Bước tiến sẵn sàng

Marketing Plan
Giúp doanh nghiệp lập kế hoạch Marketing tổng thể. Hoạch định rõ ràng mục tiêu, chiến lược và hành động. Từ đó, giúp doanh nghiệp có những hướng đi rõ ràng và hiệu quả và tối ưu chi phí marketing.
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng Marketing Plan
  • Hỗ trợ hoạt động quản trị doanh nghiệp.
  • Gắn kết các mục tiêu Marketing với mục tiêu kinh doanh.
  • Giúp xác định rõ ràng phương hướng hoạt động Marketing trong năm tới.
  • Tạo độ phủ cho thương hiệu trên các phương tiện truyền thông.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả tối ưu tối đa chi phí.

Những khó khăn khi xây dựng kế hoạch marketing tổng thể

Không chọn được kênh tiếp thị phù hợp
Có rất nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng. Việc lựa chọn các kênh tiếp thị phù hợp với mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp có thể là một thách thức
Những rủi ro phát sinh
Kế hoạch tiếp thị cần xem xét các rủi ro có thể xảy ra, chẳng hạn như rủi ro phát sinh từ thị trường, cạnh tranh hoặc thay đổi trong thói quen của khách hàng
Thay đổi trong thị trường và công nghệ
Thị trường và công nghệ thay đổi nhanh chóng, và kế hoạch tiếp thị phải linh hoạt và có khả năng thích nghi

Tốn nhiều ngân sách doanh nghiệp

Khi một kế hoạch marketing không được tối ưu về các chi phí sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Điều này sẽ làm cho chiến lược thương hiệu trở nên không hiệu quả và không chạm đến khách hàng.
Chi phí chiến lược

Một kế hoạch marketing tổng thể phải cần rất nhiều chí phí về nguồn lực và sản xuất nội dung quảng cáo, hình ảnh, video, nội dung sáng tạo khác. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp có nguồn lực và ngân sách lớn.

Không xác định rõ thị trường mục tiêu

Khi không xác định rõ thị trường mục tiêu và đối tương mục tiêu hướng đến doanh nghiệp có thể lãng phí thời gian và nguồn lực cho các chiến dịch tiếp thị mà không hướng đến mục tiêu cụ thể hoặc không hiệu quả.

Clover- Tạo nên sức mạnh marketing cho doanh nghiệp

Sáng tạo - Chuyên nghiệp
Thực thi chiến lược tối ưu ngân sách
Clover với đội ngũ marketing inhouse với sự linh hoạt và phản ứng nhanh khi xây dựng và triển khai chiến lược. Từ đó, giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và chi phí cho kế hoạch marketing tổng thể.
Hiểu rõ doanh nghiệp
Chiến lược hiệu quả chuyên sâu
Chúng tôi phân tích kỹ càng và chuyên sâu về thị phần và các điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó, giúp doanh nghiệp có hướng đi phù hợp và tạo ra ưu thế riêng của mình, gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Lộ trình xây dựng Marketing Plan của Clover

Nhanh chóng, rõ ràng
Bước 1: Nghiên cứu

Nghiên cứu doanh nghiệp, tìm hiểu rõ hoạt động, ngành, khách hàng mục tiêu và các vấn đề đang gặp phải của doanh nghiệp. Xem xét cơ cấu tổ chức và nguồn lực hiện có.

Kỹ càng và chuyên sâu
Bước 2: Tư vấn và đề xuất

Nghiên cứu doanh nghiệp, tìm hiểu rõ hoạt động, ngành, khách hàng mục tiêu. Phân tích tình hình, xác định cơ hội và thách thức, cũng như điểm bắt đầu cho các chiến lược mới.

Xây dựng chiến lược hiệu quả
Bước 3: Lập kế hoạch

Xác định cụ thể công việc và nguồn lực cần thiết cho việc triển khai chiến lược.

Chi tiết và chuẩn chỉnh
Bước 4: Phát triển chiến lược

Phát triển chiến lược marketing toàn diện bao gồm cả các kênh truyền thông, mục tiêu tiếp thị, và ngân sách.

Hiệu quả, tận tâm
Bước 5: Theo dõi và đánh giá

Thiết lập hệ thống theo dõi và đo lường hiệu suất để theo dõi thực thi kế hoạch marketing.

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Mang đến sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp gắn kết hơn. Từ đó, tăng niềm tin khách hàng vững mạnh vào thương hiệu, phát triển và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Xem thêm
Giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng, mang nội dung truyền tải đến đúng đối tương mục tiêu, nâng tầm uy tín cho thương hiệu.
Xem thêm
Tối ưu lại những yếu tố quan trọng như kênh tiếp thị, nội dung quảng cáo, ngân sách,...để đảm bảo cho một kết quả chuyển đổi có giá trị.
Xem thêm
Giúp bạn an tâm về mặc pháp lý, nhanh chóng triển khai các chiến dịch quảng cáo và gia tăng lợi nhuận.
Xem thêm
Tiếp cận lượng lớn khách hàng, tối ưu độ nhận diện thương hiệu và mang về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp
Xem thêm

Những thắc mắc về Marketing Plan

Hãy xem các câu hỏi thường gặp sau đây để tìm hiểu thêm.
  • Marketing Plan là gì?

    Marketing plan là một kế hoạch tổng thể về cách một doanh nghiệp sẽ đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình. Kế hoạch này bao gồm việc xác định các mục tiêu marketing, phân tích thị trường, lựa chọn kênh tiếp thị, tạo ra nội dung và thông điệp tiếp thị, và đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing.

  • Làm thế nào để xây dựng một kế hoạch marketing hiệu quả?

    Để xây dựng một marketing plan hiệu quả, doanh nghiệp cần phải thực hiện: Xác định mục tiêu marketing Phân tích thị trường Lựa chọn kênh tiếp thị Tạo ra nội dung và thông điệp tiếp thị hiệu quả Thường xuyên theo dõi và điều chỉnh marketing plan

Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Liên hệ ngay chúng tôi để xấy dựng chiến lược vững chắc

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started