Nội dung là vua

Content Marketing Plan
Giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng, mang nội dung truyền tải đến đúng đối tượng mục tiêu, nâng tầm uy tín cho thương hiệu.
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
Content Marketing Plan là gì?

Content Marketing Plan được hiểu là tập hợp toàn bộ những công việc sẽ triển khai cho việc tiếp thị nội dung ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp. Một bản kế hoạch chi tiết sẽ bao gồm tất cả các hành động từ nghiên cứu, phân tích, triển khai đến đánh giá hiệu suất.

Những lưu ý để tạo một Content Marketing Plan thành công

Định hướng nội dung
Việc tạo ra các định hướng nội dung sẽ giúp bạn nắm bắt được hướng xây dựng, lên ý tưởng sao cho phù hợp, từ đó các tuyến nội dung trong content plan mới có thể được triển khai đúng ý muốn.
Chân dung khách hàng mục tiêu và thông điệp giá trị
Bạn cần xác định đối tượng mà bạn hướng tới là ai, từ đó thực hiện các nghiên cứu về tính cách, hành vi, sở thích của họ. Và hãy thổi hồn vào câu chuyện, đừng cứng nhắc và khô khan. Để con chữ nói lên câu chuyện và giá tri bạn muốn lồng ghép.
Sáng tạo nội dung
Phương pháp sáng tạo nội dung cần dựa trên việc nghiên cứu và phân tích các vấn đề và đưa ra phương án giải quyết vượt trội hơn so với các đối thủ
Chọn kênh để truyền tải thông điệp
Có nhiều kênh để bạn có thể lựa chọn và truyền tải thông điệp nội dung. Phổ biến nhất đó là 3 kênh Google, Social và Pr báo chí
Đo lường và phân tích
Nhằm xác định hiệu quả của chiến dịch, có thể sử dụng các công cụ để đo đạc dựa trên các mục tiêu chung.

Nội dung tốt là chìa khóa thành công

Để tạo một kế hoạch nội dung tốt quan trọng nhất vẫn là nội dung triển khai, đảm bảo sự đồng nhất và phù hợp. Cần vẽ ra mục tiêu nội dung hướng đến, đưa câu chuyện và thông điệp muốn gửi gắm vào, xác định mục tiêu nội dung cần đạt được.
Đừng lan mang khi kể câu chuyện của mình

Nhiều doanh nghiệp không xác định được mục tiêu muốn gửi gắm khi làm nội dung, vì thế làm cho thông điệp không đúng trọng tâm và khó tiếp cận đại chúng.

Nội dung hay khi đón đầu thời đại số

Đừng giết chết sự sáng tạo của con người, tận dụng sự lớn mạnh của công nghệ số như Chat GPT, Bard,...kết hợp với bộ não để tạo ra những nội dung xứng tầm và mang giá trị vượt bật.

Cùng Clover tạo nên bản kế hoạch tiếp thị nội dung thành công

Vững bước bên nhau
Chúng ta sẽ thành công nếu đi cùng nhau
Clover sẽ giúp bạn mang thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng, tăng lượng truy cập và nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Mọi kế hoạch của chúng tôi đề ra trong dịch vụ này đều qua quá trình khảo sát và nghiên cứu cẩn thận. Thống nhất mục tiêu chung, định hướng rõ ràng, làm việc chuyên nghiệp và mang đến giá trị thật và kết quả thật cho khách hàng.
Chạm đến thành công
Thay đổi cùng kỷ nguyên số nhưng vẫn giữ nguyên giá trị cốt lỗi.
Chúng tôi tin rằng, một Content Marketing Plan thành công ngoài sự hỗ trợ của công nghệ, chiến lược thì cốt lỗi vẫn là ở tư duy và tầm nhìn của người thực hiện. Nội dung do Clover cung cấp đảm bảo là những nội dung giá trị, chúng tôi tận dụng sức mạnh công nghệ, kết hợp với tư duy đa chiều và cái nhìn bao quát, mục đích tạo ra thứ nội dung có thể chạm và đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Lộ trình tạo lập Content Marketing Plan

Nhắm đúng nhu cầu
Bước 1: Xác định mục tiêu

Clover sẽ triển khai đo lường và đánh giá mục tiêu của doanh nghiệp, sau đó đề xuất mức ngân sách cần thiết cho mục tiêu đề ra

Nghiên cứu chuyên sâu
Bước 2: Tiến hành nghiên cứu và phân tích

Chúng tôi sẽ đi sâu và tìm điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp so với đối thủ cạnh tranh thông qua mô hình SWOT

Chọn đúng mục tiêu
Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Làm rõ lộ trình
Bước 4: Xác định hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng là hành trình thương hiệu tích hợp nội dung và các công cụ phần mềm giúp khách hàng ra quyết định mua hàng, mua lại và xây dựng niềm tin vững chắc của khách hàng với thương hiệu.

Hiểu mình, định vị đúng
Bước 5: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Thông qua bước làm này chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn những chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp

Chiến lược độc nhất
Bước 6: Lên chiến lược Content Marketing Plan

Sau khi có được mục tiêu chung trong chiến dịch, tiếp tục là lên chiến lược. Mới mỗi mục tiêu sẽ có những cách thức thực hiện khác nhau

Chỉn chu, chuyên nghiệp
Bước 7: Triển khai, đo lường và cải thiện

Tiếp thục theo dõi chiến lược đã triển khai, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nếu doanh nghiệp có yêu cầu.

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Mang đến sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp gắn kết hơn. Từ đó, tăng niềm tin khách hàng vững mạnh vào thương hiệu, phát triển và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Xem thêm
Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mục tiêu tiếp thị, nhắm trúng chân dung khách hàng tiềm năng, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội.
Xem thêm
Tối ưu lại những yếu tố quan trọng như kênh tiếp thị, nội dung quảng cáo, ngân sách,...để đảm bảo cho một kết quả chuyển đổi có giá trị.
Xem thêm
Giúp bạn an tâm về mặc pháp lý, nhanh chóng triển khai các chiến dịch quảng cáo và gia tăng lợi nhuận.
Xem thêm
Tiếp cận lượng lớn khách hàng, tối ưu độ nhận diện thương hiệu và mang về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp
Xem thêm

Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này

Hãy tham khảo và giải đáp mọi thắc mắc
  • Mục tiêu khi lập Content Marketing Plan là gì?
    • Tăng nhận thức về thương hiệu: Doanh nghiệp muốn nhiều người biết đến thương hiệu của họ hơn.
    • Tăng lưu lượng truy cập trang web: Doanh nghiệp muốn nhiều người truy cập trang web của họ hơn.
    • Tạo khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp muốn thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng để có thể tiếp cận họ sau này.
    • Tăng doanh số bán hàng: Doanh nghiệp muốn bán được nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.
  • Content marketing là làm những gì?

    Content Marketing là việc sáng tạo, sử dụng các nội dung hữu ích với khách hàng tiềm năng, giúp họ giải quyết các vấn đề của mình, từ đó tạo nên niềm tin cho khách hàng với thương hiệu, sản phẩm của bạn, thúc đẩy họ phát sinh hành vi mua hàng

  • Content marketing plan khác gì so với Content Marketing Strategy?
    • Chiến lược content marketing là những định hướng được vạch ra để thực hiện chiến thuật phát triển nội dung hiệu quả, phục vụ cho mục đích tiếp thị nội dung và tăng doanh thu. Trong chiến lược sẽ bao gồm kế hoạch và cách thức thực hhiệ.
    • Kế hoạch content marketing bao gồm từng bước chi tiết sẽ thực hiện kế hoạch như thế nào. Từ chiến lược nội dung, chúng ta sẽ biết cách triển khai nội dung ở thời điểm nào và cần làm những công việc gì.
Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Để chúng tôi giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ vươn tầm ra thế giới

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started