fbpx
Contact salesGet started

Clover AI blog

By: Clover Content Manager

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã làm điên đảo giới tiếp thị trong những năm gần đây. AI rút ngắn thời gian làm việc của con người, cải thiện năng suất và nâng cao hiệu quả của các nhóm tiếp thị. Trí tuệ nhân tạo đang nhanh chóng cách mạng hóa hầu hết mọi quy trình và lĩnh vực thương mại trên toàn thế giới. Vì vậy, chúng ta càng sớm tìm hiểu về lợi ích của việc đưa trí tuệ nhân tạo vào doanh nghiệp càng tốt. Thế giới kinh doanh ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải hiểu biết sâu sắc về mong muốn và sở thích của người tiêu dùng. Một cách nhanh nhất giải quyết vấn đề này đó chính là sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa các quy trình kinh doanh.

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Cách tiếp cận đơn giản nhất để hiểu AI( Trí tuệ nhân tạo) là nghĩ về nó như bất kỳ một phần mềm máy tính nào thực hiện các hoạt động giống như con người, chẳng hạn như học tập, lập kế hoạch và giải quyết vấn đề.

Tầm quan trọng của AI
Tầm quan trọng của AI

Ngoài vai trò thay thế cho trí thông minh và sự khéo léo của con người, trí tuệ nhân tạo còn được xem như một công cụ hỗ trợ. Mặc dù AI hiện gặp khó khăn trong việc hoàn thành các nhiệm vụ thông thường trong thế giới thực, nhưng nó có khả năng xử lý và phân tích hàng loạt dữ liệu nhanh hơn nhiều so với bộ não con người.
Trí tuệ nhân tạo có thể học hỏi từ các lần lặp trước và các nhiệm vụ đã hoàn thành để sửa đổi hành vi của nó. Một ví dụ thường gặp về AI đó là trợ lý giọng nói Siri, AI sẽ nắm bắt giọng nói của bạn, giải mã những gì bạn đang nói và sau đó, dựa trên nghiên cứu, đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của bạn.
Theo ông Amir Husain, Người sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành của công ty trí tuệ nhân tạo (AI) SparkCognition cho biết: “Trí tuệ nhân tạo là loại phần mềm thứ hai xuất hiện. “Đó là một dạng phần mềm tự đưa ra quyết định, có thể hoạt động ngay cả trong những tình huống mà các lập trình viên không lường trước được. Trí tuệ nhân tạo có khả năng ra quyết định ở phạm vi rộng hơn so với phần mềm truyền thống ”.
Vì tất cả những lý do này, khiến AI có giá trị cao trong nhiều ngành. Đặc biệt, AI có thể là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động tiếp thị của bạn, vì khả năng dự đoán xu hướng và hành vi của người tiêu dùng là một phần rất quan trọng trong việc tạo nên thành công cho một doanh nghiệp.

Trí tuệ nhân tạo có lợi ích gì cho kinh doanh?

AI có lợi thế thương mại đáng kể. AI có thể hoàn thành các nhiệm vụ phân tích dữ liệu khác nhau trong khi con người phải mất hàng giờ để hoàn thành chúng. Vì vậy mà AI cho phép các doanh nghiệp giảm chi phí trả lương đồng thời tăng doanh thu. Một số lợi ích chính của việc sử dụng AI trong kinh doanh bao gồm:

AI trong tiếp thị

AI có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên trang web thông qua cá nhân hóa thông minh. Với công cụ này, các nhà tiếp thị có thể sử dụng công nghệ AI để hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của họ. Sau đó, thông tin được thu thập có thể thúc đẩy chuyển đổi, đồng thời giảm gánh nặng cho các nhóm tiếp thị.

AI MARKETING
AI MARKETING

Những thứ cơ bản như số IP của người dùng cho biết vị trí của họ, có thể cung cấp cho AI rất nhiều thông tin. Nhờ chúng, AI có thể quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị và đề xuất liên quan đến tọa độ, nhân khẩu học, thiết bị và tương tác của người dùng với trang web. Việc sử dụng các thuật toán trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện đang được mở rộng bao gồm việc phân tích mục đích đằng sau các lựa chọn cụm từ truy vấn và nội dung của các tìm kiếm.

AI trong bán hàng

AI trong bán hàng
AI trong bán hàng

Nếu tiếp thị có thể tận dụng lợi thế của AI, thì bộ phận bán hàng còn hơn thế nữa. AI tự động hóa đã và đang ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Trí tuệ nhân tạo cho phép phát triển các dự đoán bán hàng tự động và chính xác dựa trên các hành vi và xu hướng của khách hàng trong quá khứ.
AI cũng hỗ trợ ưu tiên khách hàng tiềm năng. AI có thể phân tích dữ liệu, các bài đăng trên mạng xã hội và lịch sử tương tác với khách hàng của nhân viên bán hàng để xếp hạng khách hàng tiềm năng. Nhờ công nghệ này, nhiều công cụ được phát triển để giúp các chuyên gia bán hàng ưu tiên khách hàng dựa trên xác suất chuyển đổi của họ.
Doanh số bán hàng cũng có thể được tăng lên bằng cách sử dụng bot để gửi email hoặc trò chuyện với khách truy cập trang web. Theo báo cáo của Forbes từ năm 2019, chatbot dự kiến ​​sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng lên 67%. Họ có thể hỗ trợ bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách đưa ra một thông điệp phù hợp, cho phép người tiêu dùng tương tác ngay lập tức hoặc quay lại sau.

AI trong Nguồn nhân lực

AI trong Nguồn nhân lực
AI trong Nguồn nhân lực

Tuyển dụng là một lĩnh vực khác mà AI có thể được tận dụng hữu ích: nó có thể được sử dụng để đơn giản hóa việc tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và quản lý các ứng dụng cũng như xác định các hồ sơ đáp ứng các tiêu chí lựa chọn cho một vị trí nhất định. Chatbots sau đó có thể được sử dụng để nói chuyện với một ứng viên dưới dạng các câu hỏi được ghi sẵn, thu thập thông tin về kỹ năng, đào tạo và các hợp đồng trước đó. Các bot này ở đó để thay thế các tương tác cấp một giữa người quản lý nhân sự và ứng viên.
Các thuật toán phân tích nội dung của CV theo ngữ nghĩa, lọc CV của các ứng viên phù hợp nhất với kỳ vọng của nhà tuyển dụng trong cơ sở dữ liệu nội bộ thông qua các mạng xã hội chuyên nghiệp như LinkedIn. Những công cụ này chủ yếu nhắm vào các công ty có khối lượng ứng dụng lớn để xử lý, chẳng hạn như ngân hàng cho các vị trí dịch vụ khách hàng.

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã thay đổi hoàn toàn hoạt động kinh doanh. AI cách mạng hóa các doanh nghiệp trong nhiều năm tới, từ hoạt động CNTT đến bán hàng. Việc triển khai AI trong môi trường công ty giúp tiết kiệm thời gian cho các hoạt động thông thường đồng thời tăng năng suất và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nó cũng có thể hỗ trợ việc ngăn ngừa lỗi và xác định các vấn đề tiềm ẩn ở mức độ mà con người không thể thực hiện được. Không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp sử dụng nó để tăng cường các chức năng thương mại khác nhau, từ hậu cần đến tuyển dụng và sử dụng lao động. Chúng tôi tin rằng các công ty đi đầu trong lĩnh vực AI sẽ thu được lợi nhuận về tài chính và dẫn dầu các đối thủ của họ trong tương lai.

Read article

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started