng tin khách hàng vẫn là quan trọng nhất.
Mức độ cạnh tranh vô cùng lớn
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều gia nhập và nền tảng số, chuyển đổi mô hình kinh doanh. Đứng trước một đối thủ cùng ngành, đòi hỏi bạn phải khác biệt và thu hút hơn mới chiếm được lợi thế cạnh tranh.
Tìm kiếm đối tác
Trong việc kinh doanh thương mại điện tử việc tìm kiếm 1 đối tác là vô cùng quan trọng, bạn khó có thể đi 1 mình để “chinh chiến” trên thị trường này. Trong đó đối tác sẽ bao gồm: đơn vị xây dựng kênh, gian hàng TMDT, đơn vị logistic, đơn vị thanh toán
Phản hồi của khách hàng
Phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm có vai trò to lớn trong việc định hướng phát triển thương hiệu.
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
Khách hàng thường thiếu sự trung thành trong việc ra quyết định mua hàng trên sàn. Vì thế bạn cầu có những chương trình nhằm nếu kéo bươc chân của họ để từ đó đưa ra được những chính sách, ưu đãi ở các mức độ và cấp bật khác nhau.
Các lựa chọn thanh toán
Dịch vụ bán hàng tốt còn phụ thuộc vào hình thức thanh toán phù hợp để từ đó có thể làm hài lòng khách hàng.
Tính cá nhân hóa
Đòi hỏi phải để cho khách hàng thấy rằng họ được quan tâm đặc biệt, dù là trong từng chi tiết nhỏ nhất

Làm thể nào để thúc đẩy chuyển đổi mua hàng

Hầu hết các chiến lược bán hàng đều bao gồm bản kế hoạch chi tiết về những hoạt động bán hàng cũng như những quy trình hiệu quả nhất do các nhà quản lý đề ra. Trong bản kế hoạch đó, yếu tố khách hàng nên được đặt ở trung tâm. Nhưng, để một chiến lược bán hàng trên sàn TMĐT thành công và níu kéo sự quay lại của khách hàng thì trên hết vẫn cần những sản phẩm thật sự chất lượng.
Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng sẽ khiến lòng trung thành của họ đối với sản phẩm, thương hiệu của bạn cao hơn, điều này vừa giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số từ những khách hàng cũ, vừa để họ có thể giới thiệu người quen, thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh thành công cần có một kế hoạch Marketing mạnh mẽ

Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử cuối cùng và gần như quan trọng nhất đó chính là marketing. Một chiến lược marketing thương mại điện tử toàn diện cần được thực hiện để đáp ứng những vấn đề bên trong và cả bên ngoài.

Cùng tạo dựng một chiến lược bán hàng giúp nhân đôi cơ hội thành công cùng Clover

Uy tín bền vững
Không chỉ là bán hàng mà còn là Branding thương hiệu
Đối với Clover, chúng tôi luôn hoạt động với phương châm: Không chỉ là bán hàng, mà còn là branding thương hiệu trên các nền tảng Ecommerce.Vì thế chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và mang đến cho bạn những kế hoạch phát triển thương hiệu lâu dài.
Bao quát đến chuyên sâu
Thấu hiểu thị trường Việt Nam
Trước mỗi dự án mà Clover thực hiện chúng tôi luôn tiến hành điều tra và nghiên cứu kỹ về ngành/thị trường cũng như insight khách hàng để từ đó hiểu rõ mong muốn của họ, xem xét và giải quyết bài toán làm thế nào để bán được hàng, gia tăng nhận thức và xây dựng mối liên kế bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Quy trình dịch vụ tư vấn chiến lược bán hàng của Clover

Chuyên sâu
Bước 1: Nghiên cứu

Sau khi tiếp nhận nhu cầu khách hàng, Clover sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá và phân tích tình thế chiến lược của doanh nghiệp, bao gồm: nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và khách hàng.

Rõ ràng
Bước 2: Định hướng chiến lược và xác định mục tiêu bán hàng

Tiến hành định hướng chiến lược và xác định mục tiêu bán hàng

Minh bạch
Bước 3: Hoạch định chiến lược

Hoạch định chiến lược bán hàng chung bao gồm: chiến lược kênh bán, hoạt động hỗ trợ bán và dịch vụ khách hàng

Chuyên nghiệp
Bước 4: Xây dựng và triển khai lực lượng bán

Xây dựng và triển khai lực lượng bán

Uy tín
Bước 5: Xây dựng kế hoạch bán cụ thể

Xây dựng kế hoạch bán cụ thể

Hiệu quả
Bước 6: Huấn luyện đội ngũ bán hàng

Huấn luyện đội ngũ bán hàng

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Dịch vụ
Xem thêm
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Hình ảnh chất lượng cao tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng hiệu suất quảng cáo. Qua ống kính, sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn, thúc đẩy doanh số bán hàng. Ngoài ra, hình ảnh chân thực, sáng tạo còn là yếu tố quyết định sự…
Xem thêm
Trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho cá nhân và doanh nghiệp về tư duy, định hướng mục tiêu, cách triển khai chiến lược hiệu quả theo từng hạng mục đào tạo.
Xem thêm
Giúp doanh nghiệp đảm bảo uy tín, tăng lợi thế cạnh tranh và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường dù mới bước chân vào đó.
Xem thêm
Mang đến cho doanh nghiệp những lợi thế cạnh tranh ngay từ bước đầu tiên. Từ đó tăng nhận diện thương hiệu tạo được sự tò mò từ khách hàng và giúp khách hàng ghi nhớ đến doanh nghiệp.
Xem thêm
Xây dựng kế hoạch bán hàng chi tiết, tối ưu hóa kết quả kinh doanh, theo dõi và đo lường chính xác số liệu bán hàng cụ thể.
Xem thêm

Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này

Hãy tham khảo và giải đáp mọi thắc mắc
  • Chiến lược kinh doanh trong Thương Mại Điện Tử là gì?

    Chiến lược thương mại điện tử đề cập đến kế hoạch và cách tiếp cận mà một doanh
    nghiệp áp dụng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên nền tảng internet. Nó đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau như xác định mục tiêu, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, tiếp thị, thu hút và duy trì khách hàng, quản lý thanh toán và vận chuyển, v.v. Mục tiêu của chiến lược thương mại điện tử là tăng doanh số bán hàng trực tuyến và thiết lập sự hiện diện sản phẩm trên nền tảng trực tuyến mạnh mẽ, nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh như tăng trưởng, lợi nhuận và sự hài lòng của khách hàng.

  • Các hình thức kinh doanh thương mại điện tử

    Các hình thức thương mại điện tử còn được gọi là các mô hình kinh doanh thương mại điện tử. Những đối tượng tham gia chính trong các hình thức này được xác định bao gồm: Chính phủ (Government), Doanh nghiệp (Business), Khách hàng cá nhân (Customer). Từ đó, thương mại điện tử sẽ được chia thành các hình thức điển hình là: B2B, B2C, B2G, C2B, C2C, C2G, G2B, G2C và G2G.

Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Tối ưu doanh thu, gia tăng lợi nhuận cùng chiến lược kinh doanh bền vững cùng Clover!

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started