Không đơn giản chỉ hướng là xu hướng
Thực tế Ecommerce lần đầu tiên được biết đến vào năm 1960 với hình thức chính là trao đổi dữ liệu trên các hệ thống mạng giá trị gia tăng. Và theo xu thế thị trường, Ecommerce đang dần hoàn thiện và cải tiến vượt bậc cho đến ngày hôm nay. Ở trong xã hội khi thiết bị di động là vật bất ly thân của hàng triệu người, mạng lưới Internet phủ sóng ở khắp mọi nơi, các website, trang mạng máy tính được hậu thuẫn để trở thành động lực thúc đẩy cho sự phát triển của Ecommerce.
Tính đến năm 2023, tại Việt Nam tốc độ tăng trưởng của Ecommerce được xếp vào nhóm khá nhanh, có tỷ lệ là 27%. Hiện nay Việt Nam đang nổi lên với nhiều website thương mại điện tử khác nhau. Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), số lượng người dùng thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2023 ước đạt 62 triệu người, chiếm khoảng 74% dân số Việt Nam.Tất cả là bằng chứng hứa hẹn cho tốc độ phát triển của ngành vươn xa hơn nữa trong tương lai.
Những thuận lợi khi kinh doanh trên Ecommerce
Ecommerce: Trong kỷ nguyên chứng kiến sự tăng trưởng vượt bật của công nghệ số
Theo các chuyên gia, thương mại điện tử là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế số. Việc tiếp cận và làm quen với thương mại điện tử là vấn đề cấp thiết, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để có thể tiến tới chuyển đổi số hoàn toàn cho doanh nghiệp.
Xu hướng mua hàng của con người thay đổi sau đại dịch
Dịch vụ Ecommerce của Clover có gì?
Các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trên Ecommerce của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này
Các hình thức kinh doanh ecommerce chủ yếu?
Hình thức B2B
Hình thức B2B là hình thức kinh doanh thương mại điện tử phổ biến nhất trong doanh nghiệp. Trong hình thức này, các doanh nghiệp sẽ sử dụng các kênh thương mại điện tử để giao dịch với nhau, chẳng hạn như mua sắm nguyên vật liệu, thiết bị, dịch vụ,…
Hình thức B2C
Hình thức B2C là hình thức kinh doanh thương mại điện tử phổ biến nhất đối với người tiêu dùng. Trong hình thức này, các doanh nghiệp sẽ sử dụng các kênh thương mại điện tử để bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.
Hình thức C2C
Hình thức C2C là hình thức kinh doanh thương mại điện tử cho phép người tiêu dùng bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng khác. Trong hình thức này, các cá nhân, tổ chức có thể sử dụng các kênh thương mại điện tử để bán các sản phẩm, dịch vụ của mình.
Ecommerce là gì?
E-commerce (Electronic Commerce) hay còn gọi là thương mại điện tử, là hình thức mua bán, trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ thông qua Internet. Trong đó, các hoạt động mua bán, trao đổi được thực hiện thông qua các trang web thương mại điện tử, các ứng dụng di động, các kênh mạng xã hội,…