Hiện thực hóa mục tiêu
– Tiếp cận khách hàng đa dạng kênh
Khách hàng sẽ luôn có một kênh mua hàng yêu thích ( Website, Facebook. Instagram, TikTok,…). Khi doanh nghiệp phủ sóng ở tất cả các kênh sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, dễ dàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
– Tăng cao doanh thu bán hàng
Theo báo cáo, khách hàng từ chiến dịch đa kênh chi tiêu nhiều gấp 4 lần so với khách hàng từ các chiến dịch 1 kênh.
– Cải thiện tiềm năng Marketing
Triển khai media đa kênh giúp khách hàng có thể mua sản phẩm tại nhiều kênh khác nhau, tăng khả năng tiếp thị cho doanh nghiệp.
– Củng cố lợi thế cạnh tranh
Media đa kênh cho phép doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội tiếp cận khách hàng trước để đạt được lợi thế cạnh tranh.
– Hiểu rõ hơn về khách hàng
Bằng phản hồi từ khách hàng, doanh nghiệp có thể hiểu hơn về những gì mà họ mong đợi từ một sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Cũng như là cách để cải thiện hình ảnh thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
– Tăng khả năng hiển thị và tiếp cận thương hiệu
Theo báo của báo cáo “The State of Retail 2023” của Adobe đã chỉ ra rằng, khoảng 36% người mua hàng tìm kiếm sản phẩm trên một kênh nhưng mua hàng qua một kênh khác.
– Tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
Media đa kênh cho phép các công ty xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ thông qua hai hoặc nhiều kênh được đồng bộ hóa.
Các tiêu chí cần đáp ứng để triển khai media đa kênh thành công
Tôn trọng xu hướng thị trường - Bắt kịp Real time
Thực tế không ít trường hợp doanh nghiệp chỉ quan tâm phát triển sản phẩm dịch vụ, họ luôn nghiên cứu cách cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm nhất. Nhưng thực tế lại quên rằng mục đích là phải thấu hiểu và thoải mãn yêu cầu sử dụng của khách hàng.
Đãi hết cát, tìm được vàng
Clover cùng bạn triển khai Media đa kênh hiệu quả
Tiếp cận khách hàng đa kênh với một chiến lược thông minh cùng Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này
Media đa kênh trong performance marketing là gì?
Media đa kênh trong performance marketing là việc sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Các kênh truyền thông này có thể bao gồm:
- Trực tuyến: Quảng cáo trả phí trên các nền tảng như Google, Facebook, Instagram,… Tiếp thị nội dung trên blog, website, mạng xã hội,…
- Ngoại tuyến: Quảng cáo truyền hình, radio, tạp chí, báo,… Tiếp thị qua email, thư trực tiếp,…
Những lưu ý khi triển khai media đa kênh?
- Xác định mục tiêu: Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch marketing trước khi xây dựng chiến lược media đa kênh. Mục tiêu có thể là tăng nhận thức thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập website, tăng tỷ lệ chuyển đổi,…
- Xác định đối tượng mục tiêu: Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của chiến dịch marketing. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp.
- Xác định ngân sách: Doanh nghiệp cần xác định ngân sách cho chiến dịch marketing. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách hợp lý cho các kênh truyền thông.
- Theo dõi và tối ưu hóa: Doanh nghiệp cần theo dõi hiệu quả của chiến dịch marketing để có thể điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược media đa kênh kịp thời.