Logistic
Ngành logistic đang phải đối mặt với những thách thức từ cả bên trong lẫn bên ngoài
Cơ sở hạ tầng nước ta mặc dù đã được cải thiện hơn so với trước đây nhưng vẫn còn nhiều điểm bất cập. Tuyến trục vận tải Nam – Bắc vẫn phụ thuộc lớn vào đường bộ, cần sự tham gia nhiều hơn của ngành đường sắt. Sự phát triển bất cân đối của hệ thống cản biển Việt Nam khi hơn 92% lưu lượng container phía Nam tập trung ở Cảng Cát Lái dẫn đến tình trạng quá tải, kẹt cảng,…tạo nên sự lãng phí rất lớn.
Đây là nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp trong nước khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Đa số trên 70% doanh nghiệp vận tải và logistics đang hoạt động hiẹn nay có quy mô vốn vừa và nhỏ, 7% có vốn trên 1000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu nhóm vốn lớn là các doanh nghiệp đa quốc gia
Chi phí vận tải tại Việt Nam hiện đang ở mức cao (gấp 3 lần so với các nước trong khu vực và thế giới) và không đồng đều ở các khu vực, nguyên nhân chủ yếu do các loại thuế, phí cầu đường và phụ phí hiện khá cao, gián tiếp làm giảm khả năng cạnh tranh so với các nước khác.
Chuỗi cung ứng đã ngày càng phức tạp hơn, kỳ vọng của khách hàng cũng đã thay đổi cả về thời gian giao hàng và chất lượng dịch vụ. Không chỉ vậy, khách hàng còn mong đợi đối tác logistics của mình giải quyết các vấn đề và giúp họ phát triển trong một môi trường cạnh tranh.
Doanh nghiệp cần tập trung đáng kể vào việc giảm lượng khí thải, chủ yếu không chỉ do quy định giảm khí thải của chính phủ mà còn nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp với cộng đồng và tiết kiệm chi phí.
Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp logistics áp dụng đổi mới sáng tạo trong xử lý, vận chuyển và giao hàng.
Marketing offline có vai trò trong việc tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu, đặc biệt là gặp gỡ và tương tác trực tiếp với khách hàng, những hoạt động bạn có thể triển khai bao gồm: tham gia triển lãm và hội chợ, quảng cáo OOH, in ấn và tài trợ sự kiện,…
Sử dụng sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội để triển khai chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp. Tạo nội dung hấp dẫn, chia sẽ thông tin và giá trị thương hiệu qua Facebook, Instagram, Linkedln,..để thu hút và tiếp cận khách hàng. Xây dựng website chuyên nghiệp và đẩy mạnh SEO trên Google,..
Triển khai các hoạt động quảng cáo trả phí như Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads,… để mang thương hiệu đế gần và gia tăng độ nhận diện với khách hàng.
Chiến lược sử dụng email marketing trong ngành logistics có thể giúp bạn tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, đồng thời thông báo về các dịch vụ mới và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.
Lợi thế của Clover trong triển khai giải pháp Marketing cho ngành Logistic
Với quy trình làm việc chỉn chu chuyên nghiệp, đề cao sự sáng tạo và bắt kịp làn sóng công nghệ. Clover tự tin giúp bạn triển khai chiến lược marketing cho ngành Logistic chỉn chu, chuyên nghiệp, đảm bảo thành công.