fbpx
Contact salesGet started

Clover Giáo dục blog

By: Clover Content Manager

Trường mầm non bản chất không đơn thuần chỉ là nơi giáo dục dành cho trẻ mà còn là nơi chăm sóc và xây dựng sự phát triển nền tảng dành cho trẻ em. Với các em học sinh trong độ tuổi nhỏ, việc mang đến một môi trường chuyên nghiệp, có chất lượng đào tạo định hướng tốt, nơi có đủ sự an toàn, tràn ngập tình yêu thương là việc mà bất cứ trường mầm non nào cũng đang hướng đến.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khóc liệt, theo số liệu thống kê của Bộ Giáo Dục và Đạo tạo, tính đến tháng 4 năm 2024, cả nước có 15.480 trường mầm non, trong đó số trường mầm non công lập là 8.162 trường và 7.318 là số trường tư thục và dân lập. Để canh tranh, hàng loạt các trường mầm non trên cả nước bắt đầu triển khai các chiến lược marketing nhằm để tiếp cận và thu hút học viên về cho mình. Vậy thực tế, marketing cho trường mầm non đang có những thách thức và khó khăn gì. Để giải đáp, cùng Clover đến với nội dung sau đây.

Marketing cho trường mầm non là gì?

Marketing cho trường mầm non là quá trình sử dụng các chiến lược và công cụ marketing để xây dựng, thúc đẩy và phát triển cơ sở giác dục mầm non.

Một trong những mục tiêu chính của marketing cho trường mầm non là thu hút sự quan tâm, cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ, chương trình học, chất lượng giảng dạy của giáo viên, tạo nên một thương hiệu mạnh mẽ và uy tín trong công đồng.

Các hoạt động chính của marketing cho trường mầm non gồm có: Tạo nội dung chất lượng và chia sẻ thông tin về giáo dục và sự phát triển của trẻ em, duy trì tương tác trên mạng xã hồi với phụ huynh và cộng đồng, triển khai các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn, tổ chức sự kiện, các chương trình học thử nghiệm, đồng thời duy trì mối quan hệ tích cực với phụ huynh và học sinh tiềm năng.

Trên hết, bỏ qua mục tiêu thu hút và duy trì lượng học sinh ổn định, mục tiêu quan trọng không kém khác của hình thức marketing này là có được sự công nhận, tín nhiệm từ phụ huynh và cộng đồng trong việc cung cấp chất lượng giáo dục mầm non chất lượng.

Marketing cho trường mầm non đang gặp phải khó khăn gì?

Một trong những lý do chính để khiến các trường mầm non ít trẻ đến từ việc làm marketing cho ngành giáo dục không hiệu quả. Nguyên nhân chính đến từ các việc như sau:

Thứ nhất: Chưa hiểu rõ ” bản thân” mình là ai

Trường mầm non cũng là một hình thức kinh doanh, đối tượng khách hàng mục tiêu để bạn bán “dịch vụ mầm non” cho là các bậc phụ huynh, qua đó phải thuyết phục làm sao để họ chịu gửi gắm lòng tin để cho con em mình theo học tại trường.

Vấn đề nằm ở đây là vẫn còn nhiều người chưa thật sự nắm rõ lĩnh vực này và không biết liệu họ đang bán cái gì. Và chỉ khi hiểu rõ bản chất của ngành, dịch vụ mình đang cung cấp ( tính năng của dịch vụ, tầm quan trọng của ngành, hành vi khách hàng,…) thì các trường mới có thể triển khai dịch vụ xúc tiến marketing một cách hiệu quả.

Thứ hai: Nội dung quản cáo không nhắm chính xác vào tâm lý phụ huynh

Nội dung là vua. Đây là điều cốt lõi bạn phải nắm rõ. Việc làm truyền thông trên các kênh như Facebook,..thì nội dung có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu nội dung bạn đưa ra không đánh đúng vào tâm lý phụ huynh, không để họ quan tâm thì chắc chắn chiến lược nhằm thuyết phục và “bán được hàng” của bạn sẽ thất bại.

Thế nên cách giải quyết ở đây là: nên cá nhân hóa nội dung mình cung cấp, đặt mình vào tâm thế phụ huynh, triển khai nội dung không phải chỉ cần chữ mà sẽ cung cấp thêm phần hình ảnh và video hấp dẫn phía sau.

Thứ ba: Truyền thông yếu kém

Truyền thông luôn đi liền với quảng cáo. Nếu bạn biết cách làm truyền thông hiệu quả thì chất lượng quảng cáo sẽ cao. Tuy nhiên hiện nay nhiều trường mầm non vẫn chưa biết cách làm truyền thông sao cho hiệu quả để những người xung quanh biết đến liệu họ thật sự là ai, để từ đó có được sự lan truyền và nhận về những đánh giá tích cực.

Thứ tư: Kỹ thuật chưa đúng

Trong việc triển khai chiến lược marketing cho trường mầm non thì kỹ thuật là vấn đề vô cùng quan trọng, đặc biệt là với Facebook.

Các yếu tố liên quan đến kỹ thuật có thể kể đến như tài khoản quảng cáo, target khách hàng, chiến dịch quảng cáo, tiền quảng cao. Nhưng vấn đề đáng lo ngại là không phải ai cũng làm được các kỹ thuật này, thậm chí chỉ cần 1 sai lầm bạn sẽ phải đánh đổi bằng cả tài khoản quảng cáo của bản thân.

Cuối cùng: Thời gian

Chạy quảng cáo không phải ngày 1 ngày hai sẽ thu được kết quả. Người dùng sẽ phải mất thời gian để trải nghiệm và tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ do bạn cung cấp, thế nên hãy cứ bình tĩnh và chờ đợi. Trung bình trong một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần đợi khoảng 1 tháng để thu được kết quả tích cực, đừng quá vội vàng.

>>> Xem thêm: Làm Marketing cho trường tư thục, trường quốc tế 

Read article

Trường tư thục và trường quốc tế: Khác nhau ra sao?

By: Clover Content Manager
Đăng 8 tháng trước

Marketing cho ngành giáo dục là gì?

By: Clover Content Manager
Đăng 8 tháng trước

Triển khai chiến lược marketing cho trường mầm non

By: Clover Content Manager
Đăng 8 tháng trước

Thực trạng và định hướng marketing cho trường đại học

By: Clover Content Manager
Đăng 8 tháng trước

Tối đa hóa hiệu quả khi làm marketing cho trường đại học

By: Clover Content Manager
Đăng 8 tháng trước

Trường tư thục và trường quốc tế: Khác nhau ra sao?

By: Clover Content Manager
Đăng 8 tháng trước

Marketing cho ngành giáo dục là gì?

By: Clover Content Manager
Đăng 8 tháng trước

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started