Nội Thất

Theo dự kiến, thị trường ngành nội thất vẫn có thể tăng trưởng khoảng 5,2% trong giai đoạn 2023 - 2028 bất chấp những bất ổn kinh tế đang diễn ra. Đây được xem là cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít thách thức dành cho các doanh nghiệp.
Liên hệ nhanh
Thị hiếu người tiêu dùng trong lĩnh vực nội thất thay đổi nhanh chóng

Theo thống kê của Hiệp hội Nội thất Việt Nam (VAICO), tính đến năm 2023, cả nước có tổng cộng hơn 4.900 đơn vị cung cấp nội thất, trong đó có hơn 2.500 doanh nghiệp sản xuất, 2.400 đại lý, showroom, cửa hàng nội thất.

Thực trạng khó khăn của ngành Nội thất
Địa điểm kinh doanh

Việc chọn được cửa hàng tốt là bạn đã nắm trong tay 50% cơ hội thành công trong ngành bán lẻ nội thất.
Về rủi ro mặt bằng khi kinh doanh nội thất, các yếu tố như đường đi, hướng xe chạy, vị trí, hướng nhà, độ rộng mặt tiền, tầm nhìn cho người đi đường, độ rộng vỉa hè,..cũng rất quan trọng.

Thực trạng sao chép và tốc độ lỗi thời

Nội thất là ngành gần như không có bản quyền về kiểu dáng sản phẩm. Vì thế đôi khi sự sáng tạo của bạn dễ bị đối thủ đánh cắp và bán với mức giá thậm chí rẻ hơn. Không ai có thể phạt họ vì vốn dĩ nội thất là món hàng thủ công thông thường.

Từ thực trạng sao chép và bắt chước ý tưởng đã làm cho các sản phẩm không có sự đột phá, dần trở nên lỗi lời. Đặc biệt trong khi xu hướng khách hàng thay đổi nhanh chóng thì đã đặc ra một thách thức lớn cho người kinh doanh.

Quản lý tồn kho, rủi ro trưng bày hàng hóa

Đây là một vấn đề đặc biệt quan trọng trong ngành nội thất. Các đơn vị kinh doanh nội thất nếu muốn thu được lợi nhuận thì phải sản xuất nhiều hàng, nhưng việc trưng bày hết tất cả nội thất sẽ dẫn đến nhiều rủi ro, như dễ bị bắt chước, chiếm dụng không gian, cồng kênh,.. thế nên phải lưu kho. Nhưng lưu kho thì vốn sẽ tích lại. Từ đây đặt ra áp lực để các doanh nghiệp phải luân chuyển hàng hóa liên tục.
Đặc biệt một rủi ro khác đó là việc trả lại hàng. Đối với những đơn hàng bị trả, đặt biệt là các sản phẩm đặt theo yêu cầu có khi phải hủy bỏ hoàn toàn. Gây ra sự lãng phí, lâu dài thì sẽ không tốt.

Rủi ro về tài chính, công nợ, quay vòng vốn

Người làm kinh doanh trong ngành nội thất dù có kinh nghiệm dày dặn cũng phải quản lý tốt rủi ro tài chính trong mùa trái vụ để mang lại lợi thế nhất định trong giai đoạn khởi động.

Quản lý nợ cũng là một rủi ro tài chính khi kinh doanh nội thất, đặc biệt nếu bạn làm công việc xây dựng.

Trong ngành nội thất, chi phí mặt bằng, trưng bày, tồn kho, máy móc, nguyên vật liệu… luôn đòi hỏi kinh phí đầu tư ban đầu và kinh phí thu hồi vốn lớn, dài hạn, đây là rủi ro mà những người có vốn ít phải cân nhắc.

Vòng đời sản phẩm

Vòng đời của các sản phẩm nội thất khá dài: một bộ sofa da thường sử dụng được 5-10 năm, giường tủ quần áo gỗ tự nhiên đôi khi 10-15 năm phải thay mới… nên nếu cùng một khách hàng mua , bạn chỉ có thể tìm cách khiến họ mua nhiều hơn hoặc giới thiệu khách hàng cho bạn, nhưng sẽ rất lâu họ mới mua lại sản phẩm tương tự

Tốn kém trong công tác tiếp thị nhưng không hiệu quả

Một số các đơn vị thiếu kỹ năng marketing, khách hàng ít nên bắt đầu mất kiên nhẫn và bị cuốn vào trong cuộc đua tiếp thị. Kết quả không nhắm được mục tiêu mà còn làm tốn kém chi phí

Địa điểm kinh doanh

Việc chọn được cửa hàng tốt là bạn đã nắm trong tay 50% cơ hội thành công trong ngành bán lẻ nội thất.
Về rủi ro mặt bằng khi kinh doanh nội thất, các yếu tố như đường đi, hướng xe chạy, vị trí, hướng nhà, độ rộng mặt tiền, tầm nhìn cho người đi đường, độ rộng vỉa hè,..cũng rất quan trọng.

Thực trạng sao chép và tốc độ lỗi thời

Nội thất là ngành gần như không có bản quyền về kiểu dáng sản phẩm. Vì thế đôi khi sự sáng tạo của bạn dễ bị đối thủ đánh cắp và bán với mức giá thậm chí rẻ hơn. Không ai có thể phạt họ vì vốn dĩ nội thất là món hàng thủ công thông thường.

Từ thực trạng sao chép và bắt chước ý tưởng đã làm cho các sản phẩm không có sự đột phá, dần trở nên lỗi lời. Đặc biệt trong khi xu hướng khách hàng thay đổi nhanh chóng thì đã đặc ra một thách thức lớn cho người kinh doanh.

Quản lý tồn kho, rủi ro trưng bày hàng hóa

Đây là một vấn đề đặc biệt quan trọng trong ngành nội thất. Các đơn vị kinh doanh nội thất nếu muốn thu được lợi nhuận thì phải sản xuất nhiều hàng, nhưng việc trưng bày hết tất cả nội thất sẽ dẫn đến nhiều rủi ro, như dễ bị bắt chước, chiếm dụng không gian, cồng kênh,.. thế nên phải lưu kho. Nhưng lưu kho thì vốn sẽ tích lại. Từ đây đặt ra áp lực để các doanh nghiệp phải luân chuyển hàng hóa liên tục.
Đặc biệt một rủi ro khác đó là việc trả lại hàng. Đối với những đơn hàng bị trả, đặt biệt là các sản phẩm đặt theo yêu cầu có khi phải hủy bỏ hoàn toàn. Gây ra sự lãng phí, lâu dài thì sẽ không tốt.

Rủi ro về tài chính, công nợ, quay vòng vốn

Người làm kinh doanh trong ngành nội thất dù có kinh nghiệm dày dặn cũng phải quản lý tốt rủi ro tài chính trong mùa trái vụ để mang lại lợi thế nhất định trong giai đoạn khởi động.

Quản lý nợ cũng là một rủi ro tài chính khi kinh doanh nội thất, đặc biệt nếu bạn làm công việc xây dựng.

Trong ngành nội thất, chi phí mặt bằng, trưng bày, tồn kho, máy móc, nguyên vật liệu… luôn đòi hỏi kinh phí đầu tư ban đầu và kinh phí thu hồi vốn lớn, dài hạn, đây là rủi ro mà những người có vốn ít phải cân nhắc.

Vòng đời sản phẩm

Vòng đời của các sản phẩm nội thất khá dài: một bộ sofa da thường sử dụng được 5-10 năm, giường tủ quần áo gỗ tự nhiên đôi khi 10-15 năm phải thay mới… nên nếu cùng một khách hàng mua , bạn chỉ có thể tìm cách khiến họ mua nhiều hơn hoặc giới thiệu khách hàng cho bạn, nhưng sẽ rất lâu họ mới mua lại sản phẩm tương tự

Tốn kém trong công tác tiếp thị nhưng không hiệu quả

Một số các đơn vị thiếu kỹ năng marketing, khách hàng ít nên bắt đầu mất kiên nhẫn và bị cuốn vào trong cuộc đua tiếp thị. Kết quả không nhắm được mục tiêu mà còn làm tốn kém chi phí

Chi phí đầu tư cao
Để tham gia vào ngành nội thất, các doanh nghiệp cần có nguồn vốn đầu tư lớn để đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguyên vật liệu, nhân lực,...
Giải pháp cho ngành Nội thất
Xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu

Có được chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có được phương hướng triển khai chiến lược marketing đúng đắn, tối ưu hiệu quả.

Triển khai marketing đa nền tảng

Chúng ta không thể phủ nhận được sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Facebook hiện nay là thị trường tiềm năng, mở ra cơ hội tốt để bạn triển khai quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng này.

Xây dụng website chuyên nghiệp

Đầu tư xây dựng website là việc cần làm của các doanh nghiệp. Qua đó doanh nghiệp phải đầu tư cho website nhiều nhất có thể bởi đây chính là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp. Riêng với ngành nội thất thì đòi hỏi website phải có sự chuyên nghiệp, tập trung vào thiết kế hơn so với các ngành khác.

Triển khai Paid Marketing

Tận dụng các nền tảng quảng cáo trả phí để gia tăng sự tiếp cận của thương hiệu đến với khách hàng như Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads.,..Trong đó Google Ads được xem là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.

SEO - Tối ưu công cụ tìm kiếm

Khách hàng sẽ dễ nhìn thấy website của bạn hơn nếu bạn nắm giữ vị trí top 10 Google.

Sàn thương mại điện tử

Bên cạnh việc bày bán trên Facebook và Website, bạn cũng có thể trình bày sản phẩm lên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,…

Xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu

Có được chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có được phương hướng triển khai chiến lược marketing đúng đắn, tối ưu hiệu quả.

Triển khai marketing đa nền tảng

Chúng ta không thể phủ nhận được sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Facebook hiện nay là thị trường tiềm năng, mở ra cơ hội tốt để bạn triển khai quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng này.

Xây dụng website chuyên nghiệp

Đầu tư xây dựng website là việc cần làm của các doanh nghiệp. Qua đó doanh nghiệp phải đầu tư cho website nhiều nhất có thể bởi đây chính là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp. Riêng với ngành nội thất thì đòi hỏi website phải có sự chuyên nghiệp, tập trung vào thiết kế hơn so với các ngành khác.

Triển khai Paid Marketing

Tận dụng các nền tảng quảng cáo trả phí để gia tăng sự tiếp cận của thương hiệu đến với khách hàng như Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads.,..Trong đó Google Ads được xem là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.

SEO - Tối ưu công cụ tìm kiếm

Khách hàng sẽ dễ nhìn thấy website của bạn hơn nếu bạn nắm giữ vị trí top 10 Google.

Sàn thương mại điện tử

Bên cạnh việc bày bán trên Facebook và Website, bạn cũng có thể trình bày sản phẩm lên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,…

Đã mất công nghĩ, vậy tại sao không nghĩ lớn? – Donald Trump
Hãy luôn đặt những mục tiêu lớn lao

Clover giúp bạn chinh phục những đỉnh cao khó nhằn trong ngành Nội thất

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Clover với lợi thế hiểu rõ thị trường Việt Nam, nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu khách hàng. Sẵn sàng giúp bạn triển khai các kế hoạch chi tiết, chuyên nghiệp để tối ưu kết quả kinh doanh đạt được.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho ngành Nội thất

Xác định mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Ngay hôm nay, đừng chờ đợi

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started