Sáng tạo đột phá
Thuật ngữ OOH là viết tắt của “Out of home”, hay còn được hiểu là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ “ra khỏi nhà”. OOH advertising thường được dịch là quảng cáo ngoài trời, nhưng mức độ bao quát của nó thực chất không chỉ giới hạn tại các vị trí ven đường hay ngã tư thành phố. Quảng cáo OOH bao hàm cả hai hình thức indoor và outdoor marketing.
– Outdoor marketing: các hình thức như màn hình LED, các phương tiện giao thông, biển quảng cáo, v.v.
– Indoor marketing: rạp chiếu phim, siêu thị, sân vận động khép kín, thang máy, v.v.
Vai trò của quảng cáo OOH trong marketing doanh nghiệp
Một chiến dịch với sự sáng tạo vượt ngoài trí tưởng tượng
Điều quan trọng nhất cho một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đó là đảm bảo cho quảng cáo càng đơn giản càng tốt nhưng vẫn phải có sự ấn tượng, để khi khách hàng nhìn vào họ sẽ bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Hiệu quả đúng nơi, khơi ấn tượng đúng người
Thực hiện chiến dịch quảng cáo OOH cùng Clover
Lộ trình chạy quảng cáo OOH của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này
Các hình thức quảng cáo ngoài trời?
Billboard
OOH trên billboard là loại rất phổ biến ở các thành phố hiện đại. Billboard có nghĩa là các áp phích, biển quảng cáo lớn thường được đặt ở các vị trí cao như trên cột, trên nóc nhà.
Transit
Quảng cáo OOH qua transit chính là quảng cáo di động trên phương tiện công công, phổ biến nhất là trên taxi, xe buýt, tàu, thuyền, v.v.
POSM
POSM (Points of Sales Material) được hiểu là dạng quảng cáo phụ trợ trực quan. Bạn sẽ bắt gặp các gian trưng bày tại khu vui chơi giải trí hoặc siêu thị lớn.
Street Furniture (quảng cáo đường phố)
Nếu Billboard là quảng cáo thường được đặt trên cao thì street furniture lại là quảng cáo ở tầm nhìn thấp. Bạn sẽ bắt gặp các quảng cáo này ở các biển hiệu quảng cáo trên ghế xe buýt, ven đường, ghế trong công viên, bốt điện thoại, v.v.
Roadshow
Bạn sẽ có thể gặp các đoàn xe máy, xe đạp diễu hành trên phố với các phụ kiện đặc biệt của hãng. Ngoài ra, đội ngũ PG PB cũng mặc đồng phục của nhãn hàng và phát tờ rơi để thu hút sự chú ý của người đi đường.Bản chất của quảng cáo ngoài trời là gì?
– Là loại hình quảng cáo đơn giản, không lời, không tiếng: hình thức quảng cáo truyền thống, chỉ truyền tải các maquette (ấn phẩm quảng cáo) một cách đơn giản, thông điệp và hình ảnh trên biển quảng cáo khó có thể giải nghĩa sâu sắc về sản phẩm, thương hiệu.
– Đa dạng hình thức, kích cỡ thể hiện: từ tấm áp phích nhỏ, nhà chờ xe buýt có kích thước trung bình, cho đến những tấm biển cực lớn.
– Là một phần của môi trường sống: có mặt mọi lúc mọi nơi từ đường phố cho đến các địa điểm công cộng trong nhà…
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời?
- Tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng đối tượng khách hàng
- Đa dạng loại hình quảng cáo và dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề
- Truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt
- Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục
- Không thể tắt đi, không thể chuyển kênh
- Chi phí CPM (cost per mile – chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị) thấp