Ô tô

Thị trường ô tô đã có những khởi sắc sau khi chính phủ giảm phí trước bạ, tuy nhiên để có thể bứt phá về doanh số thì vẫn chưa thật sự khả quan vì kinh tế vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Chi tiền để sở hữu một tài sản lớn như ô tô là điều mà mọi gia đình vẫn luôn cực kỳ cân nhắc.
Liên hệ nhanh
Sức mua giảm, ô tô tồn kho ngày càng lớn và gánh nặng chi phí đang đè nặng lên các doanh nghiệp

“Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó”.

Thách thức đang cản trở ngành Ô tô
Thị trường lao dốc, hàng tồn kho tăng cao

Việc các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng khó, lãi suất tăng cao, tỷ giá và lạm phát, chính sách giảm thuế trước bạ,..tất cả là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến lượng tiêu thụ ô tô của người dân đã làm cho thị trường ngành này lao dốc mạnh.

Sức ép cạnh tranh

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, cả nước có tổng cộng 4.558 địa điểm kinh doanh ô tô, trong đó có 3.403 đại lý ô tô chính hãng, 1.155 showroom ô tô tư nhân.

Thủ đô Hà Nội có số lượng địa điểm kinh doanh ô tô lớn nhất cả nước với 663 địa điểm, tiếp theo là Thành phố Hồ Chí Minh với 554 địa điểm.

Quy mô thị trường nhỏ

Đây là một trong hai “điểm nghẽn” lớn trong ngành ô tô. Theo thống kê, thu nhập trung bình của người dân Việt Nam rơi vào khoảng 7,5 triệu đồng/tháng. Để mua một chiếc ô tô có giá bình quân 600 triệu động, điều này được xem là xa xỉ, khi khả năng của người tiêu dùng không thể chạm đến, dẫn đến doanh số bán các mẫu xe đều thấp, quy mô thi trường ô tô từ trước đến nay khó nhỏ bé.

Thị trường lao dốc, hàng tồn kho tăng cao

Việc các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng khó, lãi suất tăng cao, tỷ giá và lạm phát, chính sách giảm thuế trước bạ,..tất cả là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến lượng tiêu thụ ô tô của người dân đã làm cho thị trường ngành này lao dốc mạnh.

Sức ép cạnh tranh

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, cả nước có tổng cộng 4.558 địa điểm kinh doanh ô tô, trong đó có 3.403 đại lý ô tô chính hãng, 1.155 showroom ô tô tư nhân.

Thủ đô Hà Nội có số lượng địa điểm kinh doanh ô tô lớn nhất cả nước với 663 địa điểm, tiếp theo là Thành phố Hồ Chí Minh với 554 địa điểm.

Quy mô thị trường nhỏ

Đây là một trong hai “điểm nghẽn” lớn trong ngành ô tô. Theo thống kê, thu nhập trung bình của người dân Việt Nam rơi vào khoảng 7,5 triệu đồng/tháng. Để mua một chiếc ô tô có giá bình quân 600 triệu động, điều này được xem là xa xỉ, khi khả năng của người tiêu dùng không thể chạm đến, dẫn đến doanh số bán các mẫu xe đều thấp, quy mô thi trường ô tô từ trước đến nay khó nhỏ bé.

Bài toán khó giải quyết
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có 2 “điểm nghẽn" lớn, đó là quy mô thị trường nhỏ và giá xe sản xuất trong nước cao hơn so với xe nhập khẩu.
Đề xuất giải pháp cho ngành Ô tô
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nắm giữ top 1 Google

Trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing cho ngành ô tô, bạn cần quan tâm nhiều về giá trị của dịch vụ SEO đối với doanh nghiệp. Đây là giải pháp marketing lâu dài và đem lại giá trị bền vững.
Việc website nắm giữ được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm giúp bạn tiếp cận được với người dùng dễ dàng, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao hơn.

SEO Map

Nhiều người thường có xu hướng lựa chọn các địa điểm xe hơi gần nhà để tiện cho việc chăm sóc, bảo dưỡng. SEO Map cho phép doanh nghiệp ô tô xuất hiện trên bản đồ ngay khi người dùng tiếm kiếm xung quanh.
Đặc biệt, SEO Map hoàn toàn có thể tích hợp các chức năng tìm kiếm của Google Map để hiển thị thông tin về bản đồ, địa chỉ, số điện thoại,..giúp khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận, ghé thăm cơ sở kinh của bạn dễ dàng hơn.

Tận dụng sức mạnh của quảng cáo

Thông qua các hình thức quảng cáo trả phí, Paid Marketing là một phương pháp mà doanh nghiệp nên cân nhắc, qua đó giúp ích cho việc phân tích kỹ chân dung khách hàng mục tiêu, ngân sách, thương mại,…Bạn có thể theo dõi được hiệu xuất của chiến lược và điều chỉnh nguồn chi ngân sách.

Triển khai marketing đa kênh

Hình thức marketing này được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn. Marketing đa kênh tích hợp nhiều kênh hiệu quả với mục đích giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn trên bất kỳ nền tảng nào có sự tiện lợi nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, hình thức marketing này có thể áp dụng cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy trình tnh gọn, tiết kiệm tối đa chi phí, giúp doanh nghiệp tăng bật doanh số hiệu quả.

Influencer Marketing

Tận dụng sức ảnh hưởng và sự tác động của các KOL/KOC dùng trong việc triển khai các chiến lược marketing. Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn thông qua cộng đồng người hâm mộ của họ.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nắm giữ top 1 Google

Trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing cho ngành ô tô, bạn cần quan tâm nhiều về giá trị của dịch vụ SEO đối với doanh nghiệp. Đây là giải pháp marketing lâu dài và đem lại giá trị bền vững.
Việc website nắm giữ được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm giúp bạn tiếp cận được với người dùng dễ dàng, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao hơn.

SEO Map

Nhiều người thường có xu hướng lựa chọn các địa điểm xe hơi gần nhà để tiện cho việc chăm sóc, bảo dưỡng. SEO Map cho phép doanh nghiệp ô tô xuất hiện trên bản đồ ngay khi người dùng tiếm kiếm xung quanh.
Đặc biệt, SEO Map hoàn toàn có thể tích hợp các chức năng tìm kiếm của Google Map để hiển thị thông tin về bản đồ, địa chỉ, số điện thoại,..giúp khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận, ghé thăm cơ sở kinh của bạn dễ dàng hơn.

Tận dụng sức mạnh của quảng cáo

Thông qua các hình thức quảng cáo trả phí, Paid Marketing là một phương pháp mà doanh nghiệp nên cân nhắc, qua đó giúp ích cho việc phân tích kỹ chân dung khách hàng mục tiêu, ngân sách, thương mại,…Bạn có thể theo dõi được hiệu xuất của chiến lược và điều chỉnh nguồn chi ngân sách.

Triển khai marketing đa kênh

Hình thức marketing này được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn. Marketing đa kênh tích hợp nhiều kênh hiệu quả với mục đích giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn trên bất kỳ nền tảng nào có sự tiện lợi nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, hình thức marketing này có thể áp dụng cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy trình tnh gọn, tiết kiệm tối đa chi phí, giúp doanh nghiệp tăng bật doanh số hiệu quả.

Influencer Marketing

Tận dụng sức ảnh hưởng và sự tác động của các KOL/KOC dùng trong việc triển khai các chiến lược marketing. Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn thông qua cộng đồng người hâm mộ của họ.

Để thắng lớn, đôi khi bạn phải chấp nhận rủi ro lớn – Bill gate
Bất cứ thành công nào cũng cần thời gian và sự kiên trì

Ưu điểm của Clover khi triển khai giải pháp cho ngành Ô tô

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành marketing online, Clover giúp bạn triển khai kế hoạch marketing với quy trình chi tiết, chính xác, vì một mục tiêu chung. Tối ưu thời gian thực hiện và giảm thiểu chi phí đầu tư.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho ngành Ô tô

Xác định mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Lựa chọn chúng tôi ngay hôm nay

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started