Để thương hiệu được "sống"
Branding bắt nguồn từ chữ “brandr” trong ngôn ngữ Bắc Âu, giai đoạn cách mạng nông nghiệp của loài người với ý nghĩa “đốt cháy lên”. Họ đốt cỏ, rơm với mục đích khôi phục dinh dưỡng cho vụ mùa kế tiếp, là cách thức thể hiện quyền sở hữu sơ khai, thông báo tính sở hữu tài giữa giữa người với người.
Ngày nay bạn cũng có thể xem ngọn lửa ngày ấy tương tự như logo của một thương hiệu. Tuy nhiên logo chỉ là cái vật chất, phía sau đó cần một chặng hành trình dài để khai phá và đánh thức cảm nhận tốt đẹp của con người về thương hiệu. Và con người ở đây là người tiêu dùng cuối cùng hay nhóm đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp hướng đến.
Và nếu như “brand” dùng để chỉ tập hợp các nhận thức tích cực của người tiêu dùng đến với thương hiệu thì “branding” sẽ là những hành động cụ thể để mang về được những nhận thức đó. ” Branding” là một động từ hoàn toàn có nghĩa. Ví dụ thiết kế logo thương hiệu là brading, xây dựng tính cách thương hiệu là branding, xây dựng văn hóa ứng xử của đội ngũ nhân lực công ty cũng là branding.
Thành công của một thương hiệu với những đóng góp từ branding
Có phải branding chỉ dành cho những người đứng đầu - những "ông lớn" làm chủ ván cờ kinh doanh?
Để biết liệu có phải branding chỉ dành cho những kẻ lắm tiền hay không thì phải dựa vào bản thất của nó. Branding sẽ có liên quan chặt chẽ đến đám đông và bị ảnh hưởng bởi thị trường. Và làm thương hiệu thì liên quan đến nhiều hoạt động lớn nhỏ khác nhau nên chi phí cũng đa dạng. Tuy nhiên nếu muốn mình có thể vươn xa, mang sứ mệnh và giá trị trao gửi đến khách hàng nhanh chóng thì hãy thử đặt câu hỏi rằng, nếu không làm bây giờ, thì liệu còn một tương lai nào khác tốt hơn?
Branding cũng cần có quy tắc
Làm Branding tại Clover mang lại cho bạn điều gì?
Những dịch vụ branding được Clover cung cấp
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này
Branding là gì?
Branding là chuỗi hành động đến từ cá nhân hoặc đội ngũ xây dựng thương hiệu để giúp khách hàng có đủ nhận thức về hình ảnh, vai trò và giá trị của thương hiệu đó.
Branding đóng góp được gì cho thành công thương hiệu?
Xây dựng nhận biết thương hiệu – Tối ưu hiệu quả của quảng cáo truyền miệng – Kết nối cảm xúc để chinh phục khách hàng tiềm năng
Trải nghiệm thương hiệu là gì?
Thuật ngữ thương hiệu trải nghiệm thương hiệu giúp bản thân thương hiệu xây dựng, phát triển và kiểm soát nhiều điểm chạm thương hiệu khác nhau dành cho khách hàng.