Nền tảng vững chắc cho chiến lược
Tăng cường nhận diện thương hiệu
Một tên thương hiệu mạnh, dễ nhớ có thể giúp tăng khả năng nhận biết và khả năng gợi nhớ của các đối tượng mục tiêu.
Thể hiện cá tính, đặc trưng của sản phẩm
Khách hàng dễ dàng nhận diện được những nét đặc sắc của sản phẩm và hiểu được giá trị sản phẩm truyền tải đến người dùng.
Nền tảng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Một tên thương hiệu mạnh và đúng có thể đóng vai trò là nền tảng cho mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu, giúp dễ dàng tạo ra nhận diện nhất quán cho việc truyền thông.
Có những thách thức gì khi đặt tên cho thương hiệu
Những hậu quả nghiêm trọng khi vi phạm đến bản quyền thương hiệu
Tốn kém nhiều tài chính: Vi phạm các quy định pháp lý có thể dẫn đến việc phải trả các khoản phạt, tiền phạt và lệ phí pháp lý.
Kiếu nại và tranh chấp pháp lý: Người khác hoặc cơ quan quản lý có thể đệ đơn khiếu nại hoặc khởi kiện bạn vì vi phạm quyền của họ.
Mất danh tiếng thương hiệu: Vi phạm pháp luật có thể gây ra mất danh tiếng thương hiệu và làm giảm lòng tin của khách hàng và đối tác.
Chấm dứt hợp đồng và mất đối tác: Vi phạm các hợp đồng cấp phép về tên thương hiệu có thể dẫn đến chấm dứt hợp đồng và mất đối tác kinh doanh.
Không đồng bộ và nhất quán với chiến lược thương hiệu
Clover - Tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu của bạn
Lộ trình xây dựng tên thương hiệu của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Các câu hỏi liên quan về đặt tên thương hiệu
Đặt tên thương hiệu là gì?
Là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Tên thương hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định sự hiện diện trên thị trường nâng cao hiệu quả truyền thông, hình ảnh thương hiệu.
Có thể thay đổi tên thương hiệu của doanh nghiệp sau này không?
Việc thay đổi tên thương hiệu sau này có thể khó khăn và mất thời gian, vì vậy việc chọn tên thương hiệu ban đầu là rất quan trọng
Cần phải tuân theo những nguyên tắc cơ bản nào khi đặt tên thương hiệu?
Để chọn tên thương hiệu phù hợp cần xem xét tính chất và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như lĩnh vực và khách hàng mục tiêu để xây dựng tên thương hiệu đúng và chuẩn chỉnh.