Tạo làn sóng cho sản phẩm mới
Launching là quá trình đưa một thương hiệu mới xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường thông qua chuỗi hoạt động quảng bá.
Một thương hiệu trước khi ra mắt trên thị trường cần được lên kế hoạch triển khai và thực hiện một cách chi tiết và chỉn chu. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng hướng đi đúng đắn và chiến lược ra mắt ấn tượng chinh phục công chúng.
Vì sao một chiến lược Brand Lauching thất bại
Đối tượng mục tiêu không rõ ràng
Nếu doanh nghiệp không xác định rõ đối tượng mục tiêu, thông điệp truyền tải sản phẩm mới có thể không chạm cũng như kết nối với khách hàng.
Thiếu nghiên cứu thị trường
Clover - Xây dựng chiến lược ra mắt thương hiệu với nhận diện mạnh mẽ
Lộ trình xây dựng kế hoạch Brand Launching
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Những thắc mắc về Brand Launching
Thời gian cần cho chiến dịch ra mắt thương hiệu là bao lâu?
Thời gian trung bình theo 4 giai của chiến dịch ra mắt thương hiệu là:
- 1 – Preparation: 2 – 6 tháng
- 2 – Pre-Launch: 1 – 2 tháng
- 3 – Launch: 1 tháng
- 4 – Post-Launch: 1 – 2 tháng
Sự khác biệt của Launching và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm mới là gì?
Launching là chuỗi các các hoạt động được triển khai bàn bản nhằm ra mắt, xây dựng nhận biết cho thương hiệu mới từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Bao gồm 4 giai đoạn: Chuẩn bị Hoạt động trước khi ra mắt Bùng bổ (Launch) Hoạt động sau khi ra mắt Trong khi đó, giới thiệu thương hiệu mới có thể chỉ là một chiến dịch thông báo (một công đoạn của Launching), nếu thực hiện đơn lẻ khó có thể tạo làn sóng truyền thông.