Định giá để bứt phá

Tư vấn Định giá thương hiệu
Clover cung cấp dịch vụ định giá thương hiệu giúp doanh nghiệp đo lường chính xác giá trị kinh tế cho thương hiệu. Tạo điểm tựa vững chắc để vươn mình tiến xa.
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
Đâu là thời điểm mà doanh nghiệp phải định giá thương hiệu?
  • Tiến hành IPO, niêm yết công khai

Giá trị thương hiệu ảnh hưởng đến giá cổ phiếu và kết quả niêm yết hoặc IPO

  • Sáp nhập hoặc mua lại (M&A)

Định giá thương hiệu giúp các bên tham gia M&A đưa ra quyết định mua bán hợp lý.

  • Vào quỹ đầu tư

Hiện nay, giá trị của thương hiệu có thể chiếm trên 73% tổng tài sản doanh nghiệp.

  • Gọi thêm cổ đông

Thu hút các nhà đầu tư mới và giúp doanh nghiệp huy động vốn thành công.

Những trăn trở trong việc định giá thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam

Phớt lờ tầm quan trọng
Việc xác định giá trị, nhượng quyền sử dụng thương hiệu, góp vốn liên doanh, liên kết... bằng giá trị thương hiệu đối với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế ở nước ta vẫn còn là một khoảng trống bỏ ngỏ.
Thiệt thòi trong các cuộc giao dịch
Trong các giao dịch, tài sản thương hiệu luôn bị tính "lỗ". Lý do bởi giá trị thương hiệu trong tổng giá trị doanh nghiệp là con số không tính được vì chưa nằm trong bảng cân đối kế toán, sổ sách theo dõi sự biến động của tài sản.
Bất cập trong hệ thống quy định pháp luật
Vẫn còn tồn tại một số bất cập như quy định cứng cách xác định giá trị thương hiệu trong Nghị định số 126 của Chính Phủ.

Trở ngại trong công tác định giá thương hiệu

Khó khăn xuất phát từ việc tiếp cận thông tin của doanh nghiệp. Ngoài những báo cáo tài chính, những chi phí thương hiệu trong quá khứ thì những thông tin trong tương lai rất khó để tiếp cận, tính toán.
Khó khăn chồng chất khó khăn

Các chỉ số, các quy định pháp lý về định giá thương hiệu còn chưa chặt chẽ, rõ ràng khiến các doanh nghiệp lúng túng và mất định hướng.

Quyền làm chủ rơi vào tay người ngoài

Việc đánh giá thương hiệu vẫn do các đơn vị nước ngoài thực hiện là chủ yếu, trong khi các hãng định giá trong nước vẫn chưa nhiều và chưa tạo được niềm tin từ các doanh nghiệp.

Hãy để Clover giúp bạn định giá thương hiệu

Ấn tượng đầu tiên
Sự chuẩn bị ban đầu là quan trọng nhất
Để giải quyết bài toán khó về định giá thương hiệu, Clover khuyên rằng ngay từ lúc ban đầu bạn nên có sự chuẩn bị và thực hiện các chiến lược thương hiệu mạnh mẽ, có sự đồng nhất và định vị đúng giá trị kinh tế cho thương hiệu.
Chuyên nghiệp - Nhanh chóng - Tận tâm
Định giá đúng, vị trí thật
Clover cung cấp các dịch vụ tư vấn thương hiệu với chiến lược độc nhất, lộ trình chuyên nghiệp. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn pháp lý giàu kinh nghiệm, cam kết hạn chế các rủi ro pháp lý. Là điểm tựa để đưa doanh nghiệp bạn vững vàng bay xa.

Tại sao các doanh nghiệp lớn lựa chọn Clover để định giá thương hiệu?

Kỹ càng - Chỉn chu
Nghiên cứu thị trường

Clover nghiên cứu môi trường kỹ lưỡng, phân tích chuyên sâu về các xu hướng thị trường, cạnh tranh, ngành nghề,…để xác định giá trị của thương hiệu trong bối cảnh cụ thể.

Chính xác - Chuyên sâu
Đánh giá tài sản

Chúng tôi định giá chính xác tài sản của doanh nghiệp bao gồm tài sản vật chất (như máy móc, thiết bị, tài sản bất động sản, vv.) và tài sản vô hình (như bằng sáng chế, thương hiệu, quyền tác giả, vv.)

Cẩn thận, chân thành
Đánh giá rủi ro

Chúng tôi cẩn thận với mọi rủi ro có thể xảy ra, đặc biệt là các vấn đề về pháp lý. Clover với đội ngũ chuyên gia và luật sư dày dặn kinh nghiệm, hạn chế hóa mọi nguy cơ và tạo dựng lòng tin tuyệt đối.

Kết quả thật - Con số thật
Đề xuất cải tiến

Clover dựa trên tình hình thực tế của doanh nghiệp có thể đề xuất thêm các chiến lương chuyên sâu để tối ưu hóa dịch vụ.

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Giới thiệu toàn bộ về doanh nghiệp qua video được thiết kế sống động, truyền tải thông điệp mạnh mẽ. Giúp tạo ấn tượng và niềm tin với khách hàng.
Xem thêm
Trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho cá nhân và doanh nghiệp về tư duy, định hướng mục tiêu, cách triển khai chiến lược hiệu quả theo từng hạng mục đào tạo.
Xem thêm
Giúp doanh nghiệp đảm bảo tính xác thực của sản phẩm, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, tạo lòng tin với khách hàng và khẳng định năng lực cạnh tranh.
Xem thêm
Mang đến sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp gắn kết hơn. Từ đó, tăng niềm tin khách hàng vững mạnh vào thương hiệu, phát triển và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Xem thêm
Xây dựng kế hoạch bán hàng chi tiết, tối ưu hóa kết quả kinh doanh, theo dõi và đo lường chính xác số liệu bán hàng cụ thể.
Xem thêm

Một số câu hỏi về định giá thương hiệu

Theo dõi nội dung sau đây để có thêm thông tin về dịch vụ
  • Định giá thương hiệu là gì?

    Định giá thương hiệu là quá trình xác định giá trị kinh tế của thương hiệu. Thương hiệu là một tài sản vô hình, nhưng có thể tạo ra giá trị đáng kể cho doanh nghiệp. Do đó, việc định giá thương hiệu chính xác có thể giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả hơn.

  • Các công thức định giá thương hiệu

    1. Định giá thương hiệu dựa vào chi phí đầu tư (Cost Approach): Giá trị thương hiệu = tổng ngân sách đầu tư

    2. Định giá thương hiệu so sánh những tài sản tương tự trên thị trường (The Market Approach):

    Giá trị thương hiệu = tổng tài sản hữu hình + vô hình

    3. Định giá ước tính thu nhập của thương hiệu (Income Approach): Giá trị thương hiệu = doanh thu – chi phí vận hành

  • Ưu điểm của định giá thương hiệu?
    • Định giá thương hiệu giúp doanh ban lãnh đạo nắm bắt được giá trị thực của thương hiệu, điều này tạo nên sự tự tin có cơ sở để đàm phán, hoạch định các chiến lược kinh doanh trong tương lai mà không lo bị lỗ hoặc chi quá nhiều.
    • Định giá thương hiệu giúp các nhà đầu tư cảm thấy an tâm, khi nhận được báo cáo bằng các tài liệu rõ ràng về các con số quan trọng, thể hiện tình hình hiện tại và dự báo về tương lai của thương hiệu. Điều này nhận được đánh giá chuyên nghiệp trong suy nghĩ của nhà đầu tư.
    • Định giá thương hiệu giúp doanh nghiệp có góc nhìn tổng quan về tình hình tài chính của thương hiệu, qua đó theo dõi được sự phát triển theo từng thời kỳ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp theo dõi và loại bỏ những khoản chi phí không cần thiết làm giảm chi phí vận hành, tăng năng lực tài chính của doanh nghiệp.
Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Khẳng định giá trị, nâng tầm vị thế cùng Clover

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started