Thực phẩm

Trong nhiều năm qua, thực phẩm vẫn luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và có tiềm năng phát triển rất lớn. Tuy nhiên đứng trước những vấn nạn của ngành, đặc biệt về vấn đề Vệ sinh an toàn thực phẩm, đã đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành.
Liên hệ nhanh
Mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 ca mới liên quan đến an toàn thực phẩm và hàng ngàn ca tử vong

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến ngày 17 tháng 1 năm 2024, cả nước đã ghi nhận 125 vụ ngộ độc thực phẩm, làm hơn 2.100 người mắc bệnh, 28 người tử vong

Thách thức chung của ngành Thực phẩm
An toàn vệ sinh thực phẩm

Hiện nay nạn thực phẩm bẩn tràn lan, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đã và đang làm hình ảnh của ngành trở nên xấu đi cũng như ảnh hưởng tâm lý khách hàng.
Thực tế, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn nhiều hạn chế. Nhiều cơ sở không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực,… dẫn đến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo an toàn.

Nguồn gốc sản phẩm

Khách hàng ngày nay đang dần trở nên khó tính hơn, đặc biệt là trong vấn đề ăn uống. Mọi người đều quan tâm đến lối sống xanh và ưa chuộng các nguồn nguyên liệu sạch, không chất bảo quản.
Hầu như mọi người đã trang bị cho mình kiến thức và hiểu biết hơn rất nhiều về các loại thực phẩm, qua đó đề cao: sự tiện lợi, thời hạn sử dụng, thành phần và tỉ lệ dinh dưỡng, hương vị hoặc hình thức cũng cao hơn.

Lòng tin khách hàng

Xây dựng lòng tin khách hàng trong kinh doanh thực phẩm luôn là con dao hai lưỡi. Không dễ để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn bạn trong hàng trăm đối thủ nhưng nếu đã tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng thì đó là chía khóa để giúp bạn thành công.

Giá cả nguyên vật liệu

Để chế biến và đóng gói thực phẩm, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên giá cả hàng hóa thô có thể tăng giảm đáng kể do bị tác động từ nhiều yếu tố khác nha.

Chuyển đổi số

Ngành chế biến và phân phối thực phẩm tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang có sự dịch chuyển mạng mẽ trước những thay đổi trong thời đại công nghệ. Tuy nhiên, vấn đề áp dụng chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

An toàn vệ sinh thực phẩm

Hiện nay nạn thực phẩm bẩn tràn lan, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đã và đang làm hình ảnh của ngành trở nên xấu đi cũng như ảnh hưởng tâm lý khách hàng.
Thực tế, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn nhiều hạn chế. Nhiều cơ sở không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực,… dẫn đến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo an toàn.

Nguồn gốc sản phẩm

Khách hàng ngày nay đang dần trở nên khó tính hơn, đặc biệt là trong vấn đề ăn uống. Mọi người đều quan tâm đến lối sống xanh và ưa chuộng các nguồn nguyên liệu sạch, không chất bảo quản.
Hầu như mọi người đã trang bị cho mình kiến thức và hiểu biết hơn rất nhiều về các loại thực phẩm, qua đó đề cao: sự tiện lợi, thời hạn sử dụng, thành phần và tỉ lệ dinh dưỡng, hương vị hoặc hình thức cũng cao hơn.

Lòng tin khách hàng

Xây dựng lòng tin khách hàng trong kinh doanh thực phẩm luôn là con dao hai lưỡi. Không dễ để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn bạn trong hàng trăm đối thủ nhưng nếu đã tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng thì đó là chía khóa để giúp bạn thành công.

Giá cả nguyên vật liệu

Để chế biến và đóng gói thực phẩm, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên giá cả hàng hóa thô có thể tăng giảm đáng kể do bị tác động từ nhiều yếu tố khác nha.

Chuyển đổi số

Ngành chế biến và phân phối thực phẩm tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang có sự dịch chuyển mạng mẽ trước những thay đổi trong thời đại công nghệ. Tuy nhiên, vấn đề áp dụng chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Bài toán tuyền thông nhằm thu hút khách hàng
Theo báo cáo của iPOS.vn, công bố vào tháng 1.2023, 37,3% doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm marketing - truyền thông trong ngành thực phẩm.
Giải pháp giải quyết khó khăn cho ngành Thực phẩm
Định vị thương hiệu

Doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Đồng thời chú trọng vào việc thiết kế hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, có chiến lược định vị đúng đắn trên thị trường, nhằm chiếm được vị trí trong lòng người tiêu dùng.

Xây dựng nội dung truyền thông mạng xã hội

Chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ không thể nào thiếu việc truyền thông trên các trang mạng xã hội. Qua đó bạn cần tận dụng tối đa các kênh này.
Nhờ sức mạnh của mạng xã hội, bạn có thể truyền tải thông điệp của mình đến cho khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng. Những nền tảng mà bạn cần truyền taỉ thông tin là: Facebook, Instagram, Youtube. Ở đây người dùng sẽ luôn dành sự quan tâm đến những hình ảnh đồ ăn và thức uống đẹp.

PR thông qua các sự kiện

Một trong những cách để thu hút sự chú ý và tạo được sự lan tỏa, thu hút cho thương hiệu và sản phẩm, như các sự kiện tại địa phương hoặc thành phố, chẳng hạn như các triển lãm, lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc. Luôn nhớ rằng chọn đúng nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đến.

Influencers Marketng

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội. Những người có tầm ảnh hưởng KOL/KOC hiện nay trên các nền tảng Online. Họ sẽ thu hút được sự quan tâm và chú ý của một lượng đông đảo người theo dõi, họ có khả năng dẫn dắt được người xem quan tâm và chú ý đến một vấn đề nào đó.
Vì vậy mà có thể coi KOLs/KOCs như một chiến lược marketing truyền miệng nhưng đây là phiên bản kỹ thuật số.

Định vị thương hiệu

Doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Đồng thời chú trọng vào việc thiết kế hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, có chiến lược định vị đúng đắn trên thị trường, nhằm chiếm được vị trí trong lòng người tiêu dùng.

Xây dựng nội dung truyền thông mạng xã hội

Chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ không thể nào thiếu việc truyền thông trên các trang mạng xã hội. Qua đó bạn cần tận dụng tối đa các kênh này.
Nhờ sức mạnh của mạng xã hội, bạn có thể truyền tải thông điệp của mình đến cho khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng. Những nền tảng mà bạn cần truyền taỉ thông tin là: Facebook, Instagram, Youtube. Ở đây người dùng sẽ luôn dành sự quan tâm đến những hình ảnh đồ ăn và thức uống đẹp.

PR thông qua các sự kiện

Một trong những cách để thu hút sự chú ý và tạo được sự lan tỏa, thu hút cho thương hiệu và sản phẩm, như các sự kiện tại địa phương hoặc thành phố, chẳng hạn như các triển lãm, lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc. Luôn nhớ rằng chọn đúng nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đến.

Influencers Marketng

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội. Những người có tầm ảnh hưởng KOL/KOC hiện nay trên các nền tảng Online. Họ sẽ thu hút được sự quan tâm và chú ý của một lượng đông đảo người theo dõi, họ có khả năng dẫn dắt được người xem quan tâm và chú ý đến một vấn đề nào đó.
Vì vậy mà có thể coi KOLs/KOCs như một chiến lược marketing truyền miệng nhưng đây là phiên bản kỹ thuật số.

Một chiến lược hiệu quả bắt đầu bằng mục tiêu đúng đắn.― Michael Porter
Tạo dựng mục tiêu, vững vàng tiến bước

Clover có đủ tiềm lực để giúp bạn giải quyết khó khăn của ngành

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Với mỗi bước đi đều được chúng tôi tính toán cẩn thận, chúng tôi hiểu rõ doanh nghiệp bạn cần gì, sẵn sàng đồng hành và giúp bạn tạo lập nền móng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho ngành Thực phẩm

Xác định mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Cùng chúng tôi tạo ra giá trị bền vững ngay hôm nay

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started