Contact salesGet started

Marketing cho bệnh viện là gì?

16 Tháng Tư, 2024

Lượt xem: 27

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Trong lĩnh vực nhạy cảm như y tế và chăm sóc sức khỏe, việc triển khai các hoạt động Marketing không chỉ đơn thuần nhằm tăng doanh thu mà còn giúp xây dựng lòng tin vào dịch vụ. Trong đó, việc quản trị danh tiếng của bệnh viện hoặc phòng khám đóng vai trò then chốt. Việc làm này giúp nâng cao uy tín thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về Marketing cho bệnh viện mà bạn cần biết.

Marketing cho bệnh viện là gì?

Marketing cho bệnh viện

Marketing cho bệnh viện là các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm, lợi ích chăm sóc sức khỏe đến với khách hàng tiềm năng và hiện tại. Mục tiêu chính của các hoạt động này là thu hút bệnh nhân mới, giữ chân bệnh nhân hiện tại. Ngoài ra, việc làm Marketing còn giúp bệnh viện nâng cao danh tiếng và gia tăng được doanh thu. Đối tượng khách hàng mà Marketing cho bệnh viện muốn nhắm tới là những người đang có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe.

Marketing cho bệnh viện có thể thực hiện thông qua việc tận dụng các kênh truyền thông online như website, blog, mạng xã hội và các dịch vụ trực tuyến khác. Thực hiện các hoạt động này bệnh viện có thể cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về các dịch vụ y tế, chuyên gia và cơ sở vật chất hiện có. Điều này giúp khách hàng tìm hiểu và đánh giá từ xa về độ tin cậy và chất lượng của bệnh viện trước khi đưa ra quyết định.

Đồng thời, Marketing bệnh viện cũng có thể tận dụng các công cụ trực tuyến như SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Việc gắn kết với cộng đồng trực tuyến thông qua việc chia sẻ thông tin y tế hữu ích và tham gia vào các diễn đàn y tế cũng là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng.

Điểm khác biệt so với Marketing thông thường

Marketing cho bệnh viện có những đặc điểm và yêu cầu riêng biệt hơn so với Marketing thông thường. Việc thực hiện Marketing trong lĩnh vực bệnh viện phải xác định ra các vấn đề sau:

  • Đối tượng khách hàng: Khách hàng là những người gặp phải các vấn đề về sức khỏe, có nhu cầu chăm sóc sức khỏe hoặc đang trong trạng thái có tâm lý nhạy cảm, lo lắng về sức khỏe. Do đó, để thành công trong việc thực hiện Marketing các bệnh viện cần hết sức lưu ý để có thể xây dựng chiến lược tiếp cận và thu hút phù hợp.
  • Dịch vụ: Trong lĩnh vực này, các dịch vụ đều mang tính chuyên môn cao, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Vì vậy, khi thực hiện Marketing cần truyền tải thông tin thật chính xác, rõ ràng và dễ hiểu.
  • Quy định pháp luật: Do dịch vụ ảnh hưởng đến sức khỏe nên các hoạt động liên quan đến vấn đề này sẽ có quy định pháp luật rõ ràng. Hoạt động Marketing bệnh viện chịu sự quản lý chặt chẽ bởi các quy định pháp luật về y tế. Do đó, khi thực hiện hoạt động Marketing trong lĩnh vực này phải hết sức lưu ý, tránh những vi phạm không cần thiết.

Tại sao Marketing cho bệnh viện lại cần cho bệnh viện tư hơn?

So với bệnh viện công thì các bệnh viện tư càng cần thực hiện Marketing hơn bởi các lý do sau:

Nâng cao nhận thức thương hiệu

Bệnh viện công thường có lịch sử hình thành lâu đời, được nhiều người biết đến bởi giá cả phù hợp, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đa dạng. Trong khi đó, các bệnh viện tư, đặc biệt là những bệnh viện mới thành lập. Các bệnh viện này tuy có trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ nhân viên bác sĩ ưu tú nhưng do mới thành lập nên chưa được công chúng biết đến một cách rộng rãi. Đây là lúc Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín cho bệnh viện. Thông qua các hoạt động Marketing, bệnh viện tư có thể truyền tải thông điệp về sự chất lượng và đội ngũ y tế chuyên nghiệp của mình.

Nhu cầu cạnh tranh gay gắt

Thị trường bệnh viện tư đang có sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Số lượng cơ sở y tế tư tăng lên cùng với sự đa dạng dịch vụ và mức giá đã tạo ra một môi trường cạnh tranh gay gắt. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho các bệnh viện tư trong việc thu hút và duy trì khách hàng. Để đối phó với tình hình này, các bệnh viện tư cần đầu tư mạnh vào chăm sóc khách hàng. Bao gồm cung cấp hệ thống đặt lịch hẹn online, tăng sự tương tác với khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ và lưu trữ thông tin khách hàng để hỗ trợ kịp thời. Bằng cách thực hiện những công việc này, các bệnh viện tư có thể tạo dựng được vị thế cạnh tranh mạnh mẽ.

Rào cản về giá cả

Khách hàng chính của bệnh viện tư thuộc phân khúc cao cấp. Nhóm khách hàng này sẵn sàng bỏ số tiền lớn để chi trả cho các dịch vụ y tế chất lượng. Tuy nhiên nhóm khách hàng này rất ít lại rất khó tính. Để thu hút và giữ chân được nhóm khách hàng này, hai chìa khóa then chốt không thể bỏ qua chính là hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng và áp dụng công nghệ tiên tiến.

Quy trình chăm sóc khách hàng chính là hành trình trải nghiệm của khách hàng, từ khi bắt đầu tìm hiểu thông tin, lựa chọn dịch vụ đến khi sử dụng và sau khi sử dụng dịch vụ. Bệnh viện tư cần đảm bảo sự chu đáo, chuyên nghiệp và tận tâm ở mọi khâu, mang đến cho khách hàng cảm giác được trân trọng và nâng niu.

Áp dụng công nghệ tiên tiến là yếu tố then chốt giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Bệnh viện tư cần đầu tư vào các trang thiết bị y tế hiện đại, hệ thống quản lý thông tin y tế tiên tiến, ứng dụng công nghệ vào quy trình chăm sóc khách hàng tạo cho khách hàng sự hài lòng tối đa. Ngoài ra, để cạnh tranh hiệu quả các bệnh viện tư bắt buộc phải có được các chiến lược Marketing hiệu quả mới có thể tiếp cận và thu hút được nhóm khách hàng tiềm năng nhỏ bé này.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started