Làm chủ "mỏ vàng"

Affiliate Marketing
Những cái tên như Vua Nệm, Nestlé, Lock&Lock, Tefal, Aviano… đã thành công và đang làm chủ cuộc chơi trên sàn thương mại điện từ nhờ vào Affiliate Marketing. Liệu người tiếp theo có phải là bạn?
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
Hiểu như thế nào về Affiliate Marketing?

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, các nhà phân phối (affiliate/publisher) dựa trên năng lực, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng (end user) mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (Advertiser/Merchant) và từ đó nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.

Tại sao doanh nghiệp cần làm Affiliate Marketing?

Chi phí thấp
Affiliate Marketing là một hình thức tiếp thị hiệu quả với chi phí thấp. Doanh nghiệp chỉ cần trả hoa hồng cho các Affiliate Marketer khi có khách hàng mua hàng thành công thông qua đường link của họ.
Mở rộng phạm vi tiếp cận
Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Các Affiliate Marketer thường có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội, blog, website,... Họ có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đến những khách hàng mà doanh nghiệp không thể tiếp cận trực tiếp.
Tăng độ tin cậy
Khi khách hàng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được giới thiệu bởi những người uy tín, họ sẽ có xu hướng tin tưởng hơn. Các Affiliate Marketer thường là những người có kiến thức và hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ giới thiệu. Họ có thể giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và lòng tin với khách hàng.
Kết quả đo lường được
Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị một cách chính xác. Doanh nghiệp có thể theo dõi số lượng khách hàng truy cập vào trang web, số lượng khách hàng mua hàng thành công,... từ đó điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp.

Làm Affiliate: Hãy đảm bảo sản phẩm của bạn đủ tốt

Trước khi tham gia vào mạng lưới tiếp thị liên kết thì trên hết bạn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình trên cả mong đợi của khách hàng, đồng thời với mức giá đưa ra phải phù hợp cũng như kèm theo mức độ dịch vụ hợp lý.
Số đông chỉ chọn những gì có lợi

Thông thường những người làm affilate thường chỉ chọn những sản phẩm đủ tốt, có sự chuyên nghiệp về kiểu dáng. Nếu sản phẩm của bạn không phù hợp thì bạn sẽ dễ dàng bị bỏ qua. Nhưng nếu bạn đáp ứng đủ các tiêu chí đó thì mọi việc sẽ khác hơn rất nhiều

Như mũi tên đang lao về đích, người làm Affiliate phải định rõ hướng đi

Một hướng đi phù hợp là vô cùng cần thiết vì thực tế bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ, đặc biệt là khi đang ở trong một lĩnh vực kinh doanh rộng lớn. Ngoài ra cũng đừng quên tập trung vào các công cụ marketing và làm cho chúng thật sự thuyết phục, thứ mà khiến việc kết nối và tìm kiếm cộng tác viên đến với bạn dễ dàng hơn.

Lợi thế về dịch vụ Affiliate Marketing của Clover

Chiến lược rõ ràng
Pr & Booking
Là một trong số ít những đơn vị truyền thông tích hợp lĩnh vực Booking và PR, Clover tự tin mang đến cho khách hàng những giá trị khác biệt đến từ chiến lược truyền thông hấp dẫn. Đồng thời với mạng lưới quan hệ với các KOL/KOC nổi tiếng, chúng tôi có thể đề xuất cho bạn những đối tượng phù hợp với thương hiệu bạn để từ đó nâng cao thêm hình ảnh thương hiệu của như tạo ra được giá trị bền vững để liên kế với khách hàng.
Kinh nghiệm lâu dài
Kinh nghiệm thực chiến 9 năm trong ngành marketing online
Đối với Clover, chúng tôi luôn hoạt động với phương châm: Không chỉ là bán hàng, mà còn là branding thương hiệu trên các nền tảng Ecommerce.Vì thế chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và mang đến cho bạn những kế hoạch phát triển thương hiệu lâu dài.

Các mô hình tính giá trong Affiliate Marketing

CPA
Cost Per Action

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một loại hình marketing dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). CPA là mô hình tính phí quảng cáo tối ưu nhất hiện nay khi dựa trên hành vi của người dùng. Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin…

CPS
Cost Per Sale

Các Publisher chỉ nhận được hoa hồng khi đơn hàng được ghi nhận từ Advertiser.

CPL
Cost Per Lead

Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Advertiser chấp nhận trả tiền cho việc nhận được thông tin từ khách hàng tiềm năng của họ.

CPO
Cost Per Order

Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng đặt hàng thành công trên website của Advertiser.

CPQL
Cost Per Qualified Lead

Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Advertiser chấp nhận trả tiền cho việc nhận được thông tin từ khách hàng có đúng những tiêu chí đáp ứng yêu cầu riêng của họ tuỳ chiến dịch

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Dịch vụ
Xem thêm
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Hình ảnh chất lượng cao tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng hiệu suất quảng cáo. Qua ống kính, sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn, thúc đẩy doanh số bán hàng. Ngoài ra, hình ảnh chân thực, sáng tạo còn là yếu tố quyết định sự…
Xem thêm
Trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho cá nhân và doanh nghiệp về tư duy, định hướng mục tiêu, cách triển khai chiến lược hiệu quả theo từng hạng mục đào tạo.
Xem thêm
Giúp doanh nghiệp đảm bảo uy tín, tăng lợi thế cạnh tranh và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường dù mới bước chân vào đó.
Xem thêm
Mang đến cho doanh nghiệp những lợi thế cạnh tranh ngay từ bước đầu tiên. Từ đó tăng nhận diện thương hiệu tạo được sự tò mò từ khách hàng và giúp khách hàng ghi nhớ đến doanh nghiệp.
Xem thêm
Xây dựng kế hoạch bán hàng chi tiết, tối ưu hóa kết quả kinh doanh, theo dõi và đo lường chính xác số liệu bán hàng cụ thể.
Xem thêm

Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này

Hãy tham khảo và giải đáp mọi thắc mắc
  • Các thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing

    Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): Đơn vị, doanh nghiệp (hay cá nhân) cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến.
    – Nhà phân phối (Publisher): Đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog, hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới khi tham gia quảng cáo các sản phẩm do nhà phân phối cung cấp.
    Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Là nơi trung gian, kết nối các đối tác (publisher) và nhà cung cấp (advertise). Đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như banner, link quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng bá, giải quyết tranh chấp, thanh toán hoa hồng cho Publisher…
    – Khách hàng (End User): Là người dùng cuối cùng, những người sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhà cung cấp hoặc hành động khác mà nhà cung cấp yêu cầu.

  • Một số lưu ý khi tham gia chương trình Affiliate marketing cho doanh nghiệp?

    Chọn đúng đối tác Affiliate: Doanh nghiệp cần chọn đúng đối tác Affiliate phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Các đối tác Affiliate có lượng người theo dõi lớn và có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
    Xây dựng chương trình Affiliate hấp dẫn: Doanh nghiệp cần xây dựng chương trình Affiliate hấp dẫn để thu hút các Affiliate Marketer tham gia. Chương trình Affiliate cần có mức hoa hồng cạnh tranh, chính sách thanh toán rõ ràng và dễ dàng.
    – Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Affiliate Marketing một cách thường xuyên. Điều này giúp doanh nghiệp điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp và đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Khai phá " mỏ vàng ", mang lại thành công về cho thương hiệu

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started