F&B
60 đến 90% doanh nghiệp kinh doanh trong ngành F&B sẽ thất bại trong 5 năm đầu tiên. Trong tổng 10 doanh nghiệp thì sẽ có từ 6 đến 9 doanh nghiệp từ bỏ. Tại Việt Nam, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2022 có khoảng 100.000 doanh nghiệp thành lập mới kinh doanh trong lĩnh vực này nhưng đáng buồn thay số lượng doanh nghiệp đóng cửa và giải thể lại lên đến con số 60.000. trong năm này.
Thị trường F&B Việt Nam ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp nội địa và quốc tế. Điều này buộc các doanh nghiệp F&B phải tìm cách đổi mới sản phẩm, dịch vụ và nâng cao chất lượng để thu hút khách hàng.
Các cửa hàng F&B có vị trí địa lý tốt như nằm ở ngã tư, ngay mặt tiền, điều kiện giao thông thuận tiện, địa chỉ dễ tìm,…sẽ rất dễ thu hút khách hàng và được họ đến mắt đến nhiều hơn.
Nếu để khách hàng vào giữa hai sự lựa chọn, một là đến dùng bữa ở quán quen còn hai là một nơi chưa từng ghé đến. Thì chắc chắn 99,9% họ sẽ chọn đến quán quen. Vì thế sự trung thành của khách hàng với thương hiệu là một thách thức mà bạn phải giải quyết.
Trung bình một ly coffee của các thương hiệu nổi tiếng sẽ có giá từ 60 đến 65 nghìn đồng. Còn thấp hơn với những thương hiệu không quá nổi thì sẽ rơi vào khoảng từ 30 đến 40 nghìn. Vì thế giá trị đơn hàng rất nhỏ, nếu không sinh lời nhanh thì rất khó để có chi phí duy trì.
Thực tế cho thấy, nếu đột ngột một quán cafe có quá nhiều khách tìm đến thì sẽ xảy ra tình trạng quá tải. Lý do vì không đủ nhân viên phục vụ, hệ thống sẽ không còn được trơn tru. Điều này dễ gây sai sót và có thể làm xấu thương hiệu trong mắt khách hàng.
Sẽ rất nan giải nếu doanh nghiệp không có một quy trình vận hành tốt, mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ rối rắm đặc biệt là trong việc giải quyết những chi phí phát sinh không hề được lường trước được ngay từ đầu.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng, do đó nhu cầu về thực phẩm và đồ uống sạch và lành mạnh sẽ là xu hướng tiềm năng trong tương lai.
Người tiêu dùng ngày càng bận rộn, do đó nhu cầu về thực phẩm và đồ uống tiện lợi, dễ dàng mua sắm và sử dụng sẽ tăng lên.
Việc sử dụng công nghệ để đặt hàng trực tuyến và giao hàng tới nhà ngày càng phổ biến, mang đến nguồn khách hàng lớn.
Trong thời đại chuyển đổi số, đa số mọi người đã quen thuộc với việc thanh toán qua mã QR, qua ví điện tử trên điện thoại thông minh hoặc các loại thẻ thay vì sử dụng tiền mặt.
Clover cung cấp giải pháp giúp vượt qua nhiều thách thức trong ngành F&B
Dựa trên phương pháp phân tích tổng hợp, đa nguồn, chúng tôi đưa ra các quyết định chính xác và kịp thời. Clover luôn có những ý tưởng mang tính chiến lược và sáng tạo, vừa đảm bảo tính thực thi cao. Chúng tôi có thể giúp bạn:
- Cung cấp những chiến lược và giải pháp phù hợp
- Tạo cơ sở vững mạnh, an tâm đầu tư phát triển
- Thấu hiểu tâm lý khách hàng, đánh trúng mục tiêu