Nghệ thuật thương hiệu
- Tăng khả năng nhận thức của khách hàng giữa vô vàn các thương hiệu cạnh tranh khác
- Thu hút sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng bởi nét độc đáo và khác lạ
- Truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua một nhân vật có hồn và sống động
- Tạo ấn tượng và khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng, khiến họ muốn tìm hiểu về bạn
Những khó khăn khi thiết kế Mascot
Chưa liên kết với thương hiệu
Khi mascot không thú vị hoặc không kết nối với khách hàng, doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc giữ chân khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Thiết kế nhàm chán thiếu sáng tạo
Clover - Tạo dấu ấn thương hiệu độc đáo với nhân vật
Lộ trình thiết kế Mascot của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover
Những thắc mắc về thiết kế Mascot
Mascot là gì?
Mascot còn được gọi là linh vật thương hiệu, người phát ngôn thương hiệu hoặc đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu của bạn. Mascot có thể được sử dụng như một phần của biểu trưng của công ty hoặc riêng biệt trong các kênh digital và in ấn thực tế.
Các lưu ý khi thiết kế nhân vật thương hiệu
Đầu tiên phải xác định mục tiêu, mục tiêu đó có thể là mở rộng độ nhận diện thương hiệu hay giới thiệu chương trình hoặc sản phẩm của thương hiệu. Đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới, độ tuổi từ bao nhiêu và sở thích mà đối tượng khách hàng mục tiêu đó yêu thích. Lựa chọn nội dung phù hợp vì một nội dung có ý nghĩa phù hợp sẽ giúp cho chiến dịch marketing thành công hơn và giúp hình ảnh của brand đẹp hơn trong mắt người dùng.