Du lịch

Sau 2 năm đại dịch, ngành Du lịch nước ta đã và đang dần phục hồi. Song song với sự thăng hoa trong mức độ tăng trưởng thì nhìn chung ngành vẫn còn nhiều thách thức mà các doanh nghiệp kinh doanh phải đối mặt và giải quyết.
Liên hệ nhanh
Nạn chèo kéo, ép giá, lừa đảo du khách,... đã và đang là vấn nạn, dù chỉ là một vài cá nhân những cũng đủ trở thành "con sâu" phá hỏng bức tranh du lịch tổng thể mà quốc gia dày công xây dựng.

Ngành du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển, với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, từ các doanh nghiệp lớn, uy tín đến các hộ kinh doanh cá thể, nhỏ lẻ. Điều này đã tạo ra một môi trường cạnh tranh gay gắt trong ngành du lịch.

Các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch đang gặp phải những thách thức gì?
Giá cả biến động, bị động trong việc xây dựng chính sách giá

Trong mùa du lịch cao điểm, giá cả dịch vụ sẽ có những biến động liên tục ( gồm giá vé máy bay, giá phòng,…), dẫn đến các doanh nghiệp khó thể nào xây dựng chính sách giá chính xác cũng như cung cấp các sản phẩm du lịch có thể cạnh tranh.

Suy thoái kinh tế toàn cầu

Tình hình kinh tế ảm đạm, lạm phát và suy thoái ở nhiều quốc gia lớn dẫn đến việc nhiều du khách cắt giảm chi tiêu, xu hướng đi du lịch cũng giảm nhiều so với trước đây.

Du lịch nội địa "bùng nổ" nhưng nguy cơ chớm nở chóng tàn

Xu hướng du lịch nội địa đang rất được ưa chuộng, tuy nhiên tình hình này kéo dài được bao lâu thì không thể nói trước được. Một trong những nguyên nhân rất lớn đến từ tư duy ham lợi trước mắt, hét giá của nhiều đơn vị, dẫn đến du khách có tâm lý đề phòng và e dè khi quay trở lại lần hai.

Thiếu hụt nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực du lịch hiện nay có sự thiếu hụt nghiêm trọng. Nhiều nhân sự khi trải qua 2 năm đại dịch giờ đây đã chuyển sang ngành nghề mới và chưa sẵn sàng để quay trở lại. Đồng thời, nguồn nhân lực đào tạo mới cũng đang gặp những khó khăn.

Thu nhập người dân

Hậu quả của 2 năm đại dịch vẫn còn gây tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, mặc khác thu nhập của người dân cũng không mấy khả quan nên họ có xu hướng thắt chặt chi tiêu, cắt giảm những nhu cầu không cần thiết, trong đó có nhu cầu du lịch ( nội địa và quốc tế )

Nhiều đối thủ cạnh tranh

Ngành du lịch ngày càng cạnh tranh gay gắt, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, cả trong nước và quốc tế. Điều này đã khiến các doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Thay đổi xu hướng du lịch

Xu hướng du lịch đang thay đổi theo hướng khách hàng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm du lịch bền vững, thân thiện với môi trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch phải đổi mới sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Giá cả biến động, bị động trong việc xây dựng chính sách giá

Trong mùa du lịch cao điểm, giá cả dịch vụ sẽ có những biến động liên tục ( gồm giá vé máy bay, giá phòng,…), dẫn đến các doanh nghiệp khó thể nào xây dựng chính sách giá chính xác cũng như cung cấp các sản phẩm du lịch có thể cạnh tranh.

Suy thoái kinh tế toàn cầu

Tình hình kinh tế ảm đạm, lạm phát và suy thoái ở nhiều quốc gia lớn dẫn đến việc nhiều du khách cắt giảm chi tiêu, xu hướng đi du lịch cũng giảm nhiều so với trước đây.

Du lịch nội địa "bùng nổ" nhưng nguy cơ chớm nở chóng tàn

Xu hướng du lịch nội địa đang rất được ưa chuộng, tuy nhiên tình hình này kéo dài được bao lâu thì không thể nói trước được. Một trong những nguyên nhân rất lớn đến từ tư duy ham lợi trước mắt, hét giá của nhiều đơn vị, dẫn đến du khách có tâm lý đề phòng và e dè khi quay trở lại lần hai.

Thiếu hụt nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực du lịch hiện nay có sự thiếu hụt nghiêm trọng. Nhiều nhân sự khi trải qua 2 năm đại dịch giờ đây đã chuyển sang ngành nghề mới và chưa sẵn sàng để quay trở lại. Đồng thời, nguồn nhân lực đào tạo mới cũng đang gặp những khó khăn.

Thu nhập người dân

Hậu quả của 2 năm đại dịch vẫn còn gây tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, mặc khác thu nhập của người dân cũng không mấy khả quan nên họ có xu hướng thắt chặt chi tiêu, cắt giảm những nhu cầu không cần thiết, trong đó có nhu cầu du lịch ( nội địa và quốc tế )

Nhiều đối thủ cạnh tranh

Ngành du lịch ngày càng cạnh tranh gay gắt, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, cả trong nước và quốc tế. Điều này đã khiến các doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Thay đổi xu hướng du lịch

Xu hướng du lịch đang thay đổi theo hướng khách hàng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm du lịch bền vững, thân thiện với môi trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch phải đổi mới sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thị trường du lịch luôn thay đổi và số lượng du khách ngày một tăng
Hành vi tiêu dùng của khách du lịch rất đa dạng, dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố và thay đổi theo thời gian.
Giải pháp giúp khắc phục thách thức
Hiểu rõ khách hàng

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải nắm rõ nhân khẩu học và hiểu điều gì có thể thúc đẩy khách hàng lựa chọn các gói du lịch bên mình chứ không phải là đối thủ.

Xây dựng website chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin

Hoàn thiện bộ mặt công ty trên nền tảng số với một website chuyên nghiệp. Sử dụng website như một nơi để bạn có thể kể chuyện và cung cấp những kiến thức du lịch bổ ích cho khách hàng,..khơi gợi hứng thú và lòng tin của họ về một dịch vụ uy tín.

Quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội

Một trong những phương pháp Marketing hiệu quả nhất đó là tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Trong đó tận dụng Facebook để giới thiệu dịch vụ du lịch của mình hay khoanh vùng và nhắm chọn chính xác đối tượng mục tiêu cần quảng bá là cách mà nhiều doanh nghiệp vẫn đang triển khai.

Mặc khác, Instagram là mạng xã hội hình ảnh lớn nhất hành tin, là công cụ hiệu quả để doanh nghiệp có thể giới thiệu về kỳ quan, điểm đến đẹp hay các món ăn ngon của Việt Nam,..cho du khách biết đến, đặc biệt hiệu quả cho mục tiêu nhắm vào khách hàng ngoại quốc.

Video Marketing

“Ông vua” của ngành Marketing du lịch Online sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn đến với khách hàng. Thu hút sự quan tâm qua những thước phim ấn tượng, mang đến cái nhìn trực quan về các địa điểm và thắng cảnh đẹp, để khách hàng có thể thưởng thức cảnh sắc bằng thị giác, thu hút và lôi kéo nhu cầu dịch chuyển của họ.

Quan trọng những đánh giá của khách hàng

Điểm sống còn của ngành dịch vụ đó là những đánh giá và phản hồi của khách hàng. Những phản hồi tích cực giúp doanh nghiệp chiếm được niềm tin và cái nhìn thiện cảm từ khách hàng, để họ không còn e dè khi lần đầu tham khảo về dịch vụ của công ty.

KOL - KOC

Xu hướng làm marketing thông qua những người có sức ảnh hưởng trên Internet đang ngày càng phổ biến. Bạn có thể lựa chọn những KOL/KOC có sức ảnh hưởng lớn và hình ảnh tương đồng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình. Đầu tiên có thể mang sản phẩm/dịch vụ quảng bá trong cộng đồng người theo dõi họ, sau đó tăng lượng tương tác, thu hút sự quan tâm và thúc đẩy chuyển đổi.

Đặt mục tiêu rõ ràng, luôn theo dõi và giám sát tối ưu

Bất kỳ mục tiêu nào doanh nghiệp cũng cần chia nhỏ nó ra và hoàn thành trong từng giai đoạn. Mỗi một mục tiêu nhỏ sau khi được hoàn thành sẽ được xem là bước đệm để bạn có thể đi đến phần mục tiêu lớn hơn.

Việc theo sát sẽ giảm thiểu được những rủi ro có thể xảy ra và đảm bảo kết quả của những con số sau cùng cho chiến dịch.

Hiểu rõ khách hàng

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải nắm rõ nhân khẩu học và hiểu điều gì có thể thúc đẩy khách hàng lựa chọn các gói du lịch bên mình chứ không phải là đối thủ.

Xây dựng website chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin

Hoàn thiện bộ mặt công ty trên nền tảng số với một website chuyên nghiệp. Sử dụng website như một nơi để bạn có thể kể chuyện và cung cấp những kiến thức du lịch bổ ích cho khách hàng,..khơi gợi hứng thú và lòng tin của họ về một dịch vụ uy tín.

Quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội

Một trong những phương pháp Marketing hiệu quả nhất đó là tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Trong đó tận dụng Facebook để giới thiệu dịch vụ du lịch của mình hay khoanh vùng và nhắm chọn chính xác đối tượng mục tiêu cần quảng bá là cách mà nhiều doanh nghiệp vẫn đang triển khai.

Mặc khác, Instagram là mạng xã hội hình ảnh lớn nhất hành tin, là công cụ hiệu quả để doanh nghiệp có thể giới thiệu về kỳ quan, điểm đến đẹp hay các món ăn ngon của Việt Nam,..cho du khách biết đến, đặc biệt hiệu quả cho mục tiêu nhắm vào khách hàng ngoại quốc.

Video Marketing

“Ông vua” của ngành Marketing du lịch Online sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn đến với khách hàng. Thu hút sự quan tâm qua những thước phim ấn tượng, mang đến cái nhìn trực quan về các địa điểm và thắng cảnh đẹp, để khách hàng có thể thưởng thức cảnh sắc bằng thị giác, thu hút và lôi kéo nhu cầu dịch chuyển của họ.

Quan trọng những đánh giá của khách hàng

Điểm sống còn của ngành dịch vụ đó là những đánh giá và phản hồi của khách hàng. Những phản hồi tích cực giúp doanh nghiệp chiếm được niềm tin và cái nhìn thiện cảm từ khách hàng, để họ không còn e dè khi lần đầu tham khảo về dịch vụ của công ty.

KOL - KOC

Xu hướng làm marketing thông qua những người có sức ảnh hưởng trên Internet đang ngày càng phổ biến. Bạn có thể lựa chọn những KOL/KOC có sức ảnh hưởng lớn và hình ảnh tương đồng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình. Đầu tiên có thể mang sản phẩm/dịch vụ quảng bá trong cộng đồng người theo dõi họ, sau đó tăng lượng tương tác, thu hút sự quan tâm và thúc đẩy chuyển đổi.

Đặt mục tiêu rõ ràng, luôn theo dõi và giám sát tối ưu

Bất kỳ mục tiêu nào doanh nghiệp cũng cần chia nhỏ nó ra và hoàn thành trong từng giai đoạn. Mỗi một mục tiêu nhỏ sau khi được hoàn thành sẽ được xem là bước đệm để bạn có thể đi đến phần mục tiêu lớn hơn.

Việc theo sát sẽ giảm thiểu được những rủi ro có thể xảy ra và đảm bảo kết quả của những con số sau cùng cho chiến dịch.

“Nếu bạn muốn phát triển, bạn cần phải làm một cái gì đó khác biệt với đa số mọi người”. - Lakshmi Mittal
Chấp nhận thử thách và giải quyết một cách hiệu quả

Cùng giải quyết những khó khăn chung cho ngành du lịch

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Chúng tôi với kinh nghiệm thực chiến lâu năm, có thể hiểu rõ những thách thức mà bạn đang gặp phải. Clover sẽ luôn bên cạnh, đồng hành và giúp bạn có được một quy trình triển khai chiến lược marketing hiệu quả, gia tăng uy tín và thu hút khách hàng.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch

Xác dịnh mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Chọn chúng tôi, ngay hôm nay

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started