Nhà hàng - Khách sạn
Từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng rồi đến Hội An, giới chủ kinh doanh khách sạn đang trải qua tình cảnh bi đát chưa từng có.
Theo báo cáo, Việt Nam hiện nay có 338.600 nhà hàng/cafe. Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 100 thương hiệu nhà hàng/cafe được thành lập mới. Tuy nhiên trong đó chỉ có 30% đơn vị có thể trụ vững hơn 3 năm. Điều này đủ cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của ngành này.
Cuộc chiến về thương hiệu, mặt bằng và giá cả,…trong ngành kinh doanh nhà hàng – khách sạn vẫn đang diễn ra mỗi ngày. Điều này tạo nên đủ phân khúc giá thành, cấp bậc. Để tồn tại, đòi hỏi đơn vị bạn phải có tầm nhìn chiến lược đủ sáng suốt và một kế hoạch phát triển lâu dài.
Để cạnh tranh với những tên tuổi khác trong ngành, đòi hỏi bạn phải có được chiến lược triển khai quảng cáo hiệu quả, thể hiện được nét độc đáo cho thương hiệu, nhấn mạnh sự khác biệt, độ uy tín và tiềm lực của mình.
Nếu không có đủ tiềm lực về kinh tế thì việc tên tuổi bạn không được biết đến sẽ thật sự khó khăn trong việc duy trì tình hình kinh doanh, dẫn đến việc sụp đổ sớm muộn cũng sẽ xảy ra.
Ngoài ra, giá cả là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự lựa chọn địa điểm ăn uống của khách hàng. Bởi ai cũng đều mong muốn một có được một bữa ăn ngon, trong một không gian tốt với một chi phí hấp dẫn.
Có không ít trường hợp dữ liệu khách hàng bị rò rỉ làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh khách sạn. Vì thế bảo mật thông tin tốt là yếu tố then chốt để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn khách sạn.
Thực khách đang ngày càng khó tính, ngoài nhu cầu ăn ngon họ còn đề cao việc an toàn trong nguồn cung thực phẩm và cả cách chế biến. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh và không gian quán cũng rất được chú trọng.
Với sự phát triển của công nghệ, khách hàng đang ngày càng trở nên khó tính trong việc chọn lựa khách sạn làm nơi để dừng chân. Giờ đây do có thể dễ dàng biết được thông tin khách sạn, về tiện ích từng nơi mang lại trên các web booking, họ sẽ dễ có sự so sánh cho từng địa điểm khác nhau.
Cùng một món ăn giống nhau, dịch vụ cung cấp tương tự, nhưng để khách hàng lựa chọn bạn chứ không phải là cái tên còn lại thì đầu tiên thứ cần có đó chính là lòng tin khách hàng.
Nếu Nhà hàng – Khách sạn được xây dựng ở vị trí đắc địa, sở hữu mặt tiền lớn, điều kiện giao thông thuận tiện sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng.
Bạn cần xây dựng cho mình một thương hiệu khác biệt, làm rõ ràng những giá trị và lợi ích có thể mang lại cho khách hàng. Kết hợp kể những câu chuyện, chia sẻ về thương hiệu, để khách hàng không dễ dàng quên đi thương hiệu, dần dần chiếm được thiện cảm và đi sâu vào trong tâm trí khách hàng.
Không thể chỉ hoài triển khai quảng cáo qua banner, poster như cách làm truyền thống. Bạn cần phát huy tối đa sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instargram hay TikTok,… Cùng với một chiến lược phát triển nội dung thông minh để thương hiệu bạn trở nên viral, thu hút được nhiều lượt truy cập và có được độ nhận diện lớn.
Đồng thời, thực hiện xây dựng một website chỉn chu, đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung thật cuốn hút, mang đến cho khách hàng nhiều thông tin bổ ích về doanh nghiệp.
Đây là một trong những cách quảng bá khách sạn phổ biến, hiệu quả và tiện lợi nhất. Lý do đến từ viêc các trang OTA thường có lượng truy cập cao và đa dạng các thông tin về nhà hàng khách sạn. Giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và so sánh giá.
Hình thức quảng cáo mượn sức mạnh của những người nổi tiếng để làm tăng hiệu quả cho các chiến lược marketing trở nên vô vùng phổ biến. Bạn cần chọn được cái tên nổi bật, có hình ảnh tương đồng với giá trị và thông điệp thương hiệu đang muốn gửi đến để làm người đại diện. Qua đó triển khai các chiến lược truyền thông, bước đầu thu hút sự chú ý đối với người hâm mộ trong cộng đồng của người đại diện, từng bước mở rộng phạm vi tiếp cận, để thương hiệu phổ biến, thu hút sự quan tâm và gia tăng chuyển đổi.
Thay vì một bài post quảng cáo nhiều chữ, khách hàng hiện nay sẽ dễ bị thu hút bởi các nội dung đi kèm hình ảnh và video sinh động, giúp họ có cái nhìn trực quan hơn về dich vụ cung cấp.
Trong ngành dịch vụ hay bất cứ ngành nghề nào khác, khách hàng chính là “thượng đế” vì thế việc tiếp nhận ý kiến, đánh giá, nhận xét từ khách hàng là điều vô cùng quan trọng và cần được xem xét.
Qua đó với những đánh giá tích cực sẽ được xem là một phương pháp marketing hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Ngược lại, những ý kiến đóng góp sẽ là cơ hội để bạn cải thiện dịch vụ, nâng cấp và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Clover có thể mang lại điều gì cho bạn trong lĩnh cực này?
Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường, nắm rõ nhu cầu khách hàng. Giúp bạn triển khai một kế hoạch marketing toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín cao.