Đào tạo Doanh nghiệp
Theo thống kê của VnExpress, trong năm 2022, đã có hơn 50.000 công ty tại Việt Nam sử dụng LMS. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 100.000 công ty vào năm 2025.
Đây là thách thức lớn trong việc triển khai các phần mềm đào tạo doanh nghiệp. Để triển khai hệ thống một cách hiệu quả đòi hỏi phải có một cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, đủ khả năng hỗ trợ số lượng lớn nhân viên. Đồng thời phần mềm cần đảm bảo về tính ổn định và độ tin cậy cao để người học và người hướng dẫn có thể truy cập liên tục và không gặp trục trặc.
Thực tế có không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay cả những doanh nghiệp lâu năm, họ hầu như chưa tiến hành áp dụng những tiến bộ trong công nghệ thông tin vào việc đào tạo doanh nghiệp, thay vào đó mọi công đoạn đều được triển khai theo cách truyền thống.
Có không ít trường hợp nhân viên cảm thấy họ bị ngắt kết nối về mặt cảm xúc trong quá trình đào tạo của họ. Chính việc thiếu gắn kết về mặt cảm xúc này có thể tàng phá tiềm năng học tập của học sinh.
Khi không có người hướng dẫn, việc đảm bảo người học tham gia đầy đủ khoá học là một thách thức khá lớn. Ưu điểm cho phép tham gia học mọi lúc mọi nơi đôi khi sẽ trở thành nhược điểm, nhất là đối với những học viên có tính cách trì hoãn, dễ bị phân tâm.
Thị trường LMS tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt, những ông lớn bạn phải đối đầu trực diện bao gồm: FPT Software, KMS Technology, Rikkeisoft,… Các nhà phát triển LMS cần có chiến lược cạnh tranh hiệu quả và một chiến lược marketing tốt để thu hút người dùng.
Đầu tiên bạn cần nói chính xác về những gì phần mềm có thể cung cấp được cho khách hàng cũng như nhấn mạnh về những giá trị khác biệt của nó.
Tiếp đến sẽ xác định ai đang cần sản phẩm, từ đó đề ra được chiến lược tiếp thị thu hút và hiệu quả.
Tận dụng sức mạnh truyền thông để chứng minh phần mềm bạn đang cung cấp là thật sự hữu ích mà mọi doanh nghiệp cần sở hữu. Đây cũng là cách để bạn vượt qua sự hoài nghi của khách hàng về công dụng mang lại của sản phẩm.
Đồng thời kết hợp thêm chiến lược đánh giá và xếp hạng phần mềm, mời những chuyên gia trong ngành để lại bình luận và đánh giá, để thuyết phục khách hàng tin tưởng về sự tuyệt vời của phần mềm.
Trước khi để khách hàng bỏ tiền sử dụng phần mềm thì phần trải nghiệm thực tế trước đó là vô cùng cần thiết. Giúp đánh vào tâm lý mua hàng chung của khách, kích thích mong muốn và nhu cầu sử dụng của họ.
Bạn cần chuẩn bị bản demo miễn phí để khách hàng dùng thử, sẵn sàng trao đến tay người dùng bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn tiếp thị nó. Ngoài ra còn có thể chia sẻ phiên bản phần mềm dùng thử trên trang web công ty, nhưng sẽ giới hạn quyền và thời gian truy cập.
Tạo nội dung có thương hiệu là điều quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, uy tín và thiện cảm trong mắt khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm và gắn bó lâu dài với công ty.
Trên hết cần triển khai đa dạng thông tin, bao gồm các bài viết trên website, bài viết social và các video marketing thu hút,…
Các doanh nghiệp cần xem xét về chiến dịch chạy quảng cáo, trong đó tận dụng các công cụ quảng các như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,..để tối đa khả năng tiếp cận đến với khách hàng, giúp họ hiểu thêm về sản phẩm, kích thích tạo ra chuyển đổi.
Chinh phục những nấc thang cao trong ngành cùng Clover
Chúng tôi với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành marketing online, Clover cam kết giúp bạn lập ra được những kế hoạch chi tiếtm, triển khai thành công chiến lược marketing, giúp mang thương hiệu bạn đến gần hơn với khách hàng, kích thích chuyển đổi và thu lại lợi nhuận cao.