fbpx
Contact salesGet started

Tầm Quan Trọng Của Đánh Giá Sản Phẩm Đối Với Website Thương Mại Điện Tử

21 Tháng mười, 2023

Lượt xem: 11

Đăng ký tư vấn từ chuyên gia
Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn
Contact Now

Đánh giá sản phẩm luôn là động lực quan trọng đằng sau quá trình ra quyết định của người mua. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thương mại điện tử, đánh giá cửa hàng trực tuyến trở thành một trong những cách duy nhất để tìm hiểu về chất lượng của sản phẩm và đảm bảo những gì bạn định mua phù hợp với mô tả của nó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 70% những người mua sắm trực tuyến coi đánh giá của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Hơn nữa, việc không có bất kỳ đánh giá sản phẩm trực tuyến nào có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Trong bài đăng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đánh giá thương mại điện tử giúp thu hút khách hàng mới và xây dựng lòng tin cũng như cách tận dụng tối đa chúng cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.

Đánh giá sản phẩm là gì?

Đánh giá sản phẩm

Bài đánh giá sản phẩm là một phần phản hồi nhận được từ khách hàng bao gồm ý kiến ​​của họ về sản phẩm đã mua. Đánh giá sản phẩm thường được viết ở định dạng tùy chỉnh và tập trung vào trải nghiệm của người mua, cho biết liệu sản phẩm có đáp ứng mong đợi của khách hàng và phù hợp với mô tả do người bán cung cấp hay không.

Đánh giá bằng văn bản và xếp hạng sao

Đánh giá sản phẩm và xếp hạng sao

Các bài đánh giá sản phẩm trực tuyến thường chứa thông tin chi tiết hơn về mặt hàng đã mua, bao gồm cả những gì thường được gọi là kỳ vọng so với thực tế. Người mua thường được khuyến khích xếp hạng một sản phẩm theo thang điểm từ 1 đến 5, sau đó giúp tính toán xếp hạng sao của sản phẩm đó. Xếp hạng sao giúp lọc ra các mặt hàng được xếp hạng thấp ở giai đoạn đầu và tập trung vào các sản phẩm có chất lượng đã được chứng minh.

Trong khi một số khách hàng háo hức viết các bài đánh giá dài, hầu hết chỉ sẵn sàng đánh giá sản phẩm họ nhận được mà không cung cấp bất kỳ thông tin bổ sung nào. Khả năng xếp hạng sản phẩm bằng thang đo hiệu quả hơn nhiều và dẫn đến số lượng đánh giá sản phẩm trực tuyến nhận được cao hơn.

Hầu hết khách hàng sẽ để lại các bài đánh giá thương mại điện tử bằng văn bản trong hai trường hợp: khi họ hoàn toàn hài lòng với mặt hàng hoặc nó vượt quá mong đợi của họ hoặc nếu họ bị thất vọng bởi chất lượng kém của sản phẩm hoặc các trải nghiệm tiêu cực khác. Xếp hạng sao là một trong những tính năng thương mại điện tử mà người mua thường tìm kiếm. Đảm bảo rằng cửa hàng của bạn cung cấp cách để khách hàng để lại đánh giá và xếp hạng các sản phẩm đã mua.

Đánh giá video

Đánh giá video đã trở nên phổ biến trong những năm qua như một công cụ tiếp thị tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng. Trái ngược với các bài đánh giá bằng văn bản có thể do bot hoặc người bán để lại để gian lận đối thủ, các bài đánh giá qua video thường được coi là đáng tin cậy hơn. Loại đánh giá trực tuyến của khách hàng này thường được sử dụng khi làm việc với những người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm, làm cho có vẻ như họ đang cung cấp phản hồi trung thực và chia sẻ đề xuất. Mặc dù video đánh giá thường là một hình thức quảng cáo trả tiền, ngay cả những sản phẩm chất lượng hàng đầu cũng thường được quảng cáo theo cách này. Nó giúp tăng doanh số bán hàng khi sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường hoặc bạn đang muốn tiếp cận các phân khúc thị trường mới.

Lợi ích của đánh giá sản phẩm cho các cửa hàng trực tuyến

Lợi ích của đánh giá sản phẩm

Chia sẻ thông tin ngang hàng

Khi doanh số bán hàng đã chuyển sang trực tuyến, tầm quan trọng của các mô tả sản phẩm toàn diện khó có thể đánh giá thấp. Mặc dù người bán cố gắng hết sức để liệt kê tất cả các đặc điểm của mặt hàng trên trang sản phẩm của họ, nhưng hầu như không thể chủ động trả lời tất cả các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể có. Đánh giá của khách hàng giúp giải quyết vấn đề này bằng cách yêu cầu người mua chia sẻ trải nghiệm của họ và đặt câu hỏi về mặt hàng đã bán. Nhiều thị trường cho phép người mua tiềm năng đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm và các đặc điểm cụ thể của sản phẩm cho những người đã mua sản phẩm.

Cung cấp bằng chứng về chất lượng

Mặc dù các trang sản phẩm thường bao gồm ảnh và mô tả chi tiết về mặt hàng, nhưng không có gì đảm bảo rằng nó thực sự đáng mua. Đánh giá sản phẩm đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang mua phù hợp với mô tả của nó và có chất lượng chấp nhận được. Người mua có nhiều khả năng sẽ viết một bài đánh giá dài nếu sản phẩm vượt quá mong đợi của họ hoặc mặt khác, nếu những gì họ nhận được hoàn toàn không như những gì họ mong đợi về chất lượng. Nếu bạn cung cấp các mặt hàng chất lượng hàng đầu và cung cấp các mô tả sản phẩm tuyệt vời với ảnh có độ phân giải cao, thì các bài đánh giá tích cực về sản phẩm sẽ giúp bạn tác động đến những người ở gần cuối kênh bán hàng.

Lợi ích hiệu suất công cụ tìm kiếm

Xây dựng chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là chìa khóa, đặc biệt khi nói đến thương mại điện tử. Làm việc về SEO giúp tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của mình bằng cách giúp website xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google. Mặc dù xây dựng một cửa hàng được thiết kế đẹp mắt và xuất bản nội dung chất lượng cao là một phần quan trọng trong nỗ lực SEO, nhưng đánh giá sản phẩm có thể giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị của sản phẩm và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy nhớ rằng đánh giá tích cực là một dấu hiệu tốt mà cả khách hàng tiềm năng và công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm.

Có thể giúp bạn tối ưu hóa sản phẩm của mình

Đánh giá sản phẩm là nguồn phản hồi khách quan vô giá và những ý tưởng tuyệt vời để làm cho những gì bạn bán trở nên tốt hơn. Không dễ để tạo ra thứ gì đó đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm khách hàng và một số đánh giá tiêu cực sẽ xác nhận sự thật phũ phàng này. Tuy nhiên, đánh giá của khách hàng có thể giúp bạn khám phá những khía cạnh tiêu cực của sản phẩm và đưa ra khuyến nghị về cách cải thiện. Hãy chú ý hơn nếu những nhược điểm nhất định của sản phẩm được đề cập trong nhiều bài đánh giá. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập các ưu tiên và xác định những gì cần được cải thiện trước tiên. Phản hồi các bài đánh giá tiêu cực là nhận trách nhiệm và giải quyết các vấn đề được báo cáo một cách kịp thời, cho thấy rằng phản hồi của khách hàng được lắng nghe và đánh giá cao.

Đọc các nhận xét tiêu cực của khách hàng trực tuyến cũng có thể là một trong những cách khác để thực hiện nghiên cứu sản phẩm. Tìm hiểu những tính năng mà đối thủ cạnh tranh không có. Đây là những điều cần đưa vào sản phẩm để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và tăng thị phần.

Xây dựng niềm tin và lòng trung thành với khách hàng tiềm năng

Việc xuất bản các bài đánh giá sản phẩm giúp xây dựng lòng tin và lòng trung thành bằng cách cho thấy rằng bạn cởi mở và trung thực với khách hàng của mình. Việc bán các sản phẩm chất lượng cao chắc chắn sẽ dẫn đến việc nhận được ngày càng nhiều đánh giá tích cực về cửa hàng trực tuyến, từ đó sẽ thu hút người mua mới. Một số người bán thậm chí còn cung cấp giảm giá hoặc quà tặng khi để lại đánh giá tích cực về sản phẩm, đây có thể là một cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng của bạn để lại phản hồi.

Giao tiếp với khách hàng là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào. Trả lời tất cả phản hồi bạn nhận được để xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và tăng tỷ lệ mua hàng lặp lại của bạn. Khi thấy cách tiếp cận chủ động mà bạn thực hiện để cải thiện sản phẩm của mình và đảm bảo rằng tất cả các đánh giá tiêu cực đều được giải quyết, những người còn e ngại sẽ có nhiều khả năng mua hàng và quay lại nhiều hơn.

Đánh giá sản phẩm trực tuyến là những gì giúp bạn và khách hàng của bạn kết nối với nhau. Chúng giúp bạn nổi bật trong thị trường bão hòa. Hãy để khách hàng tiềm năng tìm thấy những sản phẩm tuyệt vời mà bạn đang bán với cửa hàng trực tuyến. Bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và kiếm được nhiều doanh thu hơn.

Gửi CV tại đây!

Để lại thông tin

Liên hệ phòng kinh doanhGet started