Để thương hiệu được "sống"

Branding
Dịch vụ giúp tạo nền tảng vững chắc cho thương hiệu trong tương lai, kết nối khách hàng bằng cả lý trí và cảm xúc.
Liên hệ nhanhYêu cầu tư vấn
banner branding
Giúp bạn định nghĩa chính xác "Branding" là gì?

Branding bắt nguồn từ chữ “brandr” trong ngôn ngữ Bắc Âu, giai đoạn cách mạng nông nghiệp của loài người với ý nghĩa “đốt cháy lên”. Họ đốt cỏ, rơm với mục đích khôi phục dinh dưỡng cho vụ mùa kế tiếp, là cách thức thể hiện quyền sở hữu sơ khai, thông báo tính sở hữu tài giữa giữa người với người.

Ngày nay bạn cũng có thể xem ngọn lửa ngày ấy tương tự như logo của một thương hiệu. Tuy nhiên logo chỉ là cái vật chất, phía sau đó cần một chặng hành trình dài để khai phá và đánh thức cảm nhận tốt đẹp của con người về thương hiệu. Và con người ở đây là người tiêu dùng cuối cùng hay nhóm đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp hướng đến.

Và nếu như “brand” dùng để chỉ tập hợp các nhận thức tích cực của người tiêu dùng đến với thương hiệu thì “branding” sẽ là những hành động cụ thể để mang về được những nhận thức đó. ” Branding” là một động từ hoàn toàn có nghĩa. Ví dụ thiết kế logo thương hiệu là brading, xây dựng tính cách thương hiệu là branding, xây dựng văn hóa ứng xử của đội ngũ nhân lực công ty cũng là branding.

Thành công của một thương hiệu với những đóng góp từ branding

Tăng kết nối cảm xúc với khách hàng
Xây dựng thành công cầu nối cảm xúc, liên kết doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hữu.
Thúc đẩy nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu
Thúc đẩy nhận thức thương hiệu là một trong những kết quả hiệu quả nhất mà branding mang đến cho doanh nghiệp.
Nền tảng quảng cáo truyền miệng
Branding hỗ trợ lượng người tiêu dùng có thêm dữ liệu để thay doanh nghiệp lan truyền những câu chuyện về lịch sự phát triển, tính năng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời.
Mang sự nhất quán trong trải nghiệp người dùng
Giúp hình thành nên một trải nghiệm người tiêu dùng tích cực hơn và nhất quán hơn.
Tăng tỷ lệ người dùng trung thành
Mục đích lớn nhất và trên hết của Branding là có được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng.
Tạo dấu ấn khác biệt
Branding giúp thương hiệu định hình phong cách khác biệt hoặc trở nên nổi bật hơn để gây ấn tượng với khách hàng.
Tăng tính liên kết giữa doanh nghiệp khách hàng
Trên hết, chiến lược branding thành công khi thương hiệu phải thật sự nấm bắt tâm lý và thấu hiểu khách hàng.
Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu
Trên thực tế, mục tiêu quan trọng của Branding vẫn là hình thành nhận biết và xây dựng nhận thức đến từ phía những người xung quanh. Từ đó thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, biến họ thành nhóm người hâm mộ trung thành của thương hiệu, đồng thời thúc đẩy hành vi mua hàng và tăng trưởng doanh thu.

Có phải branding chỉ dành cho những người đứng đầu - những "ông lớn" làm chủ ván cờ kinh doanh?

Thực tế, doanh nghiệp nào cũng có thương hiệu, kể cả khi bạn không làm thương hiệu thì mặc nhiên nó vẫn ở đó. Thương hiệu được xây dựng hiệu quả sẽ định hình cách mọi người nhìn nhận thương hiệu, giúp phủ rộng sản phẩm và tăng giá trị doanh nghiệp. Và vì tầm quan trọng như thế nên ngay từ khi bắt đầu kinh doanh bản thân doanh nghiệp phải luôn xem xét đến việc bắt đầu xây dựng thương hiệu cho riêng mình.
Branding chỉ dành cho những khác vọng thay đổi lớn

Để biết liệu có phải branding chỉ dành cho những kẻ lắm tiền hay không thì phải dựa vào bản thất của nó. Branding sẽ có liên quan chặt chẽ đến đám đông và bị ảnh hưởng bởi thị trường. Và làm thương hiệu thì liên quan đến nhiều hoạt động lớn nhỏ khác nhau nên chi phí cũng đa dạng. Tuy nhiên nếu muốn mình có thể vươn xa, mang sứ mệnh và giá trị trao gửi đến khách hàng nhanh chóng thì hãy thử đặt câu hỏi rằng, nếu không làm bây giờ, thì liệu còn một tương lai nào khác tốt hơn?

Branding cũng cần có quy tắc

Sản phẩm dù có chất lượng tốt đến mấy thì cũng có vòng đời giới hạn, nhưng một thương hiệu được xây dựng bài bản và chuyên nghiệp thì sẽ tồn tại mãi mãi theo thời gian. Nền tảng của sự chuyên nghiệp trong branding chính là việc tuân thủ các nguyên tắc, mà phần lớn chúng sẽ xuất hiện trong Brand Guidelines của thương hiệu đó.

Làm Branding tại Clover mang lại cho bạn điều gì?

Giá trị bền vững
Kinh nghiệm 9 năm trong ngành marketing online
Clover luôn mong muốn truyền tải những thông điệp thương hiệu có giá trị đến gần hơn với khách hàng. Trên hết với mỗi dịch vụ, chúng tôi đều luôn tiến hành điều tra, nghiên cứu kỹ càng ngành/nghề/thị trường cũng như insight khách hàng để đề ra chiến lược nhất quán và tối ưu kết quả cho doanh nghiệp.
Nhất quán vì một mục tiêu chung
Định vị đúng lối, đi đúng lộ trình
Trên hết chúng tôi còn có các gói tư vấn thương hiệu giá trị khác, giúp doanh nghiệp định vị tốt hình ảnh trong lòng khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi.

Những dịch vụ branding được Clover cung cấp

Tạo làn sóng cho sản phẩm mới
Brand Launching

Mang đến cho doanh nghiệp những lợi thế cạnh tranh ngay từ bước đầu tiên. Từ đó tăng nhận diện thương hiệu tạo được sự tò mò từ khách hàng và giúp khách hàng ghi nhớ đến doanh nghiệp.

Hình ảnh khởi đầu hấp dẫn
Corporate Brand Image

Mang đến sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp gắn kết hơn. Từ đó, tăng niềm tin khách hàng vững mạnh vào thương hiệu, phát triển và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Chiếm lĩnh trong tâm trí khách hàng
PR plan

Giúp xây dựng chiến lược PR sáng tạo, tăng nhận diện thương hiệu, truyền thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng và có kế hoạch thực thi chi tiết.

Thúc đẩy danh tiếng thương hiệu
PR thương hiệu

Giúp tăng độ “hot” cho thương hiệu, xây dựng doanh nghiệp có độ phủ thương hiệu rộng. Từ đó, tăng cường uy tín và tăng cường độ cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Tối ưu hóa hiệu quả truyền thông
Communication Plan

Giúp định hướng rõ ràng chính xác phương hướng cho doanh nghiệp trong hoạt động thực hiện marketing để đạt được những mục tiêu kế hoạch mong muốn.

Chìa khóa xây dựng chiến dịch truyền thông hiệu quả
IMC Plan

Cung cấp kế hoạch IMC chuyên nghiệp, phục vụ chiến dịch truyền thông sáng tạo, hiệu quả. Từ đó, thúc đẩy liên kết doanh nghiệp với khách hàng, nâng cao vị thế thương hiệu.

Bước tiến sẵn sàng
Marketing Plan

Giúp doanh nghiệp lập kế hoạch Marketing tổng thể. Hoạch định rõ ràng mục tiêu, chiến lược và hành động. Từ đó, giúp doanh nghiệp có những hướng đi rõ ràng và hiệu quả và tối ưu chi phí marketing.

Chạm đến thương hiệu ở mọi nơi
Digital Branding

Bùng nổ dấu ấn thương hiệu trên các nền tảng Digital với những chiến dich truyền thông đầy sáng tạo và chiến lược từ Clover

Hãy để khách hàng hiểu về bạn
Social Branding

Giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Nâng cao nhận diện về thương hiệu và khách hàng mới cho doanh nghiệp.

 

ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
ALL THE LATEST

Tham khảo thêm các giải pháp giúp nâng tầm doanh nghiệp của Clover

Hơn cả Digital Marketing Agency, chúng tôi tự hào là số ít đơn vị có khả năng Tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng và gia tăng lợi nhuận doanh nghiệp bằng những chiến lược quảng cáo phù hợp.
Xem thêm
Giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng lợi nhuận.
Xem thêm
Xây dựng quy chế thương hiệu giúp tạo sự đồng nhất, tăng sự uy tín và chuyên nghiệp đối với đối thủ cạnh tranh cũng như nâng cao công tác quản lý nội bộ.
Xem thêm
banner ấn phẩm marketing
Giúp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng với bộ nhận diện sáng tạo, thu hút, để lại ấn tượng và gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Xem thêm
Theo nhiều dự đoán, quy mô của thị trường ecommerce sẽ đạt 39 tỷ đô vào năm 2025. Cùng với những bước tiến vượt bậc của ngành cộng với xu hướng mua hàng khách hàng đang trở nên số hóa hơn. Liệu bạn có đủ tự tin để gia nhập thị trường này?
Xem thêm

Mọi người cũng thắc mắc về vấn đề này

Hãy tham khảo và giải đáp mọi thắc mắc
  • Branding là gì?

    Branding là chuỗi hành động đến từ cá nhân hoặc đội ngũ xây dựng thương hiệu để giúp khách hàng có đủ nhận thức về hình ảnh, vai trò và giá trị của thương hiệu đó.

  • Branding đóng góp được gì cho thành công thương hiệu?

    Xây dựng nhận biết thương hiệu – Tối ưu hiệu quả của quảng cáo truyền miệng – Kết nối cảm xúc để chinh phục khách hàng tiềm năng

  • Trải nghiệm thương hiệu là gì?

    Thuật ngữ thương hiệu trải nghiệm thương hiệu giúp bản thân thương hiệu xây dựng, phát triển và kiểm soát nhiều điểm chạm thương hiệu khác nhau dành cho khách hàng.

Xem cẩm nang cho Doanh Nghiệp
Explore Learning Center
Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của chúng tôi trong 10 năm làm Doanh Nghiệp
Xem ngay
Hỗ trợ tư vấn
Đừng ngại ngần liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
Hỗ trợ tư vấn

Hãy để thương hiệu sống trong tâm trí khách hàng

Bắt đầu ngay

Đăng ký tư vấn miễn phí từ chuyên gia của Clover

Bằng việc check vào ô, bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Clover.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started