Dấu ấn thương hiệu
Social Media Plan là một bản tóm tắt kế hoạch hoạt động trên các trang mạng xã hội (như đăng nội dung hàng tuần, chạy quảng cáo…) và mục đích khi thực hiện những hoạt động ấy. Ngoài ra trong bản kế hoạch này cũng cần đề cập đến việc đánh giá các tài khoản mạng xã hội hiện tại của doanh nghiệp, những mục tiêu sắp tới và những công cụ sử dụng để thực hiện chiến dịch Social Media Marketing. Các kênh chính mà một Social Media Plan cần làm chủ cuộc chơi bao gồm:
- Tiktok: Mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới
- Facebook: Mạng xã hội nhiều người dùng nhất hành tinh
- Youtube: Nền tảng chia sẻ video lớn nhất
- Instargram: Kho dữ liệu hình ảnh khổng lồ mà cả thế giới đang sử dụng.
Một Social Media Plan thành công: Liệu có đơn giản như bạn nghĩ?
Content "bạc tỷ"
Trước khi tiến hành mua sản phẩm/ dịch vụ, khách hàng thường đánh giá sự thu hút của những bài post quảng cáo trên mạng xã hội. Chú trọng vào thông điệp và câu chuyện mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.
Khách hàng là " vị thượng đế " khó chiều
Tăng độ nhận diện thương hiệu với dịch vụ Social Media Plan của Clover
Lộ trình lập Social Media Plan của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này
Các hình thức của Social Marketing Plan
Social Media Planning có nhiều hình thức khác nhau với các tên gọi khác nhau như Social News (được tính dựa trên các lượt tiếp cận, xem cũng như comment hay vote), Social Sharing (được tính dựa trên lượt xem, đặc biệt là lượt chia sẻ và mật độ lan truyền), Social Network (những trang có tính chất kết nối và cộng đồng cao), Social Bookmarking (được tính trên các mức độ bookmark hay save…)
Các kênh truyền thông phổ biến hiện nay?
Facebook: Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Instagram: Instagram là nền tảng chia sẻ ảnh và video phổ biến, với hơn 1,4 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Twitter: Twitter là nền tảng microblogging phổ biến, với hơn 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
LinkedIn: LinkedIn là nền tảng mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, với hơn 830 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.Lợi ích khi lập Socail Media Plan?
Hỗ trợ đạt được các mục tiêu tiếp thị: Social media plan giúp doanh nghiệp xác định rõ ràng các mục tiêu tiếp thị và xây dựng chiến lược phù hợp để đạt được các mục tiêu đó.
Tối ưu hóa ngân sách: Social media plan giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách một cách hiệu quả, đảm bảo rằng doanh nghiệp đang nhận được giá trị tốt nhất từ khoản đầu tư của mình.
Theo dõi và đo lường hiệu quả: Social media plan giúp doanh nghiệp theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông xã hội, từ đó xác định những gì đang hoạt động tốt và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.