Spa - Thẩm Mỹ
TP. HCM có hơn 7.000 cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ - làm đẹp nhưng chỉ có 598 cơ sở là do Bộ Y tế và Sở Y tế cấp phép hoạt động (chiếm chưa đến 15% trong tổng số cơ sở)
Ngành Thẩm mỹ và làm đẹp hiện nay chưa bao giờ được giới truyền thông và đại chúng quan tâm nhiều như hiện nay. Phần lớn sự quan tâm đến từ những tai tiếng không đáng có của những đơn vị đi trước. Người ta quan tâm đến những vụ bê bố về chất lượng, hậu quả hậu phẫu hay cả tay nghề bác sĩ. Trong tình cảnh đó, mỗi nhất cử nhất động của ngành đều bị đánh giá khắc khe.
Chỉ tính riêng ở TPHCM, theo thống kê năm 2023 cả thành phố có tất cả 7000 cơ sở cung ứng dịch vụ thẩm mỹ. Qua đó cho thấy mức độ cạnh tranh vô cùng lớn trong ngành nghề kinh doanh này. Và sẽ càng khó khăn hơn khi thương hiệu của bạn không được nhiều khách hàng biết đến.
Đa số các cơ sở Spa – Thẩm mỹ hiện nay vẫn đang áp dụng các hình thức marketing cũ, chủ yếu đăng tải các hình ảnh trước và sau quy trình thẩm mỹ, thể hiện kết quả chứ thật sự chưa biết cách tận dụng sức mạnh của các nền tảng và có chiến lược truyền thông rõ ràng.
Với thị trường có quá nhiều cái tên, xây dựng tên thương hiệu sao cho khác biệt và thu hút là điều cấp thiết bạn cần làm. Brand Name hay giúp doanh nghiệp nổi bật giữa rừng đối thủ, để khách hàng nhớ rõ mặt, gọi rõ tên. Tuy nhiên trên hết Brand Name của bạn khi xây dựng phải làm nổi bật được sự độc đáo, có điểm nhấn riêng và không thể bị chìm lẫn. Qua đó thể hiện rõ các điểm mạnh, những sự vượt trội như về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ,… cho khách hàng theo dõi và có sự ấn tượng.
Để tồn tại, các Spa và Thẩm mỹ viện hiện nay không thể nào mãi làm marketing theo cách truyền thống. Việc đăng tải các hình ảnh so sánh trước và sau dịch vụ đã quá lỗi thời và không còn mang lại hiệu quả.
Chính vì như thế, đòi hỏi bạn phải đổi mới, xây dựng lại các nền tảng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
Thực tế có hàng trăm doanh nghiệp vựt dậy được chỉ sau một bài post hay đoạn video viral trên các nền tảng. Chính xác hơn đó chính là do hiệu ứng của dư luận trước một vấn đề nào đó. Vì thế những đánh giá củ khách hàng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh, không thể lơ là, hãy không ngừng nâng cao dịch vụ, tạo cho khách hàng một trãi nghiệm tốt nhất.
Chinh phục những nấc thang cao trong ngành cùng Clover
Chúng tôi tận dựng lợi thế về tư vấn thương hiệu, am hiểu nền tảng số cùng khả năng nắm bắt và dự đoán xu hướng thị trường. Giúp bạn đề ra những giải pháp, hỗ trợ và mở rộng còn đường kinh doanh.