Xử lý khủng hoảng truyền thông
Dập lửa
Khủng hoảng truyền thông: "Rủi ro thiên tai" ập đến doanh nghiệp
Ngồi trong mắt bão nên chưa cảm nhận được sự tàn khốc của cơn bão đi qua
Sự chủ quan đôi khi sẽ giết chết bạn
Thông tin
Không nên công khai những thông tin mà ngay cả khi bản thân bạn chưa chắc chắn và nghiêm túc. Minh bạch và rõ ràng trong các thông tin đưa ra, thiết lập mối quan hệ chặc chẽ với truyền thông
Lời xin lỗi
Chủ động đưa ra lời xin lỗi chân thành, nhạy bén và tinh tế trong cách nhìn nhận vấn đề
Minh bạch
Đừng bao biện cho lỗi sai của mình, hãy dũng cảm đối mặt với truyền thồng và thậm chí nếu cần có thể gửi lời xin lỗi công khai
Kiểm soát
Đừng để cảm xúc chen lấn trong quá trình xử lý khủng hoảng
Đội ngũ truyền thông
Nên trông cậy vào một đội ngũ truyền thông thương hiệu chuyên nghiệp
Không nên trì hoàn, qua đó cần một tốc độ xử lý kịp thời
Chủ động
Chủ động hợp tác với các bên liên quan thông tin chính thức và kịp thời
Quy trình xử lý khủng hoàng truyền thông tại Clover
Xây dựng một đội ngũ chuyên thực hiện các kế hoạch xử lý khủng hoảng. Những thành viên trong nhóm sẽ được phân công và đảm nhiệm vai trò cụ thể. Từ việc tiếp nhận thông tin đến thiết lập mối quan hệ với giới truyền thông, báo chí.
Người phát ngôn đóng vai trò rất lớn trong quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông. Vì đây là người chịu trách nhiệm đại diện cho doanh nghiệp trước “ánh nhìn” của công chúng.
Dựa trên kinh nghiệm và tình huống thực tế của doanh nghiệp Clover sẽ xây dựng kịch bản khủng hoảng truyền thông dành riêng cho bạn, để có thể kiểm soát và xử lý các vấn đề hiệu quả hơn.
Đây là bước cần thiết giúp doanh nghiệp chủ động thực hiện phòng ngừa khủng hoảng. Hệ thống giám sát và cảnh báo được thiết lập bởi những công cụ giám sát phương tiện truyền thông có thiết kế đặc biệt. Chúng có nhiệm vụ cập nhật những phản hồi của khách hàng về doanh nghiệp. Nhờ đó, có thể xử lý thông tin liên lạc trong các cuộc khủng hoảng.
Chiến lược truyền thông của doanh nghiệp sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào các loại khủng hoảng khác nhau.
Đội ngũ xử lý khủng hoảng dự đoán trước những câu hỏi thường gặp và giải đáp chúng.
Tận dụng mạng xã hội để “nhân cách hóa” và tạo nên một “diện mạo” mới cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng.