Chuyển đổi số
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay có khoảng 10.000 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển đổi số tại Việt Nam. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 20.000 doanh nghiệp vào năm 2025.
Doanh nghiệp cho rằng chi phí đầu tư vào các giải pháp công nghệ số và chi phí triển khai, duy trì công nghệ tương đối cao so với các chi phí khác mà doanh nghiệp đang phải chịu, trong khi hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh không thể hiện rõ trong thời gian ngắn hạn
Chuyển đổi số đòi hỏi phải thay đổi thói quen, tập quán kinh doanh trong khi yếu tố này được coi là lâu dài, khó khăn khi thực hiện thay đổi, phụ thuộc nhiều vào người đứng đầu doanh nghiệp
Thiếu chuyên gia, nhân lực nội bộ am hiểu về công nghệ số là điểm nghẽn đối với doanh nghiệp, khiến khả năng đạt thành công trong chuyển đổi số thấp hơn
Hạ tầng công nghệ số được coi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số. Tuy nhiên hệ quả của chi phí đầu tư cao có thể dẫn đến việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng cần thiết để doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả và toàn diện
Các giải pháp và công nghệ số rất đa dạng, phong phú và liên tục được cập nhật theo nhu cầu của thị trường. Việc không nắm được thông tin về các giải pháp và công nghệ hiện có và mức độ phù hợp với doanh nghiệp có thể khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi bước đầu áp dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình
Để chuyển đổi số một cách hiệu quả cần phải có sự cam kết của lãnh đạo từ cấp giám đốc điều hành cho đến cán bộ quản lý cấp trung. Do vậy, đây là một trong các yếu tố quan trọng để tránh việc chuyển đổi số được triển khai dang dở hoặc chưa được đầu tư đúng mức
Sự e ngại về vấn đề bảo mật thông tin khi sử dụng các giải pháp công nghệ, v.v. khiến các doanh nghiệp chưa dám bước ra khỏi giới hạn an toàn để thay đổi.
Để tồn tại, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ marketing phải có chiến lược marketing thật sự thu hút, nhắm đúng vào tâm lý khách hàng để kích thích và thúc đẩy nhu cầu mua hàng.
Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến lược marketing nào là xác định rõ đối tượng mục tiêu. Đối tượng mục tiêu của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển đổi số là các doanh nghiệp đang có nhu cầu chuyển đổi số. Do đó, các doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu và hành vi của các doanh nghiệp này.
Thương hiệu uy tín là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng. Để tạo dựng thương hiệu uy tín, các doanh nghiệp cần xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao và có chính sách chăm sóc khách hàng tốt.
Truyền thông là một kênh quan trọng để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và dịch vụ của mình. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh truyền thông như website, mạng xã hội, báo chí, truyền hình,… để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tham gia các sự kiện, hội thảo là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Các doanh nghiệp có thể tham gia các sự kiện, hội thảo về chuyển đổi số để tiếp cận các doanh nghiệp đang có nhu cầu chuyển đổi số.
SEO và SEM là hai hình thức marketing trực tuyến giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Khi website của doanh nghiệp có thứ hạng cao, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Chinh phục những nấc thang cao trong ngành cùng Clover
Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những thành công qua từng giá trị thật. Clover không ngừng nâng cao chất lượng trong dịch vụ, mang đến cho bạn những kế hoạch chỉn chu và chi tiết nhất. Triển khai chiến lược marketing thành công và tối ưu doanh thu.