Thuốc bảo vệ thực vật
Việt Nam hiện nay có tổng 85 nhà máy chế biến thuốc bảo vệ thực vật và khoảng 30.000 đại lý.
50% thị phần thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam hiện nay đang nằm trong tay các “ông lớn” trong ngành ( Công ty Cổ phần Syngenta Việt Nam, Công ty TNHH Bayer Việt Nam, Công ty TNHH Dow AgroSciences Việt Nam,…), 50% còn lại là miếng bánh mà các doanh nghiệp thuốc bảo vệ thực vật vừa và nhỏ phải chia nhau.
Ngành thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc. Các doanh nghiệp nước ngoài có nhiều lợi thế về vốn, công nghệ, kinh nghiệm,… khiến cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn trong việc cạnh tranh.
Thời gian qua, cả chi phí đầu vào sản xuất đều tăng cao, phân bón có thời điểm tăng trên 100%, thuốc bảo vệ thực vật tăng 25 – 40% tùy theo hoạt chất khiến cho nhà phân phối và người dân lỗ nặng. Từ thực trạng trên làm cho thị trường thuốc bảo vệ thực vật giảm sút, dẫn đến các đơn vị đua nhau tăng chiết khấu hoặc kéo dài công nợ cho các đại lý để tranh giành thị phần.
Trên hết bạn cần biết khách hàng mà mình cần nhắm đến là ai, họ có nhu cầu gì và vấn đề cần giải quyết ra sao. Từ đó doanh nghiệp mới triển khai được một chiến lược marketing rõ ràng và hiệu quả.
Tận dụng uy tín và thương hiệu vốn có của các KOL/KOC trong ngành để tăng mức độ ảnh hưởng của sản phẩm đến với khách hàng. Đẩy mạnh hoạt động marketing, khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm.
Số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam đạt con số 70 triệu người tương đương với 71% dân số. Do đó tận dụng sức mạnh của các nền tảng MXH như Facebook, Instargram, Tiktok,..để quảng bá sản phẩm và tăng lượng tương tác cho thương hiệu là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện.
Đa số khách hàng hiện nay sẽ tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm trên website. Website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp, vì thế để tăng trải nghiệm người dùng cũng như đưa thông điệp thương hiệu đến với khách hàng nhanh hơn thì trên hết bạn cần xây dựng một website chỉn chu và có thiết kế thu hút. Cung cấp những nội dung giá trị, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.
Tối ưu công cụ tiềm kiếm đặc biệt là Google là một trong những phương pháp làm marketing bền vững và mang lại hiệu quả tốt. Doanh nghiệp bạn sẽ gia tăng được lợi thế cạnh tranh nếu sở hữu bài viết nằm trong top 10 tìm kiếm của Google.
Lợi thế của Clover trong triển khai giải pháp Marketing cho ngành Thuốc bảo vệ thực vật
Với quy trình làm việc nhanh chóng, chỉn chu, Clover tự tin mang đến cho quý khách hàng quy trình triển khai chiến lược marketing cho ngành thuốc bảo vệ thực vật chuyên nghiệp và tối ưu hiệu quả nhất. Giúp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu nhắm đến, rút ngắn lộ trình và tiết kiệm tối đa chi phí.