fbpx
Contact salesGet started

Clover Xử lý khủng hoảng truyền thông blog

By: Clover Content Manager

Trong một thời gian dài, các cửa hàng trực tuyến chỉ cung cấp thông tin sản phẩm ngắn gọn và văn bản SEO, và mọi người phải tìm kiếm nội dung ở nơi khác. Ngày nay, thương mại điện tử đang ngày càng kết hợp nội dung và thương mại: khách hàng trực tuyến muốn được cung cấp thông tin, truyền cảm hứng và giải trí trong toàn bộ quá trình mua hàng. tiếp thị nội dung (hoặc thương mại dựa trên nội dung) mang đến những cơ hội tuyệt vời cho các công ty. Bằng cách cung cấp trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số tuyệt vời, họ có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và giữ chân khách hàng của mình. Nhưng việc thực hiện là phức tạp. Lợi ích thực sự của tiếp thị nội dung thương mại điện tử là gì? Nó hoạt động như thế nào trong thực tế và những công nghệ nào là cần thiết? Bài viết này giải thích chi tiết về tiếp thị nội dung.

Định nghĩa tiếp thị nội dung thương mại điện tử

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử

Định nghĩa đơn giản nhất về tiếp thị nội dung thương mại điện tử là khi một công ty xuất bản và phân phối nội dung để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm thông qua các kênh kỹ thuật số như cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ đơn giản là cung cấp nội dung không đủ. Thương mại dựa trên nội dung yêu cầu nội dung đó phải được tích hợp một cách chiến lược vào quy trình mua sắm để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm chất lượng cao nhất có thể.

Toàn bộ hành trình kỹ thuật số của khách hàng nên được hỗ trợ bởi nội dung, từ ý tưởng ban đầu, thông qua lựa chọn và mua sản phẩm, đến việc sử dụng sản phẩm sau khi mua. Khách hàng phải có khả năng truy cập nội dung họ cần bất kỳ lúc nào và tại bất kỳ điểm tiếp xúc kỹ thuật số nào.

Tại sao tiếp thị nội dung thương mại điện tử ngày càng trở nên quan trọng?

Nghe có vẻ tầm thường, nhưng ngày càng có nhiều khách hàng mua sắm kỹ thuật số khi phần lớn hành trình của khách hàng đang chuyển sang các kênh kỹ thuật số. Việc đóng cửa các nhà bán lẻ địa phương trong đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh xu hướng này.

Các nhà sản xuất và nhà bán lẻ cần cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm mua sắm trực tuyến tương tự như trong các cửa hàng truyền thống, không có nhân viên bán hàng cá nhân và không có khách hàng có thể chạm và dùng thử sản phẩm. Cửa hàng trực tuyến dưới dạng danh mục sản phẩm đơn thuần có chức năng thanh toán là không đủ cho việc này. Chỉ với nội dung văn bản, hình ảnh, video, yếu tố tương tác, họ mới có thể “tái tạo” trải nghiệm khách hàng chất lượng cao.

Nhu cầu được tư vấn về các sản phẩm kỹ thuật, du lịch hay thậm chí là thời trang chẳng hạn là rất cao. Khách hàng có hàng tá câu hỏi và cần đảm bảo rằng họ đang đưa ra quyết định đúng đắn. Nội dung có thể cung cấp câu trả lời. Ngoài ra, khách hàng ngày càng có nhu cầu được giải trí và truyền cảm hứng khi mua sắm, ngoài thông tin thuần túy.

Đánh bại những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon hoặc các thương hiệu toàn cầu về mặt cung cấp và hiệu suất là điều gần như không thể. Nhiều sản phẩm có thể hoán đổi cho nhau. Tuy nhiên, nội dung độc đáo mang lại cơ hội để tạo sự khác biệt và ràng buộc khách hàng với thương hiệu của chính mình.

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử mang lại những cơ hội gì?

Các nhà bán lẻ và thương hiệu thu được gì từ tiếp thị nội dung? Có những cơ hội nào khi họ đầu tư vàotiếp thị nội dung thương mại điện tử?

Trải nghiệm khách hàng chất lượng cao

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử mang đến trải nghiệm khách hàng chất lượng cao

Mua sắm trực tuyến hầu như không thể thay thế cho việc mua sắm với bạn bè, nó quá kỹ thuật, quá nhàm chán và không phải là một trải nghiệm. Và những người cần lời khuyên thích đến cửa hàng có nhân viên bán hàng thực sự. Thông qua tiếp thị nội dung thương mại điện tử, các nhà bán lẻ và thương hiệu có thể mang đến cho khách hàng của họ trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Tỷ lệ mua hàng cao hơn

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, 60% – 80% tất cả người mua sắm trực tuyến để sản phẩm trong giỏ hàng và không hoàn tất việc mua hàng. Đó là bởi vì, ngay trước khi thanh toán, nghi ngờ có thể nảy sinh. Ví dụ, khách hàng có thể hỏi “Sản phẩm có thực sự đúng không?” Khách hàng càng cảm thấy được thông tin đầy đủ thì họ càng có nhiều khả năng hoàn tất giao dịch mua với họ.

Tỷ suất lợi nhuận thấp hơn

Theo mộtnghiên cứu của SalesCycle, cứ 4 sản phẩm mua trực tuyến thì có một sản phẩm bị trả lại . Trong một số danh mục, chẳng hạn như thời trang, hai phần ba tổng số sản phẩm được đặt hàng sẽ bị trả lại.

Lý do phổ biến là:

  • Sản phẩm ngoài đời thực khác với trong ảnh
  • Size quần áo nhận được lớn hơn hoặc nhỏ hơn bình thường
  • Khách hàng nhận ra khi họ dùng thử rằng sản phẩm không đáp ứng mong đợi của họ.

Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết, ảnh và video, bạn có thể ngăn khách hàng trực tuyến của mình mua nhầm và giảm số lần trả lại.

Giảm bớt gánh nặng cho dịch vụ khách hàng

Ít trả lại hơn cũng có nghĩa là ít công việc hơn cho dịch vụ khách hàng, trung tâm cuộc gọi và xử lý trả lại. Giúp khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm sau khi mua, thông qua nội dung như hướng dẫn cách thực hiện hoặc câu hỏi thường gặp, để sử dụng sản phẩm một cách thành thạo và tránh mắc lỗi. Sau đó, ít vấn đề xảy ra hơn mà họ phải giải quyết thông qua dịch vụ khách hàng của mình.

Khác biệt hóa so với đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cung cấp các sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn hoặc thậm chí bán cùng loại. Thật khó để phân biệt bản thân hoàn toàn dựa trên những gì bạn cung cấp. Và việc cung cấp nhiều dịch vụ khách hàng hơn Amazon là điều khó có thể xảy ra. Nội dung của bạn cung cấp một trong số ít cơ hội trong thương mại điện tử để thực sự nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Thông qua phong cách riêng của nội dung, bạn có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo mà họ chỉ có thể nhận được từ bạn.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Nhờ Google, YouTube, TikTok,…, các tìm kiếm được nhắm mục tiêu cho các sản phẩm hoặc ý tưởng thường là khúc dạo đầu cho quy trình mua hàng. Trung bình, lưu lượng truy cập không phải trả tiền chiếm từ 1/3 đến 1/2 tổng số lượt truy cập vào các cửa hàng trực tuyến. Thông qua nội dung của bạn, người ta sẽ tìm thấy bạn thường xuyên hơn, không chỉ với cửa hàng trực tuyến của bạn mà còn với tất cả các kênh bạn sử dụng.

Triển khai kỹ thuật tiếp thị nội dung thương mại điện tử

Nghe có vẻ hay như tiếp thị nội dung thương mại điện tử và có nhiều lợi thế cho tiếp thị và bán hàng, nhưng việc triển khai kỹ thuật là một thách thức. Thương mại hướng nội dung yêu cầu tích hợp sâu các kênh tiếp thị nội dung với các chức năng thương mại điện tử. Điều này hầu như không thể thực hiện với các hệ thống khác nhau hoặc chỉ tương thích một phần.

Vấn đề cơ bản là dữ liệu và nội dung được phân phối trong các hệ thống khác nhau. Mỗi hệ thống đều có điểm mạnh và chức năng riêng, phù hợp ít nhiều với một số loại nội dung nhất định. Ví dụ: dữ liệu sản phẩm được quản lý trong giải pháp cửa hàng, văn bản tiếp thị trong hệ thống quản lý nội dung, hình ảnh và video trong phần mềm quản lý tài sản kỹ thuật số và dữ liệu để cá nhân hóa đến từ phần mềm phân tích.

Các kênh khác nhau chẳng hạn như máy tính để bàn và ứng dụng cung cấp trải nghiệm người dùng khác nhau. Theo dõi và cá nhân hóa cũng không hoạt động trên các kênh.

Cách tốt nhất để triển khai khái niệm tiếp thị nội dung thương mại điện tử tích hợp là sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) làm khối xây dựng trung tâm. Bạn kết nối tất cả các nguồn dữ liệu với CMS.

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử qua hệ thông quản lý nội dung CMS

Tác giả nội dung có thể làm việc với tất cả dữ liệu và nội dung như thể đó là nội dung gốc, hiện có trong CMS. Họ xây dựng các chiến dịch và toàn bộ trải nghiệm nội dung từ nội dung và tạo các biến thể để cá nhân hóa.

Đổi lại, nội dung có thể được phát ra gần như vô số giao diện người dùng và kênh khác nhau. Vì tất cả nội dung được kiểm soát bởi một hệ thống trung tâm, khách hàng sẽ có được trải nghiệm thực sự nhất quán trên tất cả các kênh và việc tiếp thị nội dung đa kênh thực sự trở nên khả thi.

Read article

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started