Nha khoa

Ngành Nha Khoa đang có nhiều cơ hội phát triển, đây được xem là thị trường "gà đẻ trứng vàng". Tuy nhiên đối thủ trong ngành nha khoa cũng không phải ít, để có thể cạnh tranh, đòi hỏi bạn phải xây dựng thương hiệu tốt và có được chiến lược truyền thông mạnh mẽ.
Liên hệ nhanh
Theo một nghiên cứu của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, tỷ lệ bệnh nhân quay trở lại các phòng khám nha khoa tại Việt Nam là khoảng 60%. Tỷ lệ này thấp hơn so với tỷ lệ trung bình của thế giới

Nhận thức của người dân về chăm sóc răng miệng còn hạn chế: Nhiều người dân vẫn chưa coi trọng việc chăm sóc răng miệng, chỉ đến phòng khám nha khoa khi có vấn đề xảy ra.

Ngành nha khoa đang gặp phải những thách thức gì?
Đội ngũ nhân viên

Nhu cầu chăm sóc răng miệng của người dân hiện nay đang ngày càng tăng cao, dẫn đến nhu cầu nhân lực trong ngành nha khoa cũng tăng theo. Theo thống kê của Bộ Y tế thì Việt Nam hiện nay có khoảng 12.000 bác sĩ nha khoa, trong khi nhu cầu thực tế là khoảng 20.000 bác sĩ.

Cơ cấu nhân lực tại các phòng khám nha cũng chưa thực sự phân bổ hợp lý, còn thiếu hụt bác sĩ và nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao.

Khu vực địa lý

Các khu vực địa lý tác động trực tiếp đến nhu cầu chăm sóc răng miệng của người dân. Trong đó các khu vực có dân cư đông đúc, thu nhập cao, trình độ dân trí cao thường có nhu cầu chăm sóc răng miệng cao hơn các khu vực khác.
Ngoài ra, khu vực địa lý cũng tác động đến khả năng cạnh tranh của các phòng khám nha khoa.

Cạnh tranh cao

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, tính đến ngày 31/12/2023 thì cả nước có tổng cộng 32.200 phòng khám nha khoa, con số này tăng 20% so với năm 2022.

Số lượng gia tăng nhanh chóng như vậy vì ngành nha khoa đang có tiềm năng phát triển cao.

 

Đội ngũ nhân viên

Nhu cầu chăm sóc răng miệng của người dân hiện nay đang ngày càng tăng cao, dẫn đến nhu cầu nhân lực trong ngành nha khoa cũng tăng theo. Theo thống kê của Bộ Y tế thì Việt Nam hiện nay có khoảng 12.000 bác sĩ nha khoa, trong khi nhu cầu thực tế là khoảng 20.000 bác sĩ.

Cơ cấu nhân lực tại các phòng khám nha cũng chưa thực sự phân bổ hợp lý, còn thiếu hụt bác sĩ và nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao.

Khu vực địa lý

Các khu vực địa lý tác động trực tiếp đến nhu cầu chăm sóc răng miệng của người dân. Trong đó các khu vực có dân cư đông đúc, thu nhập cao, trình độ dân trí cao thường có nhu cầu chăm sóc răng miệng cao hơn các khu vực khác.
Ngoài ra, khu vực địa lý cũng tác động đến khả năng cạnh tranh của các phòng khám nha khoa.

Cạnh tranh cao

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, tính đến ngày 31/12/2023 thì cả nước có tổng cộng 32.200 phòng khám nha khoa, con số này tăng 20% so với năm 2022.

Số lượng gia tăng nhanh chóng như vậy vì ngành nha khoa đang có tiềm năng phát triển cao.

 

Mức độ cạnh tranh của ngành cực kỳ cao
Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, trên địa bàn thành phố có tổng cộng 3.192 phòng khám nha khoa, trong đó có 2.222 phòng khám tư nhân và 970 phòng khám công lập.
Giải pháp triển khai chiến lược Marketing hiệu quả cho ngành Nha khoa
Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

Truyền thông mạng xã hội mang đến cho bạn cơ hội có thể tiếp cận và tương tác trực tiếp với những khách hàng niềm năng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ cho việc tạo lập và xây dựng các mối quan hệ. Qua các công cụ quảng cáo như Facebook Ads, Zalo Ads, TikTok Ads,..

Tập trung vào SEO: Giữ chân khách hàng trên top 1 Google

Một trong những cách marketing hiệu quả nhất để cho khách hàng biết đến thương hiệu đó là tối ưu các công cụ tìm kiếm (SEO), đặc biệt là Google.

Xây dựng hệ thống nhận diện số mạnh mẽ

Trong lĩnh vực Y tế và Sức khỏe, khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Internet, vì thế bạn không được bỏ qua vấn đề này. Theo khảo sát, 70% tương tác đầu tiên của bệnh nhân tiềm năng với phòng khám sẽ được thực hiện trên Website. Để tối ưu trải nghiệm tìm kiếm cho khách hàng, phòng khám của bạn cần có một trang web chỉn chu và được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt.

Triển khai marketing truyền miệng

Theo báo cáo, 90% người tiêu dùng sẽ tin vào lời giới thiệu từ bạn bè và 70% tin ý kiến của người tiêu dùng. Từ đây bạn có thể triển khai marketing để lan truyền thông tin, mang đến những ảnh hưởng tích cực cho khách hàng

Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

Truyền thông mạng xã hội mang đến cho bạn cơ hội có thể tiếp cận và tương tác trực tiếp với những khách hàng niềm năng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ cho việc tạo lập và xây dựng các mối quan hệ. Qua các công cụ quảng cáo như Facebook Ads, Zalo Ads, TikTok Ads,..

Tập trung vào SEO: Giữ chân khách hàng trên top 1 Google

Một trong những cách marketing hiệu quả nhất để cho khách hàng biết đến thương hiệu đó là tối ưu các công cụ tìm kiếm (SEO), đặc biệt là Google.

Xây dựng hệ thống nhận diện số mạnh mẽ

Trong lĩnh vực Y tế và Sức khỏe, khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Internet, vì thế bạn không được bỏ qua vấn đề này. Theo khảo sát, 70% tương tác đầu tiên của bệnh nhân tiềm năng với phòng khám sẽ được thực hiện trên Website. Để tối ưu trải nghiệm tìm kiếm cho khách hàng, phòng khám của bạn cần có một trang web chỉn chu và được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt.

Triển khai marketing truyền miệng

Theo báo cáo, 90% người tiêu dùng sẽ tin vào lời giới thiệu từ bạn bè và 70% tin ý kiến của người tiêu dùng. Từ đây bạn có thể triển khai marketing để lan truyền thông tin, mang đến những ảnh hưởng tích cực cho khách hàng

“Nếu bạn chỉ luôn làm những gì bạn đã làm, thì bạn cũng sẽ chỉ luôn nhận được thứ bạn đã có”. - Henry Ford
Hãy thay đổi, áp dụng những cách làm mới và để thành công

Lợi thế của Clover trong triển khai giải pháp Marketing cho ngành Nha khoa

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Chúng tôi có kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động trong ngành Marketing Online, tự tin có thể giúp bạn đề ra được những giải pháp kinh doanh hiệu quả, luôn theo sát và đánh giá hiệu quả dự án.

 

Quy trình xây dựng thương hiệu cho ngành Nha Khoa

Xác dịnh mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Cùng chúng tôi tạo ra lợi thế để dẫn đầu ngành

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started