Bao bì Tết

15 Tháng Chín, 2023
Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Hiện nay nhiều thương hiệu đặc biệt chú trọng thiết kế bao bì tết bởi đây là cơ hội tốt không chỉ để kinh doanh sản phẩm mà còn quảng bá rộng rãi thương hiệu và uy tín của thương hiệu. Bao bì tết hấp dẫn tăng khả năng bán hàng bằng cách kích thích sự tò mò và mong đợi từ phía khách hàng, khiến họ muốn trải nghiệm sản phẩm.

Cùng Clover tăng giá trị sản phẩm với bao bì tết sang trọng và lôi cuốn

Clover hiểu sâu sắc về văn hóa Việt Nam, về những sự khác biệt văn hóa vùng miền. Từ đó, có những thiết kế và đề xuất mẫu mã phù hợp với từng ngành từng doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp thích ứng và dễ dàng với các thay đổi văn hóa trong khu vực, giữ cho chiến lược kinh doanh linh hoạt và phản ánh đúng nhu cầu của thị trường.

Đồng thời, với kinh nghiệm thực tế 9 năm trong ngành truyền thông, Clover đã tạo ra những câu chuyện thành công cho nhãn hàng bằng việc phân tích rất kỹ ngành, thị trường khách hàng và hơn hết chính là thấu hiểu văn hóa Việt Nam.

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì Tết

Tăng khả năng tiếp cận người dùng

Sức cạnh tranh trong những ngày Tết diễn ra mạnh mẽ với mục đích “chạy doanh số cuối năm”. Việc chú trọng đầu tư thiết kế bao bì Tết hỗ trợ thu hút sự chú ý của khách hàng khi đứng trước sản phẩm của doanh nghiệp trên kệ. Những mẫu bao bì mang không khí Tết với màu sắc rực rỡ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng, gợi nhớ về cảm giác sum vầy, ấm cúng. Từ đây tác động trực tiếp tới khả năng mua hàng của người dùng, gia tăng cơ hội bán hàng gấp bội.

Tạo ấn tượng và gắn kết thương hiệu

Thiết kế bao bì tết độc đáo và hấp dẫn giúp tạo ấn tượng mạnh và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nó tạo ra sự gắn kết tinh thần với khách hàng và gợi lên hình ảnh tích cực về thương hiệu trong tâm trí của họ.

Tạo cảm giác đặc biệt và khích lệ mua sắm

Thiết kế bao bì tết đẹp mắt và độc đáo có thể tạo ra cảm giác đặc biệt và khích lệ mua sắm từ khách hàng. Nó có thể tăng tính hấp dẫn và động lực cho khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Quảng bá thương hiệu hiệu quả

Trong mùa tết, nhu cầu mua sắm tăng cao. Chiến dịch quảng cáo hiệu quả có thể thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách tạo ra động lực mua sắm và ưu đãi đặc biệt. Các chiến dịch quảng cáo tết thường đi kèm với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, tạo cơ hội để kích thích bán hàng và tăng cường quan hệ với khách hàng.

Yếu tố tạo nên sự thành công của mẫu bao bì tết

Sự kết hợp giữa tông đỏ và vàng

Tết đến tất nhiên màu đỏ và màu vàng sẽ là sự lựa chọn được yêu thích nhất cho mẫu bao bì dịp này. Tuy nhiên, không chỉ có sản phẩm của chúng ta mà hàng ngàn thương hiệu khác cũng đều có bao bì nổi bật. Điều doanh nghiệp cần làm là tạo sự độc đáo, ấn tượng cho sản phẩm của mình giúp thu hút khách hàng và dễ nhớ đến hơn.

Sự liên quan giữa thương hiệu và Tết

Bên cạnh sự ấn tượng, độc đáo thì sự liên quan giữa thương hiệu và Tết cũng là một yếu tố quan trọng. Dù doanh nghiệp có sáng tạo, hài hước hay truyền cảm xúc đến mấy mà không liên quan đến ngày lễ truyền thống này thì cũng không mang lại hiệu quả gì. Do đó, doanh nghiệp cần sáng tạo mẫu thiết kế phải có sự nhất quán giữa thương hiệu và ngày Tết để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Phù hợp với mục đích

Lắng nghe ý kiến khách hàng về mẫu bao bì Tết 2020 là điều mọi thương hiệu cần nên có. Bạn có thể sử dụng các phương pháp tờ khảo sát, khảo sát trực tuyến hay tiện nhất vẫn là khảo sát trực tiếp khách hàng tại điểm mua. Các số liệu sẽ cho bạn biết khách hàng hài lòng hay không, họ mong muốn thêm điều gì. Từ đó bạn điều chỉnh thiết kế và kiểm tra chức năng bao bì.

Ý tưởng giúp thiết kế mẫu bao bì Tết chuyên nghiệp

Mẫu bao bì giống như hộp quà

Quà tặng luôn là một ý tưởng thú vị bởi không có ai là không thích được tặng quà. Bởi vậy ý tưởng cho bao bì Tết hay là một bộ sản phẩm bên trong hộp quà luôn là chiến lược hiệu quả trong suốt mùa Tết. Nó vừa gây hào hứng với người tiêu dùng nhờ vẻ ngoài bắt mắt vừa hữu ích cho mọi người trong việc đem đi biếu tặng.

Tết là dịp mà người tiêu dùng thiên về xu hướng thẩm mỹ, tặng quà chính vì vậy mà doanh nghiệp nên tận dựng điều này để cho ra đời những mẫu bao bì loại quai xách hay dạng hộp đựng làm cho sản phẩm trở nên sang trọng hơn.

Sử dụng màu sắc rực rỡ

Các màu sắc bao bì thường được dùng cho dịp Tết chẳng hạn như: đỏ, vàng, xanh lá cây, hồng… Chúng ta cần chú ý ưu tiên lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp để thay áo mới cho sản phẩm. Lưu ý một chút về màu sắc cho bao bì mùa Tết vẫn phải có sự liên kết nhất định với màu chủ đạo của sản phẩm. Những sáng tạo và thay đổi phải vừa đủ để người tiêu dùng cảm nhận được sự thú vị, tinh tế nhưng vẫn nhận diện ra ngay là sản phẩm của thương hiệu bạn.

Kết nối cảm xúc dịp Tết

Tết là dịp lớn nhất trong năm của người Việt. Nếu bao bì sản phẩm của doanh nghiệp có những hình ảnh hay các yếu tố đặc trưng của ngày Tết có thể khơi dậy cảm xúc của người dùng thì chắc chắn một điều là sản phẩm của bạn sẽ được lựa chọn nhiều.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng quyết định mua hàng của khách hàng 90% dựa trên cảm xúc ngay lúc đó, nên chúng ta không thể bỏ lỡ cơ hội này để giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, cần cân nhắc về mẫu mã bao bì ngày Tết để đảm bảo thu hút một lượng lớn khách hàng.

Tính tiện dụng của bao bì

Mẫu bao bì Tết nếu chỉ đẹp không thôi thì chưa đủ, để cạnh tranh với những thương hiệu khác thì bao bì cũng cần phải có tính tiện dụng. Những chi tiết dù chỉ rất nhỏ nhưng có thể sẽ là ưu thế cạnh tranh khá lớn cho sản phẩm khi xuất hiện trên kệ bán.

Chẳng hạn như miệng vỏ túi đựng dầu tẩy trang có thể thiết kế thêm vòi giới hạn giúp cố định dòng chất lỏng bên trong để khi người dùng đổ sản phẩm ra sử dụng tránh được sự lãng phí. Hộp bánh quy bằng thiếc sau khi ăn hết người tiêu dùng có thể sử dụng đựng đồ hay các loại túi sữa bột. Hay túi đựng các loại hạt đều có phần ziplock để sau khi sử dụng để bảo quản một cách an toàn tránh được ẩm mốc.

Những lưu ý doanh nghiệp lưu ý khi thiết kế bao bì Tết

Xác định mục tiêu của thiết kế

Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu của thiết kế bao bì là gì? Bạn muốn bao bì giúp bạn đạt được những mục tiêu nào, chẳng hạn như nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, truyền tải thông tin sản phẩm. Từ đó có những chiến lược đúng đắn và tối ưu ngân sách.

Phân tích đối tượng mục tiêu

Doanh nghiệp cần phân tích đối tượng mục tiêu của sản phẩm là ai? Họ có sở thích, thói quen, nhu cầu như thế nào? Điều này sẽ giúp bạn thiết kế bao bì phù hợp với đối tượng mục tiêu và thu hút được sự chú ý của họ.

Lựa chọn màu sắc và hình ảnh

Màu sắc và hình ảnh là những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế bao bì Tết. Doanh nghiệp cần lựa chọn màu sắc và hình ảnh phù hợp với văn hóa, truyền thống của Việt Nam và phù hợp với mục tiêu của thiết kế.

Chất liệu và kiểu dáng

Chất liệu và kiểu dáng bao bì cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Chất liệu bao bì cần phù hợp với sản phẩm và đảm bảo bảo vệ sản phẩm tốt. Kiểu dáng bao bì cần bắt mắt, sáng tạo và phù hợp với mục tiêu của thiết kế.

Thiết kế bao bì Tết là một trong những thiết kế chạm đến nhu cầu khách hàng nhiều nhất. Vì trong trong những ngày lễ Tết nhu cầu mua sắm tăng cao. Việc có thiết kế bao bì Tết chuyên nghiệp độc đáo và bắt mắt với khách hàng, tạo ra động lực mua sắm và kích thích mua hàng.

 

Dịch vụ khác có thể bạn quan tâm

Chiến lược bán hàng

Create at: 15 Tháng Chín, 2023

Google Search

Create at: 15 Tháng Chín, 2023

Facebook Ads

Create at: 15 Tháng Chín, 2023

Công bố mã số, mã vạch

Create at: 15 Tháng Chín, 2023

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started