Dược - Thực phẩm chức năng

Bất chấp những khó khăn của tình hình kinh tế chung , lĩnh vực kinh doanh dược – thực phẩm chức năng vẫn có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở hầu hết các quốc gia. Tuy nhiên thực tế lĩnh vực này vẫn còn tồn tại không ít các thử thách khó nhằn dành cho người làm kinh doanh.
Liên hệ nhanh
Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chọn mua thực phẩm chức năng của các thương hiệu lâu đời, ngoại nhập để được bảo chứng chất lượng.

Theo số liệu của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, tính đến ngày 31/12/2023, Việt Nam có tổng cộng 3.100 cơ sở sản xuất, kinh doanh dược - thực phẩm chức năng.

Thực tế khó khăn của ngành Dược - Thực phẩm chức năng
Cạnh tranh với những cái tên ngoại nhập

Các thương hiệu nước ngoài này xuất hiện trên thị trường Việt Nam với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, nhiều thương hiệu đã có kênh phân phối chính thức cũng như cửa hàng đại diện, tạo nhiều gian hàng và chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử phủ rộng.

Thiếu vốn đầu tư

Các thương hiệu nước ngoài này xuất hiện trên thị trường Việt Nam với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, nhiều thương hiệu đã có kênh phân phối chính thức cũng như cửa hàng đại diện, tạo nhiều gian hàng và chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử phủ rộng.

Những quảng cáo sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín ngành

Những quy định liên quan đến chức năng của sản phẩm là một vấn đề tương đối phức tạp, dẫn đến một số doanh nghiệp trong ngành thực thi không đúng quy định. Đưa những thông tin không phù hợp, quảng cáo sai sự thật, thổi phòng công dụng, vượt quá nội dung quảng cáo thẩm định,…khiến người tiêu dùng nhầm lẫn thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh và bị hiểu nhầm khi sử dụng.

Tranh giành phân khúc thị trường

Hiện nay các công ty dược nước ta chủ yếu tập trung các sản xuất các loại thuốc generic có giá trị thấp, giá rẻ, khả năng cạnh tranh kém, dẫn đến tình trạng vừa phải cạnh tranh với các loại thuốc generic nhập khẩu và cạnh tranh nội bộ ngành. Dẫn đến tình trạng sản xuất chồng chéo, tranh giành phân khúc thị trường.

Cạnh tranh với những cái tên ngoại nhập

Các thương hiệu nước ngoài này xuất hiện trên thị trường Việt Nam với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, nhiều thương hiệu đã có kênh phân phối chính thức cũng như cửa hàng đại diện, tạo nhiều gian hàng và chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử phủ rộng.

Thiếu vốn đầu tư

Các thương hiệu nước ngoài này xuất hiện trên thị trường Việt Nam với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, nhiều thương hiệu đã có kênh phân phối chính thức cũng như cửa hàng đại diện, tạo nhiều gian hàng và chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử phủ rộng.

Những quảng cáo sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín ngành

Những quy định liên quan đến chức năng của sản phẩm là một vấn đề tương đối phức tạp, dẫn đến một số doanh nghiệp trong ngành thực thi không đúng quy định. Đưa những thông tin không phù hợp, quảng cáo sai sự thật, thổi phòng công dụng, vượt quá nội dung quảng cáo thẩm định,…khiến người tiêu dùng nhầm lẫn thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh và bị hiểu nhầm khi sử dụng.

Tranh giành phân khúc thị trường

Hiện nay các công ty dược nước ta chủ yếu tập trung các sản xuất các loại thuốc generic có giá trị thấp, giá rẻ, khả năng cạnh tranh kém, dẫn đến tình trạng vừa phải cạnh tranh với các loại thuốc generic nhập khẩu và cạnh tranh nội bộ ngành. Dẫn đến tình trạng sản xuất chồng chéo, tranh giành phân khúc thị trường.

Hiện nay thực phẩm chức năng “bẩn” đã và đang gây nên những nhận định tiêu cực trong quá trình chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh.
Một số thực phẩm chức năng được nhiều công ty giới thiệu và tiếp thị là thực phẩm có tác dụng chữa bệnh như một dược phẩm, được bán với giá cao nhưng lại không có tác dụng, nên người bệnh nghi ngờ, hiểu lầm.
Giải pháp giúp khắc phục khó khăn ngành Dược - Thực phẩm chức năng
Xác định đúng nhu cầu thị trường

Trên hết để thành công, doanh nghiệp cần bán đúng cái thị trường cần. Trong đó cần tiến hành nghiên cứu rõ thị trường để chọn đúng sản phẩm cũng như thông điệp có thể chạm đến nhu cầu khách hàng. Tập trung triển khai marketing cho các sản phẩm xu hướng, điển hình như các sản phẩm thuần tự nhiên, đảm bảo an toàn cho người sức dụng để tối ưu hiệu quả.

Thực hiện marketing với đúng đối tượng mục tiêu

Cần xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu. Với từng đối tượng, sẽ có những chiến lược triển khai phù hợp, làm sao có thể tối ưu nhu cầu và thu về được hiệu quả tốt nhất.

Chú trọng chất lượng bao bì, thiết kế đẹp mắt

Hiểu được cái mình có, từ đó tối ưu được cái khách hàng cần. Bạn cần biết sản phẩm mình tạo ra là dành cho ai và sẽ thu hút họ ở điều gì.

Thiết kế bao bì rất quan trọng và cần được ưu tiên. Bao bì, nhãn mác thể hiện đủ thông tin về nguyên liệu, quy cách sản xuất, hướng dẫn sử dụng,…sẽ giúp tạo dựng và thúc đẩy niềm tin từ khách hàng.

Cung cấp nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn

Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào thì vẫn không thể thiếu việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Qua đó, một chiến lược tiếp thị đi cùng các chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp sẵn giúp nâng cao hiệu quả cho chiến lược.

 

Influencer marketing + Chọn kênh truyền thông phù hợp

Triển khai các chương trình marketing trên đúng kênh giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến cho khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Để kết nối và tiếp cận khách hàng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Mượn sức mạnh của người nổi tiếng để gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng là một cách thức marketing phổ biến hiện nay. Giúp nhân đôi hiệu quả chiến dịch truyền thông.

Xác định đúng nhu cầu thị trường

Trên hết để thành công, doanh nghiệp cần bán đúng cái thị trường cần. Trong đó cần tiến hành nghiên cứu rõ thị trường để chọn đúng sản phẩm cũng như thông điệp có thể chạm đến nhu cầu khách hàng. Tập trung triển khai marketing cho các sản phẩm xu hướng, điển hình như các sản phẩm thuần tự nhiên, đảm bảo an toàn cho người sức dụng để tối ưu hiệu quả.

Thực hiện marketing với đúng đối tượng mục tiêu

Cần xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu. Với từng đối tượng, sẽ có những chiến lược triển khai phù hợp, làm sao có thể tối ưu nhu cầu và thu về được hiệu quả tốt nhất.

Chú trọng chất lượng bao bì, thiết kế đẹp mắt

Hiểu được cái mình có, từ đó tối ưu được cái khách hàng cần. Bạn cần biết sản phẩm mình tạo ra là dành cho ai và sẽ thu hút họ ở điều gì.

Thiết kế bao bì rất quan trọng và cần được ưu tiên. Bao bì, nhãn mác thể hiện đủ thông tin về nguyên liệu, quy cách sản xuất, hướng dẫn sử dụng,…sẽ giúp tạo dựng và thúc đẩy niềm tin từ khách hàng.

Cung cấp nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn

Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào thì vẫn không thể thiếu việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Qua đó, một chiến lược tiếp thị đi cùng các chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp sẵn giúp nâng cao hiệu quả cho chiến lược.

 

Influencer marketing + Chọn kênh truyền thông phù hợp

Triển khai các chương trình marketing trên đúng kênh giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến cho khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Để kết nối và tiếp cận khách hàng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Mượn sức mạnh của người nổi tiếng để gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng là một cách thức marketing phổ biến hiện nay. Giúp nhân đôi hiệu quả chiến dịch truyền thông.

“Đừng bao giờ sợ thất bại, bạn chỉ cần đúng một lần duy nhất trong đời.”
Không cần sợ thất bạn, bạn có thể thành công

Clover giúp bạn chinh phục những đỉnh cao khó nhằn trong ngành kinh doanh Dược - Thực phẩm chức năng

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Với quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch, Clover luôn đặt tâm huyết vào trong từng dự án. Đề xuất những kế hoạch đột phá, triển khai chiến lược hiệu quả và rút ngắn lộ trình thành công cho doanh nghiệp.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho ngành Dược - Thực phẩm chức năng

Xác định mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Vững vàng tiến bước, nắm chắc thành công

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started