fbpx
Contact salesGet started

Clover Google Ads blog

By: Clover Content Manager

Hầu hết quảng cáo trực tuyến hiện nay đều diễn ra trên hai tùy chọn chính là Facebook và Google. Mặc dù cả hai gã khổng lồ quảng cáo này đều cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng nhắm mục tiêu, các tùy chọn tự động hóa và nhiều mục tiêu chiến dịch, nhưng có một điều dẫn đến sự khác biệt giữa chuyển đổi quảng cáo Google và Facebook đó là mục đích tìm kiếm. Google thường hiển thị quảng cáo cho người tìm kiếm dựa trên các tìm kiếm cụ thể của họ, trong khi người dùng Facebook nhận quảng cáo dựa trên nhân khẩu học, sở thích, vị trí và hành vi của họ.

Khác biệt chuyển đổi quảng cáo Google và Facebook

Bạn có thể coi quảng cáo Google Search là quảng cáo kéo và Quảng cáo Facebook là quảng cáo đẩy. Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trả lời cuộc gọi từ những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thêm thông tin. Facebook đặt quảng cáo trên nền tảng cho khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ trở thành một phần trong hành trình chuyển đổi của nhà quảng cáo. Yếu tố mục đích tìm kiếm ảnh hưởng đến chuyển đổi quảng cáo Google và Facebook khác nhau như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Mục đích tìm kiếm đóng vai trò gì trong chuyển đổi quảng cáo Google?

Những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trên Google biết họ muốn gì. Họ đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể và họ truy cập vào Google để tìm. Họ có thể sẵn sàng đón nhận các giải pháp mới hoặc tốt hơn cho vấn đề mà họ đang tìm cách giải quyết, trong các thông số tìm kiếm của họ. Nhà quảng cáo phải đảm bảo người dùng nhìn thấy quảng cáo của họ khi đang tìm kiếm câu trả lời và cách tốt nhất để đạt được điều này là có Điểm chất lượng (Quality Score – QS) cao.

Chuyển đổi quảng cáo Google

Điểm chất lượng đo lường chất lượng quảng cáo của bạn so với các nhà quảng cáo khác. Điểm chất lượng cao hơn có nghĩa là quảng cáo và trang đích của bạn có liên quan và có giá trị hơn đối với ai đó đang tìm kiếm từ khóa của bạn so với các nhà quảng cáo khác. Google tính toán số liệu này trên thang điểm từ 1 đến 10 dựa trên hiệu suất kết hợp của ba thành phần sau:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến ​​(CTR): Khả năng quảng cáo của bạn được nhấp.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Mức độ phù hợp của quảng cáo của bạn với mục đích tìm kiếm của người dùng
  • Trải nghiệm trang đích: Mức độ liên quan và hữu ích của trang đích đối với những người nhấp vào quảng cáo của bạn.

Chọn từ khóa có liên quan cho đối tượng tìm kiếm của bạn cho phép bạn nhận được điểm chất lượng cao, giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trước đối tượng mục tiêu. Đây là cách bạn xác định đúng mức độ liên quan của quảng cáo:

  • Ngôn ngữ văn bản quảng cáo trực tiếp của bạn khớp với cụm từ tìm kiếm của người dùng
  • Tìm kiếm nhiều từ khóa khác nhau mà cùng một quảng cáo không thể giải quyết hiệu quả. Chia quảng cáo thành nhiều nhóm phù hợp hơn với tìm kiếm của người dùng
  • Hãy thử tổ chức các từ khóa của bạn thành các chủ đề dựa trên sản phẩm của bạn, lợi ích của người dùng,…để tăng mức độ liên quan.

Để nhận được chuyển đổi quảng cáo Google Search Ads, bạn cần hiểu rằng mức độ liên quan không nên dừng lại với quảng cáo. Nếu bạn muốn nhấp chuột vào quảng cáo chuyển thành chuyển đổi quảng cáo và không lãng phí tiền quảng cáo của mình, bạn phải kết nối mọi quảng cáo với một trang tương thích, được tối ưu hóa và được cá nhân hóa

Nhận thức về thương hiệu đóng vai trò gì trong Quảng cáo trên Facebook?

Nhận thức về thương hiệu trong quảng cáo Facebook

Không giống như Google Search, người dùng Facebook không chủ động tìm kiếm các giải pháp. Tuy nhiên, nền tảng vẫn có thể nhắm mục tiêu họ cho các quảng cáo dựa trên hành vi trực tuyến, sở thích, vị trí, nhân khẩu học.

Vì vậy, mặc dù người dùng Facebook có thể không “tìm kiếm” một giải pháp cụ thể, Facebook theo dõi hoạt động của người dùng ngoài nền tảng và đưa điều này vào “sở thích” cùng với các chỉ báo trên nền tảng, như theo dõi Nhóm hoặc Trang, để hiển thị quảng cáo hấp dẫn đối với họ.

Trong trường hợp Google Search cụ thể trong việc trả lời các nhu cầu và mục tiêu theo đuổi của khách hàng tiềm năng trong thời điểm này, thì Facebook thực hiện một cách tiếp cận toàn diện hơn.

Bản cập nhật iOS 14 của Apple đã ảnh hưởng đến Quảng cáo trên Facebook về chuyển đổi, xác minh miền, báo cáo quảng cáo và nhắm mục tiêu. Facebook đã tạo ra “Đo lường sự kiện tổng hợp” để giúp các nhà tiếp thị đo lường cách các chiến dịch hoạt động theo cách phù hợp với quyết định của người tiêu dùng về dữ liệu của họ.

Quảng cáo Facebook cho phép bạn tạo ra nhận thức và sự quan tâm đối với sản phẩm của mình. Những gì Facebook thiếu trong ý định tìm kiếm trên nền tảng của người dùng, nó bù đắp vào vô số khả năng nhắm mục tiêu của mình. Nền tảng này đo lường mức độ liên quan của quảng cáo của bạn với khán giả thông quan chỉ số chất lượng quảng cáo.

Quảng cáo chất lượng cao hơn hoạt động tốt hơn trong phiên đấu giá để giúp tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người dùng. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào nhiều nguồn, bao gồm phản hồi từ những người đang xem hoặc ẩn quảng cáo và đánh giá thuộc tính chất lượng thấp và thực hành. Để nhận được nhấp chuột và chuyển đổi quảng cáo, quảng cáo và trang đích của bạn phải phù hợp và có giá trị đối với đối tượng mục tiêu của bạn. Tạo quảng cáo Facebook có liên quan, được tối ưu hóa là hiểu hành vi và sở thích của người dùng và phát triển một quảng cáo mô tả hoàn hảo những gì họ đang tìm kiếm. Chuyển đổi người dùng trên trang đích bao gồm việc tuân theo ưu đãi trên quảng cáo, duy trì thương hiệu và đảm bảo có thông điệp phù hợp.

Khả năng phù hợp với ý định của khách hàng trên từng nền tảng ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo, chuyển đổi quảng cáo và ROAS( Tỷ lệ hoàn vốn chi tiêu quảng cáo) của bạn. Mặc dù chuyển đổi quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook có thể không giống nhau, nhưng cả hai đều thưởng cho mức độ liên quan và sự chú ý đến mục đích của khách hàng. Để các nhấp chuột vào quảng cáo của bạn chuyển thành chuyển đổi, bạn cần tạo các trang đích dành riêng, được cá nhân hóa cho mọi quảng cáo.

Read article

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started