fbpx

Dấu ấn thương hiệu

Social Media Plan
Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mục tiêu tiếp thị, nhắm trúng chân dung khách hàng tiềm năng, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube,...
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
Hiểu đúng về Social Media Plan

Social Media Plan là một bản tóm tắt kế hoạch hoạt động trên các trang mạng xã hội (như đăng nội dung hàng tuần, chạy quảng cáo…) và mục đích khi thực hiện những hoạt động ấy. Ngoài ra trong bản kế hoạch này cũng cần đề cập đến việc đánh giá các tài khoản mạng xã hội hiện tại của doanh nghiệp, những mục tiêu sắp tới và những công cụ sử dụng để thực hiện chiến dịch Social Media Marketing. Các kênh chính mà một Social Media Plan cần làm chủ cuộc chơi bao gồm:

  • Tiktok: Mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới
  • Facebook: Mạng xã hội nhiều người dùng nhất hành tinh
  • Youtube: Nền tảng chia sẻ video lớn nhất
  • Instargram: Kho dữ liệu hình ảnh khổng lồ mà cả thế giới đang sử dụng.

Một Social Media Plan thành công: Liệu có đơn giản như bạn nghĩ?

Đánh giá đúng mục tiêu
Cần xác định ngay từ đầu mục tiêu của việc lên kế hoạch, liệu dùng để bán hàng hay nhận diện thương hiệu. Bởi với mỗi hướng đi sẽ có những hoạt động cần triển khai riêng.
Định hướng đúng kênh tiếp thị
Doanh nghiệp cần nắm được tình trạng các trang mạng xã hội của mình kết hợp với mục đích marketing, vì không phải sản phẩm/dịch vụ nào cũng phù hợp với mỗi trang Instagram hay chỉ chạy quảng cáo Facebook.
Được quyền thao khảo nội dung nhiều nguồn, kể cả đối thủ
Bạn có thể tham khảo thông tin từ mọi nguồn, thậm chí là những đối thủ của bạn, để nắm được những nội dung như thế nào sẽ thu hút được nhiều tương tác từ người dùng nhất cũng như học hỏi những chiến lược Marketing từ họ.
Nội dung chất lượng
Với đầy rẫy những loại nội dung hỗn tạp xuất hiện trên MXH mỗi ngày, khách hàng thường khắc khe và hứng thú hơn với nội dung chỉn chu và có giá trị.
Theo dõi và đo lường hiệu quả
Doanh nghiệp cần theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông xã hội để xác định những gì đang hoạt động tốt và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

Content "bạc tỷ"

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất của truyền thông xã hội. Doanh nghiệp cần tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
Nội dung giá trị

Trước khi tiến hành mua sản phẩm/ dịch vụ, khách hàng thường đánh giá sự thu hút của những bài post quảng cáo trên mạng xã hội. Chú trọng vào thông điệp và câu chuyện mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.

Khách hàng là " vị thượng đế " khó chiều

Mạng xã hội là một kênh hai chiều, xu hướng của người dùng có thể đảo vòng nhanh chóng. Để không muốn thụt lùi, doanh nghiệp cần tương tác với người dùng để xây dựng mối quan hệ và tạo lòng tin.

Tăng độ nhận diện thương hiệu với dịch vụ Social Media Plan của Clover

Chung mục tiêu
Chinh phục những " ông trùm "
Để chiến lược tiếp thị có sức sống và phủ rộng thị trường, trước hết nó phải đủ sức lan tỏa và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Clover sẵn sàng cung cấp cho bạn các bộ chiến lược, nội dung chuyên sâu, phù hợp với từng kênh, bao gồm Tiktok, Facebook, Youtube và nhiều hơn thế nữa.
Cùng định hướng
Đi xa hơn cùng Clover
Có kinh nghiệm đường dài trong ngành hơn 9 năm qua, Clover là đơn vị đồng hành và được tin tưởng bởi nhiều đối tác. Chúng tôi với đội ngũ nhân lực chuyên môn, còn cung cấp đến bạn trọn bộ dịch vụ tư vấn thương hiệu, mục tiêu là hiện thực hóa giấc mơ thương hiệu mạnh, vươn mình và lên kế hoạch để tiến xa.

Lộ trình lập Social Media Plan của Clover

Nhanh chóng, đúng trọng tâm
Bước 1: Xác định mục tiêu

Clover sẽ triển khai đo lường và đánh giá mục tiêu của doanh nghiệp, sau đó đề xuất mức ngân sách cần thiết cho mục tiêu đề ra

Rõ ràng, chuyên sâu
Bước 2: Tiến hành nghiên cứu và phân tích

Chúng tôi sẽ đi sâu và tìm điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp so với đối thủ cạnh tranh thông qua mô hình SWOT

Đúng trọng tâm
Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Chuyên nghiệp, chuyên môn
Bước 4: Xác định hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng là hành trình thương hiệu tích hợp nội dung và các công cụ phần mềm giúp khách hàng ra quyết định mua hàng, mua lại và xây dựng niềm tin vững chắc của khách hàng với thương hiệu.

Biết mình biết ta
Bước 5: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Thông qua bước làm này chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn những chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp.

Logic, liền mạch
Bước 6: Lên chiến lược Digital Marketing

Sau khi có được mục tiêu chung trong chiến dịch, tiếp tục là lên chiến lược. Mới mỗi mục tiêu Digital Marketing sẽ có những chiến lược thực hiện khác nhau.

Số liệu thật
Bước 7: Triển khai, đo lường và cải thiện

Tiếp thục theo dõi chiến lược đã triển khai, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nếu doanh nghiệp có yêu cầu.

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Dịch vụ
Xem thêm
Dịch vụ
Xem thêm
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu, tạo dấu ấn với khách hàng và thúc đẩy quá trình chuyển đổi mua hàng.
Xem thêm
đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp
Clover giúp xây dựng tên thương hiệu kết nối với chiến lược của doanh nghiệp, nổi bật lên nét độc đáo và và nhấn mạnh giá trị riêng của sản phẩm dịch vụ.
Xem thêm
Tăng hiệu quả chuyển đổi, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.
Xem thêm
Phủ rộng thương hiệu, tăng lượng truy cập, thu thập dữ liệu và tạo ra tệp khách hàng tiềm năng.
Xem thêm
Giúp sản phẩm tạo điểm khác biệt, tăng giá trị sản phẩm và tăng nhận diện thương hiệu. Đồng thời giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và giảm chi phí marketing.
Xem thêm

Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này

Hãy tham khảo và giải đáp mọi thắc mắc
  • Các hình thức của Social Marketing Plan

    Social Media Planning có nhiều hình thức khác nhau với các tên gọi khác nhau như Social News (được tính dựa trên các lượt tiếp cận, xem cũng như comment hay vote), Social Sharing (được tính dựa trên lượt xem, đặc biệt là lượt chia sẻ và mật độ lan truyền), Social Network (những trang có tính chất kết nối và cộng đồng cao), Social Bookmarking (được tính trên các mức độ bookmark hay save…)

  • Các kênh truyền thông phổ biến hiện nay?

    Facebook: Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
    Instagram: Instagram là nền tảng chia sẻ ảnh và video phổ biến, với hơn 1,4 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
    Twitter: Twitter là nền tảng microblogging phổ biến, với hơn 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
    LinkedIn: LinkedIn là nền tảng mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, với hơn 830 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

  • Lợi ích khi lập Socail Media Plan?

    Hỗ trợ đạt được các mục tiêu tiếp thị: Social media plan giúp doanh nghiệp xác định rõ ràng các mục tiêu tiếp thị và xây dựng chiến lược phù hợp để đạt được các mục tiêu đó.
    Tối ưu hóa ngân sách: Social media plan giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách một cách hiệu quả, đảm bảo rằng doanh nghiệp đang nhận được giá trị tốt nhất từ khoản đầu tư của mình.
    Theo dõi và đo lường hiệu quả: Social media plan giúp doanh nghiệp theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông xã hội, từ đó xác định những gì đang hoạt động tốt và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Tối ưu thương hiệu trên mọi nền tảng mạng xã hội cùng với Clover

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started