Làm chủ "mỏ vàng"
Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, các nhà phân phối (affiliate/publisher) dựa trên năng lực, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng (end user) mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (Advertiser/Merchant) và từ đó nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.
Tại sao doanh nghiệp cần làm Affiliate Marketing?
Làm Affiliate: Hãy đảm bảo sản phẩm của bạn đủ tốt
Thông thường những người làm affilate thường chỉ chọn những sản phẩm đủ tốt, có sự chuyên nghiệp về kiểu dáng. Nếu sản phẩm của bạn không phù hợp thì bạn sẽ dễ dàng bị bỏ qua. Nhưng nếu bạn đáp ứng đủ các tiêu chí đó thì mọi việc sẽ khác hơn rất nhiều
Như mũi tên đang lao về đích, người làm Affiliate phải định rõ hướng đi
Lợi thế về dịch vụ Affiliate Marketing của Clover
Các mô hình tính giá trong Affiliate Marketing
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này
Các thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing
– Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): Đơn vị, doanh nghiệp (hay cá nhân) cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến.
– Nhà phân phối (Publisher): Đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog, hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới khi tham gia quảng cáo các sản phẩm do nhà phân phối cung cấp.
– Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Là nơi trung gian, kết nối các đối tác (publisher) và nhà cung cấp (advertise). Đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như banner, link quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng bá, giải quyết tranh chấp, thanh toán hoa hồng cho Publisher…
– Khách hàng (End User): Là người dùng cuối cùng, những người sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhà cung cấp hoặc hành động khác mà nhà cung cấp yêu cầu.Một số lưu ý khi tham gia chương trình Affiliate marketing cho doanh nghiệp?
– Chọn đúng đối tác Affiliate: Doanh nghiệp cần chọn đúng đối tác Affiliate phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Các đối tác Affiliate có lượng người theo dõi lớn và có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
– Xây dựng chương trình Affiliate hấp dẫn: Doanh nghiệp cần xây dựng chương trình Affiliate hấp dẫn để thu hút các Affiliate Marketer tham gia. Chương trình Affiliate cần có mức hoa hồng cạnh tranh, chính sách thanh toán rõ ràng và dễ dàng.
– Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Affiliate Marketing một cách thường xuyên. Điều này giúp doanh nghiệp điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp và đạt được hiệu quả cao nhất.