Ô tô
“Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó”.
Việc các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng khó, lãi suất tăng cao, tỷ giá và lạm phát, chính sách giảm thuế trước bạ,..tất cả là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến lượng tiêu thụ ô tô của người dân đã làm cho thị trường ngành này lao dốc mạnh.
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, cả nước có tổng cộng 4.558 địa điểm kinh doanh ô tô, trong đó có 3.403 đại lý ô tô chính hãng, 1.155 showroom ô tô tư nhân.
Thủ đô Hà Nội có số lượng địa điểm kinh doanh ô tô lớn nhất cả nước với 663 địa điểm, tiếp theo là Thành phố Hồ Chí Minh với 554 địa điểm.
Đây là một trong hai “điểm nghẽn” lớn trong ngành ô tô. Theo thống kê, thu nhập trung bình của người dân Việt Nam rơi vào khoảng 7,5 triệu đồng/tháng. Để mua một chiếc ô tô có giá bình quân 600 triệu động, điều này được xem là xa xỉ, khi khả năng của người tiêu dùng không thể chạm đến, dẫn đến doanh số bán các mẫu xe đều thấp, quy mô thi trường ô tô từ trước đến nay khó nhỏ bé.
Trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing cho ngành ô tô, bạn cần quan tâm nhiều về giá trị của dịch vụ SEO đối với doanh nghiệp. Đây là giải pháp marketing lâu dài và đem lại giá trị bền vững.
Việc website nắm giữ được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm giúp bạn tiếp cận được với người dùng dễ dàng, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao hơn.
Nhiều người thường có xu hướng lựa chọn các địa điểm xe hơi gần nhà để tiện cho việc chăm sóc, bảo dưỡng. SEO Map cho phép doanh nghiệp ô tô xuất hiện trên bản đồ ngay khi người dùng tiếm kiếm xung quanh.
Đặc biệt, SEO Map hoàn toàn có thể tích hợp các chức năng tìm kiếm của Google Map để hiển thị thông tin về bản đồ, địa chỉ, số điện thoại,..giúp khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận, ghé thăm cơ sở kinh của bạn dễ dàng hơn.
Thông qua các hình thức quảng cáo trả phí, Paid Marketing là một phương pháp mà doanh nghiệp nên cân nhắc, qua đó giúp ích cho việc phân tích kỹ chân dung khách hàng mục tiêu, ngân sách, thương mại,…Bạn có thể theo dõi được hiệu xuất của chiến lược và điều chỉnh nguồn chi ngân sách.
Hình thức marketing này được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn. Marketing đa kênh tích hợp nhiều kênh hiệu quả với mục đích giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn trên bất kỳ nền tảng nào có sự tiện lợi nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, hình thức marketing này có thể áp dụng cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy trình tnh gọn, tiết kiệm tối đa chi phí, giúp doanh nghiệp tăng bật doanh số hiệu quả.
Tận dụng sức ảnh hưởng và sự tác động của các KOL/KOC dùng trong việc triển khai các chiến lược marketing. Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn thông qua cộng đồng người hâm mộ của họ.
Ưu điểm của Clover khi triển khai giải pháp cho ngành Ô tô
Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành marketing online, Clover giúp bạn triển khai kế hoạch marketing với quy trình chi tiết, chính xác, vì một mục tiêu chung. Tối ưu thời gian thực hiện và giảm thiểu chi phí đầu tư.