Thuốc bảo vệ thực vật

Việc nhập khẩu nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật đang áp thuế ở mức 0% cùng với biên lợi nhuận gộp của ngành khá hấp dẫn nên thị trường thuốc bảo vệ thực vật được xem là mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Liên hệ nhanh
Chưa bao giờ ghi nhận ngành thuốc bảo vệ thực vật lại có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Việt Nam hiện nay có tổng 85 nhà máy chế biến thuốc bảo vệ thực vật và khoảng 30.000 đại lý.

Khó khăn chung của ngành thuốc bảo vệ thực vật
Doanh nghiệp tranh nhau "miếng bánh" thị phần

50% thị phần thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam hiện nay đang nằm trong tay các “ông lớn” trong ngành ( Công ty Cổ phần Syngenta Việt Nam, Công ty TNHH Bayer Việt Nam, Công ty TNHH Dow AgroSciences Việt Nam,…), 50% còn lại là miếng bánh mà các doanh nghiệp thuốc bảo vệ thực vật vừa và nhỏ phải chia nhau.

Cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài

Ngành thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc. Các doanh nghiệp nước ngoài có nhiều lợi thế về vốn, công nghệ, kinh nghiệm,… khiến cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn trong việc cạnh tranh.

Chi phí sản xuất, kinh doanh cao

Thời gian qua, cả chi phí đầu vào sản xuất đều tăng cao, phân bón có thời điểm tăng trên 100%, thuốc bảo vệ thực vật tăng 25 – 40% tùy theo hoạt chất khiến cho nhà phân phối và người dân lỗ nặng. Từ thực trạng trên làm cho thị trường thuốc bảo vệ thực vật giảm sút, dẫn đến các đơn vị đua nhau tăng chiết khấu hoặc kéo dài công nợ cho các đại lý để tranh giành thị phần.

Doanh nghiệp tranh nhau "miếng bánh" thị phần

50% thị phần thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam hiện nay đang nằm trong tay các “ông lớn” trong ngành ( Công ty Cổ phần Syngenta Việt Nam, Công ty TNHH Bayer Việt Nam, Công ty TNHH Dow AgroSciences Việt Nam,…), 50% còn lại là miếng bánh mà các doanh nghiệp thuốc bảo vệ thực vật vừa và nhỏ phải chia nhau.

Cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài

Ngành thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc. Các doanh nghiệp nước ngoài có nhiều lợi thế về vốn, công nghệ, kinh nghiệm,… khiến cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn trong việc cạnh tranh.

Chi phí sản xuất, kinh doanh cao

Thời gian qua, cả chi phí đầu vào sản xuất đều tăng cao, phân bón có thời điểm tăng trên 100%, thuốc bảo vệ thực vật tăng 25 – 40% tùy theo hoạt chất khiến cho nhà phân phối và người dân lỗ nặng. Từ thực trạng trên làm cho thị trường thuốc bảo vệ thực vật giảm sút, dẫn đến các đơn vị đua nhau tăng chiết khấu hoặc kéo dài công nợ cho các đại lý để tranh giành thị phần.

Nhà nước Việt Nam vẫn ưu tiên phát triển Nông nghiệp, thế nên ngành Thuốc bảo vệ thực vật vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.
Phong trào thay thế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học cho thuốc bảo vệ thực vật hóa học truyền thống đang được thúc đẩy nhưng chưa thu được nhiều kết quả khả quan.
Giải pháp kinh doanh cho ngành thuốc bảo vệ thực vật
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Trên hết bạn cần biết khách hàng mà mình cần nhắm đến là ai, họ có nhu cầu gì và vấn đề cần giải quyết ra sao. Từ đó doanh nghiệp mới triển khai được một chiến lược marketing rõ ràng và hiệu quả.

Mượn ảnh hưởng của người uy tín trong ngành

Tận dụng uy tín và thương hiệu vốn có của các KOL/KOC trong ngành để tăng mức độ ảnh hưởng của sản phẩm đến với khách hàng. Đẩy mạnh hoạt động marketing, khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm.

Triển khai quảng cáo đa nền tảng

Số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam đạt con số 70 triệu người tương đương với 71% dân số. Do đó tận dụng sức mạnh của các nền tảng MXH như Facebook, Instargram, Tiktok,..để quảng bá sản phẩm và tăng lượng tương tác cho thương hiệu là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện.

Xây dựng website chuyên nghiệp

Đa số khách hàng hiện nay sẽ tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm trên website. Website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp, vì thế để tăng trải nghiệm người dùng cũng như đưa thông điệp thương hiệu đến với khách hàng nhanh hơn thì trên hết bạn cần xây dựng một website chỉn chu và có thiết kế thu hút. Cung cấp những nội dung giá trị, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.

SEO

Tối ưu công cụ tiềm kiếm đặc biệt là Google là một trong những phương pháp làm marketing bền vững và mang lại hiệu quả tốt. Doanh nghiệp bạn sẽ gia tăng được lợi thế cạnh tranh nếu sở hữu bài viết nằm trong top 10 tìm kiếm của Google.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Trên hết bạn cần biết khách hàng mà mình cần nhắm đến là ai, họ có nhu cầu gì và vấn đề cần giải quyết ra sao. Từ đó doanh nghiệp mới triển khai được một chiến lược marketing rõ ràng và hiệu quả.

Mượn ảnh hưởng của người uy tín trong ngành

Tận dụng uy tín và thương hiệu vốn có của các KOL/KOC trong ngành để tăng mức độ ảnh hưởng của sản phẩm đến với khách hàng. Đẩy mạnh hoạt động marketing, khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm.

Triển khai quảng cáo đa nền tảng

Số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam đạt con số 70 triệu người tương đương với 71% dân số. Do đó tận dụng sức mạnh của các nền tảng MXH như Facebook, Instargram, Tiktok,..để quảng bá sản phẩm và tăng lượng tương tác cho thương hiệu là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện.

Xây dựng website chuyên nghiệp

Đa số khách hàng hiện nay sẽ tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm trên website. Website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp, vì thế để tăng trải nghiệm người dùng cũng như đưa thông điệp thương hiệu đến với khách hàng nhanh hơn thì trên hết bạn cần xây dựng một website chỉn chu và có thiết kế thu hút. Cung cấp những nội dung giá trị, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.

SEO

Tối ưu công cụ tiềm kiếm đặc biệt là Google là một trong những phương pháp làm marketing bền vững và mang lại hiệu quả tốt. Doanh nghiệp bạn sẽ gia tăng được lợi thế cạnh tranh nếu sở hữu bài viết nằm trong top 10 tìm kiếm của Google.

"Một số người không thích sự thay đổi, nhưng bạn cần đón nhận sự thay đổi bởi vì lạc hậu là một thảm họa" - Elon Musk
Chuyển mình, thay đổi, nâng cấp để sẵn sàng cho một thành công ở ngay trước mắt

Lợi thế của Clover trong triển khai giải pháp Marketing cho ngành Thuốc bảo vệ thực vật

Resource khổng lồ

Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện

Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án

Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới

Research giá trị của các tên tuổi lớn
9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Với quy trình làm việc nhanh chóng, chỉn chu, Clover tự tin mang đến cho quý khách hàng quy trình triển khai chiến lược marketing cho ngành thuốc bảo vệ thực vật chuyên nghiệp và tối ưu hiệu quả nhất. Giúp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu nhắm đến, rút ngắn lộ trình và tiết kiệm tối đa chi phí.

Quy trình xây dựng thương hiệu cho ngành Thuốc bảo vệ thực vật

Xác định mục tiêu chung
Phân tích thị trường và đối tượng mục tiêu
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng
Truyền thông và quảng cáo thương hiệu
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Clover giúp bạn làm rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, và vạch sẵn lộ trình triển khai thu hút.
Tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu về ngành/thị trường/nhu cầu khách hàng để phát họa được chân dung khách hàng mục tiêu và kế hoạch truyền thông phù hợp.
Bắt đầu tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan,...
Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh truyền thông cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khách hàng
Luôn theo sát và đánh giá hiệu quả chiến lược
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.
TÌM HIỂU THÊM

Ngành hàng khác trong chuỗi giải pháp của Clover

Hơn 9 năm trong ngành, chúng tôi đã xử lý qua hàng trăm case thuộc các ngành hàng khác nhau. Từ sản xuất đến dịch vụ, từ hữu hình đến vô hình.

Vì tương lai, đừng chờ đợi

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7.
Liên hệ với phòng kinh doanh

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started