Giải pháp kinh doanh theo mô hình B2B

Clover hiểu rằng, mục tiêu tiên quyết của kinh doanh là tối ưu hóa doanh thu và tạo ra lợi nhuận. Với mô hình kinh doanh B2B từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp, chúng tôi cam kết cung cấp lộ trình giải pháp chiến lược chi tiết, là cánh tay nối dài để đưa doanh nghiệp bạn đi xa.
Cung cấp giải pháp thúc đẩy bán hàng B2B từ doanh nghiệp cho doanh nghiệp với lộ trình rõ ràng, chuyên nghiệp.
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn

Đặc điểm của mô hình kinh doanh B2B

Khách hàng chính là doanh nghiệp

Khách hàng của mô hình kinh doanh B2B là các doanh nghiệp khác, chứ không phải là người tiêu dùng cuối cùng.

Quy mô giao dịch hàng hóa lớn

Các giao dịch B2B thường có quy mô lớn hơn so với các giao dịch B2C là do các doanh nghiệp thường mua hàng với số lượng lớn để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

Chu kỳ bán hàng dài và mất nhiều thời gian

Chu kỳ bán hàng B2B thường dài do cần có thời gian để nghiên cứu và đánh giá các sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.

Mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp

Các doanh nghiệp thường xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp của họ. Điều này là do các doanh nghiệp cần sự ổn định và tin cậy trong việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ.

Khách hàng chính là doanh nghiệp

Khách hàng của mô hình kinh doanh B2B là các doanh nghiệp khác, chứ không phải là người tiêu dùng cuối cùng.

Quy mô giao dịch hàng hóa lớn

Các giao dịch B2B thường có quy mô lớn hơn so với các giao dịch B2C là do các doanh nghiệp thường mua hàng với số lượng lớn để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

Chu kỳ bán hàng dài và mất nhiều thời gian

Chu kỳ bán hàng B2B thường dài do cần có thời gian để nghiên cứu và đánh giá các sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.

Mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp

Các doanh nghiệp thường xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp của họ. Điều này là do các doanh nghiệp cần sự ổn định và tin cậy trong việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ.

Vai trò của mô hình B2B trong hoạt động kinh doanh

Trong hoạt động kinh doanh, mô hình B2B có thể thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội cho việc hợp tác và mở rộng thị trường kinh doanh trong tương lai.
Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Tăng cơ hội kết nối và hợp tác
Mở rộng thị trường
Chuyên gia tư vấn

Những rủi ro có thể gặp với mô hình B2B

Chu kỳ mua hàng dài

Khách hàng là các doanh nghiệp thường dành nhiều thời gian để cân nhắc trước khi đi đến quyết định mua. Đồng thời các loại giấy tờ, thủ tục liên quan đôi lúc khá phức tạp, cùng với số lượng lớn các bên liên quan có tham gia tương đối nhiều khiến cho chu kỳ mua dài hơn bình thường.

Thị trường nhỏ

Thị trường B2B thường nhỏ. Từ đó khiến doanh nghiệp phải tập trung vào các phân khúc thị trường cụ thể để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ

Khách hàng B2B thường có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Vì thế để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả đòi hỏi cần phải đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra sản phẩm/dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Giới hạn việc bán sản phẩm

Vì chỉ nhắm tới các doanh nghiệp nên B2B sẽ vô tình bỏ qua các khách hàng cá nhân nhỏ lẻ. Với những khách hàng là công ty nhỏ, doanh nghiệp B2B thường gặp khó khăn trong việc thương lượng giá và các điều khoản hợp đồng.

Chu kỳ mua hàng dài

Khách hàng là các doanh nghiệp thường dành nhiều thời gian để cân nhắc trước khi đi đến quyết định mua. Đồng thời các loại giấy tờ, thủ tục liên quan đôi lúc khá phức tạp, cùng với số lượng lớn các bên liên quan có tham gia tương đối nhiều khiến cho chu kỳ mua dài hơn bình thường.

Thị trường nhỏ

Thị trường B2B thường nhỏ. Từ đó khiến doanh nghiệp phải tập trung vào các phân khúc thị trường cụ thể để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ

Khách hàng B2B thường có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Vì thế để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả đòi hỏi cần phải đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra sản phẩm/dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Giới hạn việc bán sản phẩm

Vì chỉ nhắm tới các doanh nghiệp nên B2B sẽ vô tình bỏ qua các khách hàng cá nhân nhỏ lẻ. Với những khách hàng là công ty nhỏ, doanh nghiệp B2B thường gặp khó khăn trong việc thương lượng giá và các điều khoản hợp đồng.

Clover - Đơn vị cung cấp giải pháp kinh doanh tối ưu theo mô hình B2B với quy trình chuyên nghiệp và bình thường hóa mọi rủi ro

Muốn đi nhanh có thể đi một mình, nhưng muốn đi xa và bền thì phải có một lộ trình vững chắc và chuyên nghiệp. Chúng tôi mang đến cho bạn chân dung con đường một cách chi tiết, để bạn an tâm và tự tin triển khai hoạt động.
Chúng tôi sẽ tạo ra những kết quả mà ở đó thực sự đóng góp vào sự thành công của quý khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể an tâm và tin tưởng lựa chọn chúng tôi để tư vấn giải pháp.
Chúng tôi với lợi thế có hơn 9 năm hoạt động, nắm bắt tốt được tâm lý khách hàng là các doanh nghiệp Việt Nam, sẵn sàng đề xuất các giải pháp bán hàng tối ưu, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng.
Công ty còn có nhiều gói tư vấn giải pháp chiến lược, đáp ứng nhu cầu lắng nghe và giải đáp vấn đề của bạn một cách tối ưu.
Trao đổi thêm với chuyên gia của chúng tôi về định hướng của doanh nghiệp bạn
Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu và ký kết
Lắng nghe vấn đề và tiếp nhận yêu cầu của doanh nghiệp. Lập báo giá và sau khi thỏa thuận, sẽ tiến hành ký kết và triển khai dự án
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích
Phân tích tổng thể Ngành, Thị Trường, Doanh Nghiệp, và Insight để có cái nhìn rõ ràng hơn về môi trường kinh doanh và đưa các chiến lược hiệu quả cho các bước triển khai tiếp theo.
Bước 3: Tư vấn và đề xuất chiến lược
Dựa trên kết quả phân tích ở bước 3, tiến hành tư vấn và đề xuất các bước triển khai phù hợp trong mô hình B2B với doanh nghiệp.
Bước 4: Lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm
Lập bản kế hoạch chi tiết về việc ra mắt sản phẩm
Bước 5: Triển khai kế hoạch đã được phê duyệt
Triển khai kế hoạch đã được phê duyệt.
Bước 6: Giám sát và Hiệu chỉnh
Quản lý/ giám sát các hoạt động triển khai đã được phê duyệt trong kế hoạch.
Bước 7: Báo cáo
Cung cấp báo cáo nhằm giúp khách hàng giám sát được tiến trình, kết quả và hiêu quả của kế hoạch.
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Giải Pháp
Xem thêm
Giải Pháp
Xem thêm
Giải Pháp
Xem thêm
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Chúng tôi mang đến cho bạn giải pháp giúp dễ dàng tiếp cận người mua, xây dựng cồng đồng khách hàng và gia tăng lượt mua nhanh chóng. Đồng thời tối ưu việc gia tăng lợi nhuận và giảm thiểu chi phí.
Xem thêm
Nếu bạn đang muốn triển khai chiến dịch marketing nhưng thiếu chi phí và hạn chế về nguồn lực? Chúng tôi mang đến cho bạn giải pháp marketing thuê ngoài để tối ưu các vấn đề trên, cung cấp một lộ trình bền vững, hỗ trợ bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành và…
Xem thêm
Clover cung cấp giải pháp giúp khắc phục những bất cập mà các doanh nghiệp SME đang gặp phải. Đặc biệt là vấn đề thiếu hụt nguồn lực, triển khai tốt các chiến dịch marketing, giúp mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn.
Xem thêm

Những điều có thể bạn quan tâm

  • Mô hình kinh doanh B2B là gì?

    Mô hình B2B (Business to Business) là mô hình kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau. Trong mô hình này, các sản phẩm/dịch vụ được bán cho các doanh nghiệp khác thay vì bán cho người tiêu dùng cuối cùng.

  • Có bao nhiêu loại mô hình B2B?

    Mô hình B2B có thể được phân loại thành các loại sau:

    • B2B trực tiếp:Các doanh nghiệp bán sản phẩm/dịch vụ trực tiếp cho các doanh nghiệp khác.
    • B2B gián tiếp:Các doanh nghiệp bán sản phẩm/dịch vụ thông qua các nhà bán buôn hoặc nhà phân phối.
    • B2B dịch vụ:Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác.
  • Ưu điểm của mô hình B2B là gì?

    Mô hình B2B có nhiều ưu điểm, bao gồm:

    • Thị trường lớn:Thị trường B2B thường lớn hơn thị trường B2C. Điều này mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp.
    • Doanh thu cao:Doanh thu trung bình của một giao dịch B2B thường cao hơn doanh thu trung bình của một giao dịch B2C.
    • Lợi nhuận cao:Doanh nghiệp B2B thường có tỷ suất lợi nhuận cao hơn doanh nghiệp B2C.
Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Nâng tầm doanh nghiệp của bạn cùng Clover!

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started