fbpx
Contact salesGet started

6 Mẹo Để Tối Ưu Hóa Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Website Thương Mại Điện Tử

22 Tháng Mười, 2023

Lượt xem: 8

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Tiếp thị kỹ thuật sốkhông chỉ đơn thuần là thúc đẩy càng nhiều lưu lượng truy cập càng tốt vào website, mà đó còn là việc tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Sẽ hiệu quả hơn về chi phí khi sử dụng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để tăng doanh số bán hàng thay vì chi tiền để có thêm lưu lượng truy cập trang web.Có rất nhiều chiến thuật khác nhau để tạo ra càng nhiều chuyển đổi càng tốt. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi xem qua 6 chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để tăng tỷ lệ phần trăm người dùng thực hiện hành động mong muốn (chẳng hạn như mua hàng hoặc phản hồi lời kêu gọi hành động) trên trang web thương mại điện tử.

Tối ưu hóa chuyển đổi có thể có nghĩa là cải thiện bất kỳ khía cạnh nào cho website của bạn, từ bản sao và ưu đãi đến điều hướng và cấu trúc trang web của bạn. Bạn không cần phải thay đổi mọi thứ ngay lập tức, nhưng bạn cần có những điều chỉnh nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

CRO có nghĩa là bạn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập hiện tại của mình bằng cách đảm bảo càng nhiều khách truy cập trang web di chuyển qua kênh chuyển đổi của bạn càng tốt.

Lợi ích của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Nếu bạn không sử dụng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể sẽ phải bỏ qua khá nhiều cơ hội kiếm tiền. Đó là bởi vì mỗi khách truy cập trang web của bạn đại diện cho một cơ hội không chỉ bán được hàng mà còn có được khách hàng trọn đời.

Như vậy, lợi ích đáng kể nhất của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là tạo ra nhiều khách hàng trả tiền hơn từ cùng một nhóm lưu lượng truy cập đến.

Khi nỗ lực tối ưu hóa của bạn có thể tạo kênh chuyển đổi dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao hơn, bạn cũng sẽ thấy ROI( lợi tức đầu tư) cao hơn và chi phí thu hút khách hàng thấp hơn. Đó là bởi vì chi phí tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ thấp hơn cho mỗi chuyển đổi mà bạn thực hiện.

Xét cho cùng, bạn không chỉ cố gắng thu hút người dùng xem các trang web của mình, mà bạn đang cố gắng thúc đẩy những khách truy cập trang web đó hướng tới điều gì đó cụ thể, cho dù đó là bán hàng hay đăng ký email.

Cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn là gì?

Có rất nhiều lời khuyên cho rằng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tập trung vào các chiến thuật ngắn hạn để bán hàng nhanh chóng. Điều này bao gồm các bước như tăng mức độ khẩn cấp và khan hiếm bằng cách hiển thị các ưu đãi giả trong thời gian giới hạn.

Tuy nhiên, những loại phần tử trang web này đi kèm với cái giá phải trả: người mua hàng có thể cảm thấy rằng họ đang thao túng, điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

May mắn thay, có một cách tốt hơn cho cả bạn và khách hàng của bạn: cá nhân hóa trang web. Sử dụng tính năng cá nhân hóa trang web, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng đồng thời giữ chân nhiều khách hàng hơn. Và khách hàng của bạn sẽ không khó chịu, thay vào đó, họ sẽ hài lòng với trải nghiệm người dùng mượt mà.

Các cửa hàng thương mại điện tử thành công nhất như Amazon dường như ghi nhớ mọi thứ về từng người mua sắm của họ, điều này cho phép họ cung cấp trải nghiệm mua sắm phù hợp với từng cá nhân.

Khi bạn cá nhân hóa trải nghiệm cho tất cả khách truy cập trang web của mình dựa trên nhu cầu và sở thích của họ, bạn sẽ đưa họ đến các sản phẩm và nội dung họ muốn xem nhanh hơn. Khách hàng thực sự đánh giá cao sự tiện lợi ngày càng tăng này và họ đánh giá cao điều đó khi họ cảm thấy rằng họ đang kiểm soát trải nghiệm trực tuyến của mình.

Đó là việc cho mọi người thấy những gì họ quan tâm mà không khiến họ phải tìm kiếm. Thay vì thúc đẩy người mua sắm hướng tới chuyển đổi hơn tất cả, tiếp thị trực tuyến thành công cần có cách tiếp cận dài hạn, lấy khách hàng làm trung tâm.

6 cách tối ưu hóa chuyển đổi sẽ không làm hỏng trải nghiệm người dùng

1. Đề xuất các sản phẩm có liên quan trong các bài viết trên blog

Mọi người có thời gian và sự chú ý hạn chế, vì vậy khi khách truy cập trang web đang tích cực đọc về một chủ đề trên blog website của bạn, có thể họ cũng sẽ quan tâm đến các sản phẩm liên quan đến chủ đề đó.

Bất cứ khi nào các bài viết trên blog của bạn đề cập đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên thêm gia vị một chút bằng cách nhúng các đề xuất sản phẩm vào bài viết. Điều này sẽ giúp tiếp thị nội dung của bạn bằng cách tăng chuyển đổi và mang lại nhiều doanh thu hơn.

Đây là một ví dụ về một bài đăng trên blogSmoothieBoxđề xuất các sản phẩm liên quan đến các sản phẩm ăn kiêng và giảm cân.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bằng việc đề xuất sản phẩm liên quan

2. Giúp khách truy cập của bạn tìm đúng sản phẩm

Tin nhắn được cá nhân hóa là một cách tuyệt vời để bắt đầu đối thoại với khách hàng của bạn. Và đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy như những người thực, không phải lưu lượng truy cập ẩn danh, là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần có hiểu biết về khách hàng của mình ở cấp độ cá nhân. Chỉ cần đặt một câu hỏi đơn giản là một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu loại sản phẩm mà ai đó quan tâm.

Xem cách thương hiệu mắt kínhChristopher Clooshỏi khách truy cập của họ một cách rất đơn giản về những gì họ quan tâm. Ưu đãi giảm giá 15% của họ giúp thuyết phục khách truy cập trang web trả lời câu hỏi và thực hiện bước đầu tiên quan trọng này.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bằng cách hỏi khách truy cập về những gì họ quan tâm.

Khi ai đó đã chọn một trong các tùy chọn, họ cần nhập địa chỉ email của mình để được giảm giá.

Khách hàng nhập email để được giảm giá

Và cuối cùng, giai đoạn cuối cùng của cửa sổ bật lên chứa các đề xuất có liên quan đến những gì khách hàng cho biết họ đang tìm kiếm. Nếu họ chọn kính râm trên trang đầu tiên của cửa sổ bật lên, họ sẽ thấy kính râm và liên kết đến các trang sản phẩm.

Cửa sổ bật lên chứa các đề xuất có liên quan đến những gì khách hàng tìm kiếm

3. Hiển thị các sản phẩm phổ biến nhất trong mỗi danh mục

Khi một trong những đối tượng mục tiêu của bạn đang duyệt một trong các trang danh mục của bạn, họ có thể đang tích cực tìm kiếm một sản phẩm để mua. Đó là bởi vì họ đã biết loại sản phẩm sẽ giải quyết vấn đề của họ và hiện đang cân nhắc các lựa chọn của mình. Tại thời điểm này, mục tiêu của bạn là giúp họ tìm ra sản phẩm tốt nhất cho họ một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.

Một cách để thực hiện điều này là hiển thị các sản phẩm “phổ biến nhất” hoặc “thịnh hành” trong danh mục mà họ quan tâm. Phương pháp này sẽ thực sự giúp thuyết phục khách truy cập của bạn rằng họ đã tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình, đặc biệt nếu nó được hỗ trợ bởi lời chứng thực của khách hàng.

Hiển thị sản phẩm phổ biến

4. Nhắc khách quay lại nơi họ đã dừng lại

Chủ đề chung của các mẹo tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi này là bạn càng tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ càng cao. Hãy thử chào đón những khách hàng đã từng truy cập trang web của bạn trở lại bằng một thông báo như bên dưới:

Nhắc nhở khách hàng quay lại

Điều này giúp họ bắt kịp tốc độ với vị trí trước đây, giúp việc tiếp tục trải nghiệm mua sắm trở nên dễ dàng hơn.

5. Quảng bá các ưu đãi đặc biệt cho những người từ bỏ giỏ hàng

Những khách hàng tiềm năng từ bỏ giỏ hàng của họ thậm chí còn đi xa hơn trong kênh chuyển đổi so với những người xem trang danh mục. Đây là thời điểm hoàn hảo để cung cấp cho họ một ưu đãi đặc biệt không thể cưỡng lại, vì họ có thể chỉ cần một lần thúc đẩy cuối cùng để hoàn tất giao dịch mua hàng của mình. Cửa sổ bật lên có mục đích thoát , xuất hiện khi hành vi của người dùng cho thấy ai đó sắp rời khỏi trang web, là cách tốt nhất để ngăn những người bỏ giỏ hàng.

Giảm giá 15% cho những khách hàng hoàn thành đơn đặt hàng trong vòng 15 phút tiếp theo, đây là một động lực mạnh mẽ để mua ngay bây giờ thay vì muộn hơn. Bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng trì hoãn việc mua hàng của họ, một số sẽ không bao giờ quay lại nữa, điều này làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn rất nhiều.

Quảng bá các ưu đãi đặc biệt cho những người từ bỏ giỏ hàng

6. Sử dụng thanh giao hàng miễn phí động để tăng giá trị đơn hàng trung bình

Các thanh giao hàng miễn phí linh hoạt thúc đẩy khách hàng hoàn thành đơn đặt hàng của họ (và chi tiêu nhiều hơn) bằng cách sử dụng khả năng giao hàng miễn phí làm động lực.

Khi khách truy cập trang web thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ, thanh giao hàng miễn phí sẽ xuất hiện và hiển thị chính xác số tiền họ phải chi thêm để đủ điều kiện được giao hàng miễn phí.

Ví dụ: Nếu ngưỡng giao hàng miễn phí của bạn là 400.000đ và khách truy cập thêm một mặt hàng trị giá 350.000 vào giỏ hàng của họ, thì thanh vận chuyển sẽ hiển thị “Thêm một sản phẩm từ 50.000 vào giỏ hàng để được giao hàng miễn phí!”

Đây là một chiến thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời vì nó cũng có xu hướng tăng giá trị đơn hàng trung bình của bạn, điều này thậm chí còn giúp tăng doanh thu nhiều hơn.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi chỉ đơn giản là cố gắng tăng chuyển đổi bất cứ khi nào có thể, đảm bảo bạn không để mất những khách hàng tiềm năng mà lẽ ra bạn có thể dễ dàng bán được hàng cho họ. Bạn nên tìm hiểu dữ liệu định lượng và định tính của trang web bằng cách kiểm tra tài khoản Google Analytics của mình và chạy khảo sát để tìm hiểu xem có thể cải thiện những phần nào trong hành trình khách hàng của bạn bằng cách sử dụng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started