Spa - Thẩm Mỹ

Kinh doanh Spa - Thẩm mỹ được xem là ngành hái ra tiền. Tuy nhiên để tồn tại và phát triển trong ngành cũng không phải là chuyện đơn giản. Trước hết đó là cần bạn giải quyết bài toán truyền thông khi dư luận đang "chĩa mũi dùi" vào ngành.
Liên hệ nhanh
Ngành Spa - Thẩm mỹ hiện nay đang ngập ngụa trong scandal cùng với những phản ứng trái chiều từ dư luận.

TP. HCM có hơn 7.000 cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ - làm đẹp nhưng chỉ có 598 cơ sở là do Bộ Y tế và Sở Y tế cấp phép hoạt động (chiếm chưa đến 15% trong tổng số cơ sở)

Những thách thức làm ảnh hưởng đến ngành kinh doanh Spa - Thẩm mỹ
Nhiều luồng thông tin tiêu cực

Ngành Thẩm mỹ và làm đẹp hiện nay chưa bao giờ được giới truyền thông và đại chúng quan tâm nhiều như hiện nay. Phần lớn sự quan tâm đến từ những tai tiếng không đáng có của những đơn vị đi trước. Người ta quan tâm đến những vụ bê bố về chất lượng, hậu quả hậu phẫu hay cả tay nghề bác sĩ. Trong tình cảnh đó, mỗi nhất cử nhất động của ngành đều bị đánh giá khắc khe.

Nhiều đối thủ cạnh tranh

Chỉ tính riêng ở TPHCM, theo thống kê năm 2023 cả thành phố có tất cả 7000 cơ sở cung ứng dịch vụ thẩm mỹ. Qua đó cho thấy mức độ cạnh tranh vô cùng lớn trong ngành nghề kinh doanh này. Và sẽ càng khó khăn hơn khi thương hiệu của bạn không được nhiều khách hàng biết đến.

Hình thức Marketing lỗi thời

Đa số các cơ sở Spa – Thẩm mỹ hiện nay vẫn đang áp dụng các hình thức marketing cũ, chủ yếu đăng tải các hình ảnh trước và sau quy trình thẩm mỹ, thể hiện kết quả chứ thật sự chưa biết cách tận dụng sức mạnh của các nền tảng và có chiến lược truyền thông rõ ràng.

Nhiều luồng thông tin tiêu cực

Ngành Thẩm mỹ và làm đẹp hiện nay chưa bao giờ được giới truyền thông và đại chúng quan tâm nhiều như hiện nay. Phần lớn sự quan tâm đến từ những tai tiếng không đáng có của những đơn vị đi trước. Người ta quan tâm đến những vụ bê bố về chất lượng, hậu quả hậu phẫu hay cả tay nghề bác sĩ. Trong tình cảnh đó, mỗi nhất cử nhất động của ngành đều bị đánh giá khắc khe.

Nhiều đối thủ cạnh tranh

Chỉ tính riêng ở TPHCM, theo thống kê năm 2023 cả thành phố có tất cả 7000 cơ sở cung ứng dịch vụ thẩm mỹ. Qua đó cho thấy mức độ cạnh tranh vô cùng lớn trong ngành nghề kinh doanh này. Và sẽ càng khó khăn hơn khi thương hiệu của bạn không được nhiều khách hàng biết đến.

Hình thức Marketing lỗi thời

Đa số các cơ sở Spa – Thẩm mỹ hiện nay vẫn đang áp dụng các hình thức marketing cũ, chủ yếu đăng tải các hình ảnh trước và sau quy trình thẩm mỹ, thể hiện kết quả chứ thật sự chưa biết cách tận dụng sức mạnh của các nền tảng và có chiến lược truyền thông rõ ràng.

Hoạt động "chui", bác sĩ giả, hét giá và dịch vụ kém chất lượng,...là những vấn đề đang làm xấu đi bộ mặt của ngành Spa - Thẩm mỹ.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện 19 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ do địa phương cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (spa, chăm sóc da, thẩm mỹ viện, cắt tóc, gội đầu, phun xăm….) cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Giải pháp cho những khó khăn trong ngành Spa - Thẩm mỹ
Tạo dấu ấn với Brand Name khác biệt

Với thị trường có quá nhiều cái tên, xây dựng tên thương hiệu sao cho khác biệt và thu hút là điều cấp thiết bạn cần làm. Brand Name hay giúp doanh nghiệp nổi bật giữa rừng đối thủ, để khách hàng nhớ rõ mặt, gọi rõ tên. Tuy nhiên trên hết Brand Name của bạn khi xây dựng phải làm nổi bật được sự độc đáo, có điểm nhấn riêng và không thể bị chìm lẫn. Qua đó thể hiện rõ các điểm mạnh, những sự vượt trội như về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ,… cho khách hàng theo dõi và có sự ấn tượng.

Xây dựng nền tảng chuyên nghiệp một cách toàn diện

Để tồn tại, các Spa và Thẩm mỹ viện hiện nay không thể nào mãi làm marketing theo cách truyền thống. Việc đăng tải các hình ảnh so sánh trước và sau dịch vụ đã quá lỗi thời và không còn mang lại hiệu quả.

Chính vì như thế, đòi hỏi bạn phải đổi mới, xây dựng lại các nền tảng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Quan tâm vào đánh giá khách hàng

Thực tế có hàng trăm doanh nghiệp vựt dậy được chỉ sau một bài post hay đoạn video viral trên các nền tảng. Chính xác hơn đó chính là do hiệu ứng của dư luận trước một vấn đề nào đó. Vì thế những đánh giá củ khách hàng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh, không thể lơ là, hãy không ngừng nâng cao dịch vụ, tạo cho khách hàng một trãi nghiệm tốt nhất.

Tạo dấu ấn với Brand Name khác biệt

Với thị trường có quá nhiều cái tên, xây dựng tên thương hiệu sao cho khác biệt và thu hút là điều cấp thiết bạn cần làm. Brand Name hay giúp doanh nghiệp nổi bật giữa rừng đối thủ, để khách hàng nhớ rõ mặt, gọi rõ tên. Tuy nhiên trên hết Brand Name của bạn khi xây dựng phải làm nổi bật được sự độc đáo, có điểm nhấn riêng và không thể bị chìm lẫn. Qua đó thể hiện rõ các điểm mạnh, những sự vượt trội như về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ,… cho khách hàng theo dõi và có sự ấn tượng.

Xây dựng nền tảng chuyên nghiệp một cách toàn diện

Để tồn tại, các Spa và Thẩm mỹ viện hiện nay không thể nào mãi làm marketing theo cách truyền thống. Việc đăng tải các hình ảnh so sánh trước và sau dịch vụ đã quá lỗi thời và không còn mang lại hiệu quả.

Chính vì như thế, đòi hỏi bạn phải đổi mới, xây dựng lại các nền tảng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Quan tâm vào đánh giá khách hàng

Thực tế có hàng trăm doanh nghiệp vựt dậy được chỉ sau một bài post hay đoạn video viral trên các nền tảng. Chính xác hơn đó chính là do hiệu ứng của dư luận trước một vấn đề nào đó. Vì thế những đánh giá củ khách hàng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh, không thể lơ là, hãy không ngừng nâng cao dịch vụ, tạo cho khách hàng một trãi nghiệm tốt nhất.

Đừng mất thời gian giải thích: người ta chỉ nghe lọt tai điều bản thân muốn nghe. – Paulo Coelho
Xuôi theo dư luận hoặc là học cách kiểm soát và thay đổi nó.

Chinh phục những nấc thang cao trong ngành cùng Clover

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Chúng tôi tận dựng lợi thế về tư vấn thương hiệu, am hiểu nền tảng số cùng khả năng nắm bắt và dự đoán xu hướng thị trường. Giúp bạn đề ra những giải pháp, hỗ trợ và mở rộng còn đường kinh doanh.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho Spa - Thẩm mỹ viện

Xác dịnh mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Hãy đưa tay và bắt lấy cơ hội!
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Đưa tay ra và nắm lấy cơ hội

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started