Giữ lửa xu hướng

KOL, KOC
Giúp mang thương hiệu đến gần hơn với người dùng, nhắm đúng khách hàng mục tiêu, gia tăng uy tín thương hiệu và mở ra nhiều cơ hội tiếp cận mới.
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
KOL và KOC: Toàn cảnh bức chân dung và tìm ra điểm khác biệt

– KOC ( Key Opinion Consumer) – Người tiêu dùng chủ chốt, là cá nhân, tổ chức có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực nào đó. Họ được khách hàng tin tưởng. có sức ảnh hưởng trên thị trường.
KOL ( Key Option Leader ) – Người dẫn dắt dư lận, là cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Và để phân biệt KOL và KOC, sẽ cần dựa trên những yếu tố sau đây:
Số lượng người theo dõi: Độ nổi tiếng của KOL dựa trên lượng người theo dõi trên Social còn KOC thì không quan trọng bởi họ có sự tin tưởng nhiều từ người dùng.
Mức độ phổ biến: KOL thường bán sản phẩm/dịch vụ trên quy mô lớn, độ bao phủ cao còn KOC chỉ đánh giá sản phẩm họ đã sử dụng, độ phủ thấp.
Tính chuyên môn: KOL bắt buộc phải có chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng để dẫn dắt người dùng. Còn KOC thì ngược lại, họ sẽ đứng trên cương vị người tiêu dùng thực tế trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.
Tính chủ động: KOL là người có tầm ảnh hưởng, sẽ được nhãn hàng đưa ra lời mời. Còn KOC lại nắm quyền chủ động tìm kiếm, liên hệ với nhãn hàng.
Độ tin cậy: KOL có độ tin cậy người dùng không cao, một số người quảng cáo sai sự thật khiến người tiêu dùng hoài nghi. Trong khi đó thì các bài đánh giá của KOC có độ tin cậy cao hơn.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ booking KOL/KOC?

Tăng độ nhận diện cho thương hiệu
Hiện nay, xu hướng truyền thông sử dụng influencer để truyền tải thông tin là một phương thức vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua độ ảnh hưởng của các KOL và KOC.
Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Các KOL hay KOC đa phần đều xây dựng nội dung dựa trên tệp khách hàng riêng của họ. Và bạn có thể lựa chọn những đối tượng KOL/KOC phù hợp với chiến dịch mà doanh nghiệp hướng tới.
Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ một cách tự nhiên
Khách hàng hiện nay thường không thích xem quảng cáo thông thường, mà sẽ có xu hướng tiếp nhận các video quảng cáo từ những người họ theo dõi. Và thực tế khách hàng cũng sẽ tin tưởng và sử dụng các sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo từ những người họ yêu thích hơn.
Hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Thông qua booking KOL/KOC, thương hiệu bạn sẽ được nhắc trên nhiều phương tiện truyền thông, từ đó tăng thêm cơ hội xuất hiẹn và trở nên phổ biến trên các thanh tìm kiếm nhiều nền tảng.
Chi phí dễ chịu hơn các loại hình marketing khác
Một trong các hoạt động kinh doanh ít chi phí nhất mà bạn dễ thấy ở các nền tảng lớn nhu TikTok, Facebook đó là livetream bán hàng. Loại hình kinh doanh đang được xem là xu thế, khi vừa có thể bán được hàng khủng và vừa tiết kiệm chi phí.
Tăng doanh số bán hàng
Booking KOL/KOC đều sẽ nhắm đến mục tiêu cuối cùng là đạt được doanh thu mong muốn cho doanh nghiệp trong khoảng thời gian ngắn.
Tiết kiệm thời gian, hiệu quả nhanh chóng
So với các hình thức marketing tốn thời gian khác và phải đợi lâu dài mới mang lại kết quả thì lựa chọn hợp tác với KOL/KOC giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng ngay khi bùng nổ chiến dịch.

Quan trọng nhất là biết mình cần gì?

Mỗi một KOL/KOC ngay từ ngày đầu làm thương hiệu thì chính họ đã có cho mình các đối tượng khán giả mục tiêu. Vì thế không phải KOL hay KOC nào cũng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên hãy xác định rõ bạn cần gì, đối tượng bạn nhắm đến là ai, khán giả bạn trông chờ điều gì thông qua chiến dịch này.
Ngân sách đi đầu câu chuyện

Vấn đề chi phí luôn khiến các doanh nghiệp đau đầu. Thực tế không hiếm thấy các KOL hay KOC hét giá quá cao. Hãy thận trọng, tính toán đúng tình hình ngân sách, chọn cho mình phân khúc giá phù hợp trước khi đi đến quyết định booking hay không.

Một bộ phim hay cần diễn viên đóng giỏi

Nên chọn KOL/KOC phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy tham khảo lĩnh vực người đó làm, concept video được dựng, cách họ truyền tải thông điệp, hình ảnh của họ trong lòng khách hàng,..Từ những vấn đề đó sẽ liệt kê xem họ có phù hợp với những tiêu chí mà doanh nghiệp đang cần cũng như có thể mang lại hiệu ứng bùng nổ hay không.

Chọn dịch vụ booking KOL/KOC tại Clover

Người đi đầu
Đơn vị đi đầu
Là một trong số ít những đơn vị truyền thông tích hợp lĩnh vực Booking và PR, Clover tự tin mang đến cho khách hàng những giá trị khác biệt đến từ chiến lược PR, nội dung và hình ảnh thông qua sự thấu hiểu Doanh nghiệp và kinh nghiệm chuyên môn cao từ đội ngũ chuyên gia. Chúng tôi đảm bảo việc booking thuận lợi, giúp bạn điều phối tốt và mang lại hiệu quả dịch vụ như kỳ vọng.
Kinh nghiệm thực chiến tốt
Năng động, sáng tạo, dẫn đầu xu hướng
Tại Clover, chúng tôi hiện đang có đội ngũ production trẻ trung năng động, có tính sáng tạo và luôn bắt kịp xu hương mới. Vì thế chúng tôi nắm rõ thị trường KOL/KOC, biết doanh nghiệp bạn cần điều gì cũng như có thể làm gì để tăng tính nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh thu dành cho bạn.

Lộ trình booking KOL/KOC tại Clover

Nhanh chóng
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu

Clover tiếp nhận yêu cầu, xác định và làm rõ vấn đề

Rõ ràng
Bước 2: Đề xuất

Đề xuất danh sách KOL/KOC tiềm năng cùng kế hoạch triển khai

Chuyên nghiệp
Bước 3: Nhận phản hồi, hiệu chỉnh kế hoạch

Nhận phản hồi, hiệu chỉnh kế hoạch theo dịnh hướng của doanh nghiệp

Hiệu quả
Bước 4: Triển khai

Triển khai chiến dịch theo định hướng doanh nghiệp

Vượt mong đợi
Bước 5: Báo cáo

Báo cáo kết quả hoạt động sau chiến dịch

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Clover cung cấp một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số với mục tiêu chung bền vững, chiến lược xúc tích, hoạt động triển khai liền mạch, giúp thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa doanh thu doanh nghiệp.
Xem thêm
Khi nhiều các đối thủ mới xuất hiện, họ đưa ra những chiến lược và đề xuất giá trị tốt hơn. Việc tái định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh, tạo ra sự khác biệt và nổi bật hơn các đối thủ cùng ngành.
Xem thêm
Giúp bạn an tâm về mặc pháp lý, nhanh chóng triển khai các chiến dịch quảng cáo và gia tăng lợi nhuận.
Xem thêm
Giúp xây dựng chiến lược PR sáng tạo, tăng nhận diện thương hiệu, truyền thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng và có kế hoạch thực thi chi tiết.
Xem thêm

Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này

Hãy tham khảo và giải đáp mọi thắc mắc
  • KOL và KOC là gì?

    KOL là viết tắt của Key Opinion Leader, nghĩa là người có sức ảnh hưởng. KOL là những cá nhân, tổ chức có kiến thức, kinh nghiệm, chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó và được nhiều người biết đến, tin tưởng. KOL thường được các doanh nghiệp lựa chọn để hợp tác quảng bá sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của mình.

    KOC là viết tắt của Key Opinion Consumer, nghĩa là người tiêu dùng có sức ảnh hưởng. KOC là những người tiêu dùng bình thường, có sở thích, đam mê và am hiểu về một lĩnh vực nào đó. KOC thường chia sẻ những trải nghiệm, đánh giá của mình về sản phẩm/dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội.

  • Lợi ích khi sử dụng KOL/KOC trong doanh nghiệp?

    KOL và KOC đều là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, được nhiều người biết đến và tin tưởng. Do đó, họ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, bao gồm:

    • Tăng cường nhận thức về thương hiệu:KOL và KOC có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi những người có sức ảnh hưởng chia sẻ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến hơn.
    • Xây dựng lòng tin và uy tín với khách hàng:Những đánh giá, nhận xét của KOL và KOC thường được khách hàng tin tưởng hơn. Do đó, khi KOL và KOC chia sẻ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, lòng tin và uy tín của doanh nghiệp sẽ được nâng cao.
    • Khuyến khích khách hàng mua hàng:KOL và KOC có thể tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng thấy những người có sức ảnh hưởng sử dụng và đánh giá tốt về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ có xu hướng mua hàng.
  • Những lưu ý khi làm việc với KOL/KOC?
    • Lựa chọn KOL/KOC phù hợp
      Điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm là lựa chọn KOL/KOC phù hợp với mục tiêu marketing của mình
    • Xây dựng mối quan hệ với KOL/KOC
      Doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với KOL/KOC để đảm bảo hợp tác hiệu quả.
    • Lên kế hoạch hợp tác cụ thể
      Doanh nghiệp cần lên kế hoạch hợp tác cụ thể với KOL/KOC để đảm bảo hợp tác đạt được hiệu quả cao nhất.
    • Vấn đề thời gian
      Thông thường các KOL/KOC thường không đảm bảo về mặc thời gian đối với các hạng mục công việc vì họ có thể nhận rất nhiều việc từ các bên khác nhau.
Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Đón đầu làn sóng mới, theo kịp bước tiến thời đại cùng dịch vụ của Clover

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started