Logistic

Logistic là ngành dịch vụ có nhiều cơ hội tăng trưởng nhưng thách thức của ngành cũng không hề nhỏ. Chính điều này đã đặt ra cho các doanh nghiệp trong ngành nhiều trở ngại mà nếu muốn phát triển thì bắt buộc phải vượt qua.
Liên hệ nhanh
Ngành Logistics là xương sống của nền kinh tế và là động lực của tất cả các ngành bao gồm cả nông nghiệp, sản xuất hoặc dịch vụ.

Ngành logistic đang phải đối mặt với những thách thức từ cả bên trong lẫn bên ngoài

Những thách thức lớn trong ngành Logistic
Bất cập về cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng nước ta mặc dù đã được cải thiện hơn so với trước đây nhưng vẫn còn nhiều điểm bất cập. Tuyến trục vận tải Nam – Bắc vẫn phụ thuộc lớn vào đường bộ, cần sự tham gia nhiều hơn của ngành đường sắt. Sự phát triển bất cân đối của hệ thống cản biển Việt Nam khi hơn 92% lưu lượng container phía Nam tập trung ở Cảng Cát Lái dẫn đến tình trạng quá tải, kẹt cảng,…tạo nên sự lãng phí rất lớn.

Thiếu hụt vốn và nguồn lực

Đây là nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp trong nước khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Đa số trên 70% doanh nghiệp vận tải và logistics đang hoạt động hiẹn nay có quy mô vốn vừa và nhỏ, 7% có vốn trên 1000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu nhóm vốn lớn là các doanh nghiệp đa quốc gia

Về chi phí

Chi phí vận tải tại Việt Nam hiện đang ở mức cao (gấp 3 lần so với các nước trong khu vực và thế giới) và không đồng đều ở các khu vực, nguyên nhân chủ yếu do các loại thuế, phí cầu đường và phụ phí hiện khá cao, gián tiếp làm giảm khả năng cạnh tranh so với các nước khác.

Dịch vụ khách hàng

Chuỗi cung ứng đã ngày càng phức tạp hơn, kỳ vọng của khách hàng cũng đã thay đổi cả về thời gian giao hàng và chất lượng dịch vụ. Không chỉ vậy, khách hàng còn mong đợi đối tác logistics của mình giải quyết các vấn đề và giúp họ phát triển trong một môi trường cạnh tranh.

Tính bền vững

Doanh nghiệp cần tập trung đáng kể vào việc giảm lượng khí thải, chủ yếu không chỉ do quy định giảm khí thải của chính phủ mà còn nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp với cộng đồng và tiết kiệm chi phí.

Bất cập về cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng nước ta mặc dù đã được cải thiện hơn so với trước đây nhưng vẫn còn nhiều điểm bất cập. Tuyến trục vận tải Nam – Bắc vẫn phụ thuộc lớn vào đường bộ, cần sự tham gia nhiều hơn của ngành đường sắt. Sự phát triển bất cân đối của hệ thống cản biển Việt Nam khi hơn 92% lưu lượng container phía Nam tập trung ở Cảng Cát Lái dẫn đến tình trạng quá tải, kẹt cảng,…tạo nên sự lãng phí rất lớn.

Thiếu hụt vốn và nguồn lực

Đây là nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp trong nước khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Đa số trên 70% doanh nghiệp vận tải và logistics đang hoạt động hiẹn nay có quy mô vốn vừa và nhỏ, 7% có vốn trên 1000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu nhóm vốn lớn là các doanh nghiệp đa quốc gia

Về chi phí

Chi phí vận tải tại Việt Nam hiện đang ở mức cao (gấp 3 lần so với các nước trong khu vực và thế giới) và không đồng đều ở các khu vực, nguyên nhân chủ yếu do các loại thuế, phí cầu đường và phụ phí hiện khá cao, gián tiếp làm giảm khả năng cạnh tranh so với các nước khác.

Dịch vụ khách hàng

Chuỗi cung ứng đã ngày càng phức tạp hơn, kỳ vọng của khách hàng cũng đã thay đổi cả về thời gian giao hàng và chất lượng dịch vụ. Không chỉ vậy, khách hàng còn mong đợi đối tác logistics của mình giải quyết các vấn đề và giúp họ phát triển trong một môi trường cạnh tranh.

Tính bền vững

Doanh nghiệp cần tập trung đáng kể vào việc giảm lượng khí thải, chủ yếu không chỉ do quy định giảm khí thải của chính phủ mà còn nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp với cộng đồng và tiết kiệm chi phí.

Hiện nay Logistics đang đối mặt với sự thay đổi to lớn bởi những đổi mới công nghệ, thay đổi kỳ vọng của người tiêu dùng và các quy định nghiêm ngặt của chính phủ.
Lạm phát dần hạ nhiệt, nhưng hệ quả là kinh tế suy yếu, thất nghiệp gia tăng, thu nhập người dân giảm sút, lãi tăng cao,...đã ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam
Đề xuất giải pháp cho ngành Logistic
Tận dụng sự phát triển của thương mại điện tử

Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp logistics áp dụng đổi mới sáng tạo trong xử lý, vận chuyển và giao hàng.

Đẩy mạnh marketing offline

Marketing offline có vai trò trong việc tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu, đặc biệt là gặp gỡ và tương tác trực tiếp với khách hàng, những hoạt động bạn có thể triển khai bao gồm: tham gia triển lãm và hội chợ, quảng cáo OOH, in ấn và tài trợ sự kiện,…

Tận dụng sức mạnh truyền thông đa nền tảng

Sử dụng sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội để triển khai chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp. Tạo nội dung hấp dẫn, chia sẽ thông tin và giá trị thương hiệu qua Facebook, Instagram, Linkedln,..để thu hút và tiếp cận khách hàng. Xây dựng website chuyên nghiệp và đẩy mạnh SEO trên Google,..

Paid Marketing

Triển khai các hoạt động quảng cáo trả phí như Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads,… để mang thương hiệu đế gần và gia tăng độ nhận diện với khách hàng.

Email Marketing

Chiến lược sử dụng email marketing trong ngành logistics có thể giúp bạn tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, đồng thời thông báo về các dịch vụ mới và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

Tận dụng sự phát triển của thương mại điện tử

Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp logistics áp dụng đổi mới sáng tạo trong xử lý, vận chuyển và giao hàng.

Đẩy mạnh marketing offline

Marketing offline có vai trò trong việc tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu, đặc biệt là gặp gỡ và tương tác trực tiếp với khách hàng, những hoạt động bạn có thể triển khai bao gồm: tham gia triển lãm và hội chợ, quảng cáo OOH, in ấn và tài trợ sự kiện,…

Tận dụng sức mạnh truyền thông đa nền tảng

Sử dụng sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội để triển khai chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp. Tạo nội dung hấp dẫn, chia sẽ thông tin và giá trị thương hiệu qua Facebook, Instagram, Linkedln,..để thu hút và tiếp cận khách hàng. Xây dựng website chuyên nghiệp và đẩy mạnh SEO trên Google,..

Paid Marketing

Triển khai các hoạt động quảng cáo trả phí như Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads,… để mang thương hiệu đế gần và gia tăng độ nhận diện với khách hàng.

Email Marketing

Chiến lược sử dụng email marketing trong ngành logistics có thể giúp bạn tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, đồng thời thông báo về các dịch vụ mới và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

“Tôi tin rằng con người có thể tự tạo ra may mắn bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng và xây dựng chiến lược tốt.” – Jack Canfield
Thành công luôn đến cùng một chiến lược tốt

Lợi thế của Clover trong triển khai giải pháp Marketing cho ngành Logistic

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Với quy trình làm việc chỉn chu chuyên nghiệp, đề cao sự sáng tạo và bắt kịp làn sóng công nghệ. Clover tự tin giúp bạn triển khai chiến lược marketing cho ngành Logistic chỉn chu, chuyên nghiệp, đảm bảo thành công.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho ngành Logistic

Xác định mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Lựa chọn hôm nay quyết định ngày mai

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started