Đào tạo Doanh nghiệp

Theo thống kê của eLearning Industry, số lượng công ty sử dụng phần mềm đào tạo doanh nghiệp (LMS) trên toàn thế giới đang tăng lên với tốc độ nhanh chóng. Trong năm 2022, đã có hơn 100 triệu người dùng LMS, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 125 triệu người vào năm 2025. Chính vì thế đây được xem là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn.
Liên hệ nhanh
Sự cạnh tranh trong việc phát triển các phần mềm đào tạo doanh nghiệp (LMS) tại Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt.

Theo thống kê của VnExpress, trong năm 2022, đã có hơn 50.000 công ty tại Việt Nam sử dụng LMS. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 100.000 công ty vào năm 2025.

Thách thức chung trong thị trường phần mềm đào tạo doanh nghiệp
Cơ sở hạ tầng và kỹ thuật

Đây là thách thức lớn trong việc triển khai các phần mềm đào tạo doanh nghiệp. Để triển khai hệ thống một cách hiệu quả đòi hỏi phải có một cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, đủ khả năng hỗ trợ số lượng lớn nhân viên. Đồng thời phần mềm cần đảm bảo về tính ổn định và độ tin cậy cao để người học và người hướng dẫn có thể truy cập liên tục và không gặp trục trặc.

Doanh nghiệp chưa sẵn sàng thay đổi

Thực tế có không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay cả những doanh nghiệp lâu năm, họ hầu như chưa tiến hành áp dụng những tiến bộ trong công nghệ thông tin vào việc đào tạo doanh nghiệp, thay vào đó mọi công đoạn đều được triển khai theo cách truyền thống.

Sự ngắt kết nối về mặt cảm xúc

Có không ít trường hợp nhân viên cảm thấy họ bị ngắt kết nối về mặt cảm xúc trong quá trình đào tạo của họ. Chính việc thiếu gắn kết về mặt cảm xúc này có thể tàng phá tiềm năng học tập của học sinh.

Đảm bảo động lực học cho nhân viên

Khi không có người hướng dẫn, việc đảm bảo người học tham gia đầy đủ khoá học là một thách thức khá lớn. Ưu điểm cho phép tham gia học mọi lúc mọi nơi đôi khi sẽ trở thành nhược điểm, nhất là đối với những học viên có tính cách trì hoãn, dễ bị phân tâm.

Cạnh tranh

Thị trường LMS tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt, những ông lớn bạn phải đối đầu trực diện bao gồm: FPT Software, KMS Technology, Rikkeisoft,… Các nhà phát triển LMS cần có chiến lược cạnh tranh hiệu quả và một chiến lược marketing tốt để thu hút người dùng.

Cơ sở hạ tầng và kỹ thuật

Đây là thách thức lớn trong việc triển khai các phần mềm đào tạo doanh nghiệp. Để triển khai hệ thống một cách hiệu quả đòi hỏi phải có một cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, đủ khả năng hỗ trợ số lượng lớn nhân viên. Đồng thời phần mềm cần đảm bảo về tính ổn định và độ tin cậy cao để người học và người hướng dẫn có thể truy cập liên tục và không gặp trục trặc.

Doanh nghiệp chưa sẵn sàng thay đổi

Thực tế có không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay cả những doanh nghiệp lâu năm, họ hầu như chưa tiến hành áp dụng những tiến bộ trong công nghệ thông tin vào việc đào tạo doanh nghiệp, thay vào đó mọi công đoạn đều được triển khai theo cách truyền thống.

Sự ngắt kết nối về mặt cảm xúc

Có không ít trường hợp nhân viên cảm thấy họ bị ngắt kết nối về mặt cảm xúc trong quá trình đào tạo của họ. Chính việc thiếu gắn kết về mặt cảm xúc này có thể tàng phá tiềm năng học tập của học sinh.

Đảm bảo động lực học cho nhân viên

Khi không có người hướng dẫn, việc đảm bảo người học tham gia đầy đủ khoá học là một thách thức khá lớn. Ưu điểm cho phép tham gia học mọi lúc mọi nơi đôi khi sẽ trở thành nhược điểm, nhất là đối với những học viên có tính cách trì hoãn, dễ bị phân tâm.

Cạnh tranh

Thị trường LMS tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt, những ông lớn bạn phải đối đầu trực diện bao gồm: FPT Software, KMS Technology, Rikkeisoft,… Các nhà phát triển LMS cần có chiến lược cạnh tranh hiệu quả và một chiến lược marketing tốt để thu hút người dùng.

Thị trường phần mềm đào tạo doanh nghiệp dù có tiềm năng phát triển nhưng vẫn tiềm ẩn không ít nguy cơ
Khó khăn nhất của thị trường phần mềm đào tạo nhân lực là sự cạnh tranh gay gắt. Thị trường này ngày càng trở nên sôi động với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp, cả trong và ngoài nước. Các nhà cung cấp phải tìm cách để cạnh tranh về giá cả, tính năng, và chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Giải pháp giúp giải quyết khó khăn cho thị trường phần mềm đào tạo doanh nghiệp
Định hướng tính cách sản phẩm và xác định nhu cầu khách hàng

Đầu tiên bạn cần nói chính xác về những gì phần mềm có thể cung cấp được cho khách hàng cũng như nhấn mạnh về những giá trị khác biệt của nó.

Tiếp đến sẽ xác định ai đang cần sản phẩm, từ đó đề ra được chiến lược tiếp thị thu hút và hiệu quả.

Chứng minh phần mềm cung cấp thật sự hữu ích

Tận dụng sức mạnh truyền thông để chứng minh phần mềm bạn đang cung cấp là thật sự hữu ích mà mọi doanh nghiệp cần sở hữu. Đây cũng là cách để bạn vượt qua sự hoài nghi của khách hàng về công dụng mang lại của sản phẩm.
Đồng thời kết hợp thêm chiến lược đánh giá và xếp hạng phần mềm, mời những chuyên gia trong ngành để lại bình luận và đánh giá, để thuyết phục khách hàng tin tưởng về sự tuyệt vời của phần mềm.

Cung cấp bản demo miễn phí

Trước khi để khách hàng bỏ tiền sử dụng phần mềm thì phần trải nghiệm thực tế trước đó là vô cùng cần thiết. Giúp đánh vào tâm lý mua hàng chung của khách, kích thích mong muốn và nhu cầu sử dụng của họ.

Bạn cần chuẩn bị bản demo miễn phí để khách hàng dùng thử, sẵn sàng trao đến tay người dùng bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn tiếp thị nó. Ngoài ra còn có thể chia sẻ phiên bản phần mềm dùng thử trên trang web công ty, nhưng sẽ giới hạn quyền và thời gian truy cập.

Tạo nội dung chất lượng, nhấn mạnh thương hiệu

Tạo nội dung có thương hiệu là điều quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, uy tín và thiện cảm trong mắt khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm và gắn bó lâu dài với công ty.
Trên hết cần triển khai đa dạng thông tin, bao gồm các bài viết trên website, bài viết social và các video marketing thu hút,…

Chạy các chiến dịch quảng cáo

Các doanh nghiệp cần xem xét về chiến dịch chạy quảng cáo, trong đó tận dụng các công cụ quảng các như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,..để tối đa khả năng tiếp cận đến với khách hàng, giúp họ hiểu thêm về sản phẩm, kích thích tạo ra chuyển đổi.

Định hướng tính cách sản phẩm và xác định nhu cầu khách hàng

Đầu tiên bạn cần nói chính xác về những gì phần mềm có thể cung cấp được cho khách hàng cũng như nhấn mạnh về những giá trị khác biệt của nó.

Tiếp đến sẽ xác định ai đang cần sản phẩm, từ đó đề ra được chiến lược tiếp thị thu hút và hiệu quả.

Chứng minh phần mềm cung cấp thật sự hữu ích

Tận dụng sức mạnh truyền thông để chứng minh phần mềm bạn đang cung cấp là thật sự hữu ích mà mọi doanh nghiệp cần sở hữu. Đây cũng là cách để bạn vượt qua sự hoài nghi của khách hàng về công dụng mang lại của sản phẩm.
Đồng thời kết hợp thêm chiến lược đánh giá và xếp hạng phần mềm, mời những chuyên gia trong ngành để lại bình luận và đánh giá, để thuyết phục khách hàng tin tưởng về sự tuyệt vời của phần mềm.

Cung cấp bản demo miễn phí

Trước khi để khách hàng bỏ tiền sử dụng phần mềm thì phần trải nghiệm thực tế trước đó là vô cùng cần thiết. Giúp đánh vào tâm lý mua hàng chung của khách, kích thích mong muốn và nhu cầu sử dụng của họ.

Bạn cần chuẩn bị bản demo miễn phí để khách hàng dùng thử, sẵn sàng trao đến tay người dùng bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn tiếp thị nó. Ngoài ra còn có thể chia sẻ phiên bản phần mềm dùng thử trên trang web công ty, nhưng sẽ giới hạn quyền và thời gian truy cập.

Tạo nội dung chất lượng, nhấn mạnh thương hiệu

Tạo nội dung có thương hiệu là điều quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, uy tín và thiện cảm trong mắt khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm và gắn bó lâu dài với công ty.
Trên hết cần triển khai đa dạng thông tin, bao gồm các bài viết trên website, bài viết social và các video marketing thu hút,…

Chạy các chiến dịch quảng cáo

Các doanh nghiệp cần xem xét về chiến dịch chạy quảng cáo, trong đó tận dụng các công cụ quảng các như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,..để tối đa khả năng tiếp cận đến với khách hàng, giúp họ hiểu thêm về sản phẩm, kích thích tạo ra chuyển đổi.

Nơi nào không có cạnh tranh, nơi đó không có thị trường.– Khuyết danh
Chấp nhận thử thách, dám đương đầu với khó khăn và đề ra cho mình những chiến lược rõ ràng nhằm đạt được mục tiêu trước mắt

Chinh phục những nấc thang cao trong ngành cùng Clover

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Chúng tôi với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành marketing online, Clover cam kết giúp bạn lập ra được những kế hoạch chi tiếtm, triển khai thành công chiến lược marketing, giúp mang thương hiệu bạn đến gần hơn với khách hàng, kích thích chuyển đổi và thu lại lợi nhuận cao.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho phần mềm đào tạo doanh nghiệp

Xác định mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Chọn thành công ngay hôm nay

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started