Thực phẩm
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến ngày 17 tháng 1 năm 2024, cả nước đã ghi nhận 125 vụ ngộ độc thực phẩm, làm hơn 2.100 người mắc bệnh, 28 người tử vong
Hiện nay nạn thực phẩm bẩn tràn lan, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đã và đang làm hình ảnh của ngành trở nên xấu đi cũng như ảnh hưởng tâm lý khách hàng.
Thực tế, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn nhiều hạn chế. Nhiều cơ sở không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực,… dẫn đến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo an toàn.
Khách hàng ngày nay đang dần trở nên khó tính hơn, đặc biệt là trong vấn đề ăn uống. Mọi người đều quan tâm đến lối sống xanh và ưa chuộng các nguồn nguyên liệu sạch, không chất bảo quản.
Hầu như mọi người đã trang bị cho mình kiến thức và hiểu biết hơn rất nhiều về các loại thực phẩm, qua đó đề cao: sự tiện lợi, thời hạn sử dụng, thành phần và tỉ lệ dinh dưỡng, hương vị hoặc hình thức cũng cao hơn.
Xây dựng lòng tin khách hàng trong kinh doanh thực phẩm luôn là con dao hai lưỡi. Không dễ để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn bạn trong hàng trăm đối thủ nhưng nếu đã tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng thì đó là chía khóa để giúp bạn thành công.
Để chế biến và đóng gói thực phẩm, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên giá cả hàng hóa thô có thể tăng giảm đáng kể do bị tác động từ nhiều yếu tố khác nha.
Ngành chế biến và phân phối thực phẩm tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang có sự dịch chuyển mạng mẽ trước những thay đổi trong thời đại công nghệ. Tuy nhiên, vấn đề áp dụng chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Đồng thời chú trọng vào việc thiết kế hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, có chiến lược định vị đúng đắn trên thị trường, nhằm chiếm được vị trí trong lòng người tiêu dùng.
Chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ không thể nào thiếu việc truyền thông trên các trang mạng xã hội. Qua đó bạn cần tận dụng tối đa các kênh này.
Nhờ sức mạnh của mạng xã hội, bạn có thể truyền tải thông điệp của mình đến cho khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng. Những nền tảng mà bạn cần truyền taỉ thông tin là: Facebook, Instagram, Youtube. Ở đây người dùng sẽ luôn dành sự quan tâm đến những hình ảnh đồ ăn và thức uống đẹp.
Một trong những cách để thu hút sự chú ý và tạo được sự lan tỏa, thu hút cho thương hiệu và sản phẩm, như các sự kiện tại địa phương hoặc thành phố, chẳng hạn như các triển lãm, lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc. Luôn nhớ rằng chọn đúng nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đến.
Với sự phát triển của các trang mạng xã hội. Những người có tầm ảnh hưởng KOL/KOC hiện nay trên các nền tảng Online. Họ sẽ thu hút được sự quan tâm và chú ý của một lượng đông đảo người theo dõi, họ có khả năng dẫn dắt được người xem quan tâm và chú ý đến một vấn đề nào đó.
Vì vậy mà có thể coi KOLs/KOCs như một chiến lược marketing truyền miệng nhưng đây là phiên bản kỹ thuật số.
Clover có đủ tiềm lực để giúp bạn giải quyết khó khăn của ngành
Với mỗi bước đi đều được chúng tôi tính toán cẩn thận, chúng tôi hiểu rõ doanh nghiệp bạn cần gì, sẵn sàng đồng hành và giúp bạn tạo lập nền móng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.