SMEs

Hành trình tìm ra biển lớn
Clover cung cấp giải pháp giúp khắc phục những bất cập mà các doanh nghiệp SME đang gặp phải. Đặc biệt là vấn đề thiếu hụt nguồn lực, triển khai tốt các chiến dịch marketing, giúp mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn.
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn

Vai trò của các doanh nghiệp SME đối với sự phát triển của nền kinh tế

Giải quyết việc làm

Các doanh nghiệp SME đã giúp giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao phát triển kinh tế xã hội cho Việt Nam.

Đóng góp GDP và hàng hóa xuất khẩu

30 – 53% là tổng thu nhập GDP được góp từ các doanh nghiệp SME. Và tương tự, các doanh nghiệp này cũng đã sản xuất từ 19 đến 31% tổng lượng hàng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Cung cấp đa dạng mặt hàng

SME đã cung cấp cho thị trường đa dạng các mặt hàng ở tất cả các lĩnh vực, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, góp phần thúc đẩy sức tiêu thụ của nền kinh tế.

Tiềm năng thâm nhập thị trường cao

Các doanh nghiệp SME có thể dễ dàng thâm nhập vào nhiều thị trường khác nhau, mục đích khai thác tiềm năng và tiềm hiểu điểm mạnh từng vùng.

Thúc đẩy công nghiệp hóa hiện đại hóa nông thôn

Chưa kể đến các doanh nghiệp SME ở địa phương, họ có thể đóng góp vào việc thúc đẩy công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa ở địa phương, thu hiệp khoảng cách phát triển ở các vùng.

Giải quyết việc làm

Các doanh nghiệp SME đã giúp giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao phát triển kinh tế xã hội cho Việt Nam.

Đóng góp GDP và hàng hóa xuất khẩu

30 – 53% là tổng thu nhập GDP được góp từ các doanh nghiệp SME. Và tương tự, các doanh nghiệp này cũng đã sản xuất từ 19 đến 31% tổng lượng hàng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Cung cấp đa dạng mặt hàng

SME đã cung cấp cho thị trường đa dạng các mặt hàng ở tất cả các lĩnh vực, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, góp phần thúc đẩy sức tiêu thụ của nền kinh tế.

Tiềm năng thâm nhập thị trường cao

Các doanh nghiệp SME có thể dễ dàng thâm nhập vào nhiều thị trường khác nhau, mục đích khai thác tiềm năng và tiềm hiểu điểm mạnh từng vùng.

Thúc đẩy công nghiệp hóa hiện đại hóa nông thôn

Chưa kể đến các doanh nghiệp SME ở địa phương, họ có thể đóng góp vào việc thúc đẩy công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa ở địa phương, thu hiệp khoảng cách phát triển ở các vùng.

Ảnh hưởng đáng kinh ngạc của các doanh nghiệp SMEs

Theo Sách Trắng Doanh Nghiệp Việt Nam cập nhật số liệu mới nhất thì cả nước có khoảng 800.000 doanh nghiệp trong đó SME chiếm 96,7% tổng số doanh nghiệp. Loại hình doanh nghiệp này đang chiếm khoảng 70% lực lượng lao động và đóng góp khoảng 50% GDP và tạo ra 60% doanh thu xuất khẩu của cả nước.
Phần trăm vượt trội
Lao động đông đúc
Đóng góp kinh tế cao
Chuyên gia tư vấn

Những khó khăn mà các doanh nghiệp SME đang đối mặt

Khó khăn về tài chính

Đây là thách thức mà bất cứ doanh nghiệp SME nào cũng đều gặp phải. Một số vấn đề liên quan đến tài chính như: không nắm rõ tình hình tài chính, không kiểm soát được ngân sách chi tiêu, thiếu hụt nguồn vốn,..là vấn đề mà họ đang đối mặt.

Khó khăn về công nghệ

Do sự thiếu hụt về chi phí nên các doanh nghiệp SME rất khó tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào trong hoạt động sản xuất.

Khó khăn về nguồn lực

Tình trạng thiếu hụt nhân sự thường xuyên xảy ra với các doanh nghiệp SME, việc này dẫn đến một nhân sự đôi khi phải kiêm nhiệm rất nhiều đầu mục công việc, khó triển khai chiến dịch và không đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Lãnh đạo sai hướng

Rất nhiều các doanh nghiệp SME chưa có định hướng rõ ràng trong việc vận hành dẫn đến việc điều hành kinh doanh không hiệu quả.

Khả năng quản trị kém

Doanh nghiệp SME thường vướng mắc vào các vấn đề về cơ chế thông tin, hạn chế nguồn lực và yếu kém trong quản trị tài chính, nhân sự nên việc triển khai các chiến lược marketing cho thương hiệu/sản phẩm vẫn còn yếu kém.

Khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn

Một thực trạng khác là các doanh nghiệp SME thường rất khó trong việc tiếp cận các nguồn vốn.

Khó khăn về tài chính

Đây là thách thức mà bất cứ doanh nghiệp SME nào cũng đều gặp phải. Một số vấn đề liên quan đến tài chính như: không nắm rõ tình hình tài chính, không kiểm soát được ngân sách chi tiêu, thiếu hụt nguồn vốn,..là vấn đề mà họ đang đối mặt.

Khó khăn về công nghệ

Do sự thiếu hụt về chi phí nên các doanh nghiệp SME rất khó tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào trong hoạt động sản xuất.

Khó khăn về nguồn lực

Tình trạng thiếu hụt nhân sự thường xuyên xảy ra với các doanh nghiệp SME, việc này dẫn đến một nhân sự đôi khi phải kiêm nhiệm rất nhiều đầu mục công việc, khó triển khai chiến dịch và không đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Lãnh đạo sai hướng

Rất nhiều các doanh nghiệp SME chưa có định hướng rõ ràng trong việc vận hành dẫn đến việc điều hành kinh doanh không hiệu quả.

Khả năng quản trị kém

Doanh nghiệp SME thường vướng mắc vào các vấn đề về cơ chế thông tin, hạn chế nguồn lực và yếu kém trong quản trị tài chính, nhân sự nên việc triển khai các chiến lược marketing cho thương hiệu/sản phẩm vẫn còn yếu kém.

Khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn

Một thực trạng khác là các doanh nghiệp SME thường rất khó trong việc tiếp cận các nguồn vốn.

Tại sao các doanh nghiệp SME nên chọn giải pháp của Clover?

Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành marketing online, Clover hiểu rõ thị trường cần gì và chúng tôi sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng mục tiêu để mang lại một lộ trình phát triển bền vững.
Clover hiện đang cung cấp các gói dịch vụ tư vấn và giúp bạn xây dựng thương hiệu. Trên hết với chúng tôi, ngoài việc giúp bạn bán được hàng thì mục tiêu xa hơn là để khách hàng biết đến bạn và có chỗ đứng tốt trong tâm trí họ.
Chúng tôi cung cấp cấp giải pháp marketing thuê ngoài, hỗ trợ bạn trong việc tối ưu nguồn lực để triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Clover sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn bên cạnh và hỗ trợ bạn để tối ưu hóa quá trình triển khai chiến dịch và đảm bảo hiệu quả mang lại.
Trao đổi thêm với chuyên gia của chúng tôi về định hướng của doanh nghiệp bạn
Bước 1: Tư vấn và lên kế hoạch
Chúng tôi sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng sẽ tiến hành nghiên cứu và báo giá dịch vụ. Đồng thời sẽ tiến hành mô tả chân dung khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Bước 2: Ký hợp đồng với khách hàng
Hai bên thỏa thuận các phương thức, quá trình thực hiện chiến dịch Marketing, ký kết hợp đồng và thanh toán. Hóa đơn sẽ được xuất khi hợp đồng hoàn tất.
Bước 3: Triển khai chiến dịch
Cung cấp chiến dịch theo yêu cầu của doanh nghiệp
Bước 4: Đo lường hiệu quả chiến dịch
Để tìm kiếm mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, Clover thực hiện tối ưu chiến dịch truyền thông liên tục với mục tiêu tăng doanh số bán hàng.
Bước 5: Báo cáo và kế hoạch chiến dịch tiếp theo
Clover triển khai báo cáo kết quả theo ngày theo tuần cho khách hàng nắm rõ và dễ dàng theo dõi.
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Giải Pháp
Xem thêm
Giải Pháp
Xem thêm
Giải Pháp
Xem thêm
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Chúng tôi mang đến cho bạn giải pháp giúp dễ dàng tiếp cận người mua, xây dựng cồng đồng khách hàng và gia tăng lượt mua nhanh chóng. Đồng thời tối ưu việc gia tăng lợi nhuận và giảm thiểu chi phí.
Xem thêm
Clover cung cấp các giải pháp để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận cho các doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh doanh B2B.
Xem thêm
Nếu bạn đang muốn triển khai chiến dịch marketing nhưng thiếu chi phí và hạn chế về nguồn lực? Chúng tôi mang đến cho bạn giải pháp marketing thuê ngoài để tối ưu các vấn đề trên, cung cấp một lộ trình bền vững, hỗ trợ bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành và…
Xem thêm

Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này

  • Doanh nghiệp SMEs là gì?

    SMEs ( Small and Medium Enterprise) là loại hình doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Khái niệm này dùng để chỉ các doanh nghiệp có cùng quy mô ở mọi ngành nghề và là khái niệm thông dụng được sử dụng trên toàn cầu.

  • Cơ hội của các doanh nghiệp SMEs?
    • Thị trường và nguồn nhân lực dồi dào: Việt Nam là một quốc gia có dân số đông và trẻ, với lực lượng lao động dồi dào và chi phí nhân công thấp. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp SME trong việc tiếp cận và thu hút nhân tài.
    • Ưu tiên ứng dụng công nghệ: Trong thời đại công nghệ số và công cuộc chuyển đổi số, các doanh nghiệp SME có thể dễ dàng tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới để nâng cao hiệu quả hoạt động.
    • Đổi mới sáng tạo: Doanh nghiệp SME thường có khả năng đổi mới và thích ứng nhanh với thị trường. Giúp họ có thể tận dụng các cơ hội mới và vượt qua các thách thức.
    • Thị trường nội địa ngày càng lớn mạnh: Thị trường nội địa Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh, với dân số đông và thu nhập tăng. Tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp SME cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng trong nước.
    • Sự hỗ trợ của Chính phủ: Chính phủ Việt Nam đang có nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp SME, bao gồm các chính sách về vốn, thuế, đào tạo và phát triển thị trường.
Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Nâng tầm doanh nghiệp của bạn cùng Clover!

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started