Bệnh viện - Phòng Khám

Sự tăng lên nhanh chóng của "tầng lớp trung lưu" tại Việt Nam, cùng với việc nhận thức về sức khỏe của người dân được nâng cao nhiều sau đại dịch Covid-19 sẽ đẩy mạnh hơn nữa nhu cầu dịch vụ chăm sóc sức khỏe với tiêu chuẩn cao hơn.
Liên hệ nhanh
Trung bình một người Việt Nam đến bệnh viện 3 đến 4 lần trong 1 năm

Mục tiêu lớn nhất của kinh doanh Phòng Khám - Bệnh viện đó là tăng lượng người đến khám và điều trị.

Điều gì đang cản bước các Phong Khám - Bệnh Viện tại Việt Nam phát triển?
Thách thức cạnh tranh

Việt Nam có khoảng 1.531 bệnh viện, trong đó hơn 86% là bệnh viện công và gần 14% là bệnh viên tư

Bạn phải chuẩn bị tâm lý để đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các doanh nghiệp cùng lĩnh vực và các cơ sở y tế khác.

Sự đầu tư về mặt tiếp thị

Hầu hết các bệnh viện tại Việt Nam đều ít đầu tư vào việc xây dựng đội ngũ Marketing cũng như triển khai các chiến lược tiếp thị trừ một số các bệnh viện lớn.

 

Thách thức cho đội ngũ ý tế

Những hạn chế lớn nhất về nguồn nhân lực ý tế của Việt Nam nằm ở sự mất cân đối về phân bổ nhân lực, đội ngũ y bác sĩ chưa đáp ứng được trình độ chuyên môn cao. Cũng như khả năng quản lý nhân lực y tế ở một số đơn vị chưa hiệu quả.

Mức độ nổi tiếng của một đơn vị

Do thiếu đầu tư vào mặt tiếp thị nên thương hiệu của các phòng khám, bệnh viện khó để nhiều người biết đến. Hay như những bệnh viên lâu năm danh tiếng của họ đã được kiểm chứng và nhận được sự tin tưởng rất lớn từ các bệnh nhân. Nếu không làm truyền thông, bạn chỉ là ngọn đuốc le lói giữa đêm đen.

Giải pháp chuyên khoa

Mỗi bệnh viện sẽ nổi tiếng về một chuyên khoa, chẳng hạn như bệnh viện Phạm Ngọc Thạch với chuyên khoa Lao và bệnh phổi, bệnh viện 115 với chuyên khoa tim,…Vì thế bạn cần làm nổi bật chuyên khoa của mình để cho nhiều người biết đến.

Thách thức cạnh tranh

Việt Nam có khoảng 1.531 bệnh viện, trong đó hơn 86% là bệnh viện công và gần 14% là bệnh viên tư

Bạn phải chuẩn bị tâm lý để đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các doanh nghiệp cùng lĩnh vực và các cơ sở y tế khác.

Sự đầu tư về mặt tiếp thị

Hầu hết các bệnh viện tại Việt Nam đều ít đầu tư vào việc xây dựng đội ngũ Marketing cũng như triển khai các chiến lược tiếp thị trừ một số các bệnh viện lớn.

 

Thách thức cho đội ngũ ý tế

Những hạn chế lớn nhất về nguồn nhân lực ý tế của Việt Nam nằm ở sự mất cân đối về phân bổ nhân lực, đội ngũ y bác sĩ chưa đáp ứng được trình độ chuyên môn cao. Cũng như khả năng quản lý nhân lực y tế ở một số đơn vị chưa hiệu quả.

Mức độ nổi tiếng của một đơn vị

Do thiếu đầu tư vào mặt tiếp thị nên thương hiệu của các phòng khám, bệnh viện khó để nhiều người biết đến. Hay như những bệnh viên lâu năm danh tiếng của họ đã được kiểm chứng và nhận được sự tin tưởng rất lớn từ các bệnh nhân. Nếu không làm truyền thông, bạn chỉ là ngọn đuốc le lói giữa đêm đen.

Giải pháp chuyên khoa

Mỗi bệnh viện sẽ nổi tiếng về một chuyên khoa, chẳng hạn như bệnh viện Phạm Ngọc Thạch với chuyên khoa Lao và bệnh phổi, bệnh viện 115 với chuyên khoa tim,…Vì thế bạn cần làm nổi bật chuyên khoa của mình để cho nhiều người biết đến.

Điều gì quan trọng nhất?
Chờ đợi lâu để gặp bác sĩ và thái độ không tốt của bác sĩ/y tá là một trong những mối lo ngại lớn nhất của bệnh nhân.
Cơ hội nào cho ngành kinh doanh Phòng Khám - Bệnh viện
Sự quá tải

Các bệnh viện lớn nhỏ tại Việt Nam đang quá tải. Tỷ lệ điều dưỡng trên mỗi bác sĩ tại Việt Nam thuộc loại thấp nhất thế giới, dù rằng họ gánh vác đến 70% khối lượng công việc tại bệnh viện.

Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Y tế

Sang năm 2024, làn sóng chuyển đổi số hứa hẹn diễn ra mạnh mẽ hơn tại các phòng khám, bệnh viện với sự tham gia của nhiều “ông lớn” công nghệ.

Trong đó có Bệnh viện Ung bướu TP.HCM quyết định áp dụng thử nghiệm công nghệ y tế từ xa (Telehealth) của FPT IS nhằm giải toả bớt áp lực cho đội ngũ y tế

Cơ sở hạ tầng lạc hậu

Hầu hết các bệnh viện công trong nước đã được xây dựng cách đây hơn hai thập kỷ, cơ sở hạ tầng đã cũ và lạc hậu, cần được nâng cấp.

Dịch vụ chưa được đáp ứng đầu đủ

Sự già hóa dân số, cùng với nhận thức về sức khỏe được nâng cao và mức thu nhập ngày càng tăng tạo ra nhu cầu cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao mà hiện tại vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ

Chi tiêu cho y tế tăng cao

 

Tổng chi tiêu cho y tế của Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2021 tăng từ 16,1 tỉ đô la Mỹ lên 20 tỉ đô la Mỹ. Dự kiến năm 2025, tổng chi tiêu cho y tế sẽ đạt 23,3 tỉ đô la Mỹ và đạt 33,8 tỉ đô la Mỹ vào năm 2030. Chi tiêu cho dược phẩm cũng tăng hơn 6,6 tỉ đô la Mỹ trong năm 2021.

 

Sự quá tải

Các bệnh viện lớn nhỏ tại Việt Nam đang quá tải. Tỷ lệ điều dưỡng trên mỗi bác sĩ tại Việt Nam thuộc loại thấp nhất thế giới, dù rằng họ gánh vác đến 70% khối lượng công việc tại bệnh viện.

Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Y tế

Sang năm 2024, làn sóng chuyển đổi số hứa hẹn diễn ra mạnh mẽ hơn tại các phòng khám, bệnh viện với sự tham gia của nhiều “ông lớn” công nghệ.

Trong đó có Bệnh viện Ung bướu TP.HCM quyết định áp dụng thử nghiệm công nghệ y tế từ xa (Telehealth) của FPT IS nhằm giải toả bớt áp lực cho đội ngũ y tế

Cơ sở hạ tầng lạc hậu

Hầu hết các bệnh viện công trong nước đã được xây dựng cách đây hơn hai thập kỷ, cơ sở hạ tầng đã cũ và lạc hậu, cần được nâng cấp.

Dịch vụ chưa được đáp ứng đầu đủ

Sự già hóa dân số, cùng với nhận thức về sức khỏe được nâng cao và mức thu nhập ngày càng tăng tạo ra nhu cầu cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao mà hiện tại vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ

Chi tiêu cho y tế tăng cao

 

Tổng chi tiêu cho y tế của Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2021 tăng từ 16,1 tỉ đô la Mỹ lên 20 tỉ đô la Mỹ. Dự kiến năm 2025, tổng chi tiêu cho y tế sẽ đạt 23,3 tỉ đô la Mỹ và đạt 33,8 tỉ đô la Mỹ vào năm 2030. Chi tiêu cho dược phẩm cũng tăng hơn 6,6 tỉ đô la Mỹ trong năm 2021.

 

Yếu tố tác động đến sự lựa chọn
Khi chọn bệnh viện thì chất lượng đội ngũ bác sĩ tại đó là tiêu chí quan trọng nhất, theo sau là trang thiết bị hiện đại.

Clover giúp bạn chinh phục những đỉnh cao khó nhằn trong ngành kinh doanh Bệnh viện - Phòng khám

Trong kinh doanh chúng tôi không có định nghĩa về "kỳ tích". Clover luôn bên cạnh bạn, chân thành hỗ trợ và giúp bạn có được kế hoạch chắc chắn cho một lộ trình phát triển bền vững. Chúng tôi luôn bắt kịp những xu hướng công nghệ và chiến lược kinh doanh mới. Giúp bạn vững bước để chắc rằng mình không phải là kẻ đến sau.
Kinh doanh Phòng Khám - Bệnh viện được xem là một hành trình dài cần trải qua nhiều bước,từ bước làm Branding, chờ đợi và cuối cùng là gặt hái kết quả.

Có kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành Marketing Online, Clover đã thực chiến qua hàng trăm dự án làm thương hiệu cho các nhãn hàng, chúng tôi tự tin có thể mang thương hiệu bạn vươn xa, tạo được hiệu ứng chói lọi và thu về được những kết quả tích cực.
Phòng Khám - Bệnh viện của bạn rất cần hòa nhập và tham gia vào mạng lưới chuyển đổi số cũng như tái cấu trúc lại hệ thống nếu muốn tồn tại và thành công.

Chúng tôi với đội ngũ chuyên gia am hiểu công nghệ, nắm rõ quy cách vận hành của các hệ thống, mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo,..Giúp bạn triển khai tiếp cận khách hàng đa nền tảng, đổi mới hệ thống toàn diện. Tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Khi tối ưu được hết những bất cập, Clover giúp bạn thu hút khách hàng đến khám và điều trị bằng những chiến lược bài bản. Chúng tôi sẽ theo sát, hỗ trợ lập kế hoạch, triển khai, theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến lược marketing.

Bằng kinh nghiệm thực chiến lâu năm, với sự thành công của hàng trăm dự án, Clover tự hào rằng chúng tôi chính là mảnh ghép hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho Bệnh viện - Phòng khám

Xác dịnh mục tiêu thương hiệu
Phân tích thị trường và khách hàng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ mục tiêu và vạch sẵn lộ trình phát triển.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Nếu không thay đổi ngay hôm nay thì liệu bạn có còn cơ hội để dành cho những lần kế tiếp?

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started