Dược - Thực phẩm chức năng
Theo số liệu của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, tính đến ngày 31/12/2023, Việt Nam có tổng cộng 3.100 cơ sở sản xuất, kinh doanh dược - thực phẩm chức năng.
Các thương hiệu nước ngoài này xuất hiện trên thị trường Việt Nam với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, nhiều thương hiệu đã có kênh phân phối chính thức cũng như cửa hàng đại diện, tạo nhiều gian hàng và chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử phủ rộng.
Các thương hiệu nước ngoài này xuất hiện trên thị trường Việt Nam với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, nhiều thương hiệu đã có kênh phân phối chính thức cũng như cửa hàng đại diện, tạo nhiều gian hàng và chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử phủ rộng.
Những quy định liên quan đến chức năng của sản phẩm là một vấn đề tương đối phức tạp, dẫn đến một số doanh nghiệp trong ngành thực thi không đúng quy định. Đưa những thông tin không phù hợp, quảng cáo sai sự thật, thổi phòng công dụng, vượt quá nội dung quảng cáo thẩm định,…khiến người tiêu dùng nhầm lẫn thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh và bị hiểu nhầm khi sử dụng.
Hiện nay các công ty dược nước ta chủ yếu tập trung các sản xuất các loại thuốc generic có giá trị thấp, giá rẻ, khả năng cạnh tranh kém, dẫn đến tình trạng vừa phải cạnh tranh với các loại thuốc generic nhập khẩu và cạnh tranh nội bộ ngành. Dẫn đến tình trạng sản xuất chồng chéo, tranh giành phân khúc thị trường.
Trên hết để thành công, doanh nghiệp cần bán đúng cái thị trường cần. Trong đó cần tiến hành nghiên cứu rõ thị trường để chọn đúng sản phẩm cũng như thông điệp có thể chạm đến nhu cầu khách hàng. Tập trung triển khai marketing cho các sản phẩm xu hướng, điển hình như các sản phẩm thuần tự nhiên, đảm bảo an toàn cho người sức dụng để tối ưu hiệu quả.
Cần xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu. Với từng đối tượng, sẽ có những chiến lược triển khai phù hợp, làm sao có thể tối ưu nhu cầu và thu về được hiệu quả tốt nhất.
Hiểu được cái mình có, từ đó tối ưu được cái khách hàng cần. Bạn cần biết sản phẩm mình tạo ra là dành cho ai và sẽ thu hút họ ở điều gì.
Thiết kế bao bì rất quan trọng và cần được ưu tiên. Bao bì, nhãn mác thể hiện đủ thông tin về nguyên liệu, quy cách sản xuất, hướng dẫn sử dụng,…sẽ giúp tạo dựng và thúc đẩy niềm tin từ khách hàng.
Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào thì vẫn không thể thiếu việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Qua đó, một chiến lược tiếp thị đi cùng các chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp sẵn giúp nâng cao hiệu quả cho chiến lược.
Triển khai các chương trình marketing trên đúng kênh giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến cho khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Để kết nối và tiếp cận khách hàng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu
Mượn sức mạnh của người nổi tiếng để gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng là một cách thức marketing phổ biến hiện nay. Giúp nhân đôi hiệu quả chiến dịch truyền thông.
Clover giúp bạn chinh phục những đỉnh cao khó nhằn trong ngành kinh doanh Dược - Thực phẩm chức năng
Với quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch, Clover luôn đặt tâm huyết vào trong từng dự án. Đề xuất những kế hoạch đột phá, triển khai chiến lược hiệu quả và rút ngắn lộ trình thành công cho doanh nghiệp.